วัดพระศรีรัตนมหาธาตุวรมหาวิหาร จังหวัดพิษณุโลก ขอพรหลวงพ่อพระพุทธชินราช

วัดพระศรีรัตนมหาธาตุวรมหาวิหาร จังหวัดพิษณุโลก

นับว่าเป็นสถานที่ท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมและโบราณสถานที่สำคัญอีกที่หนึ่งในประเทศไทย กับสถานที่ วัดพระศรีรัตนมหาธาตุวรมหาวิหาร จังหวัดพิษณุโลก ในด้านของพระพุทธศาสนา ซึ่งชาวต่างชาติและคนไทยก็ให้ความนิยมที่จะมาสักการะบูชาเพื่อขอพรหลวงพ่อองค์นี้เป็นอย่างมาก

วัดพระศรีรัตนมหาธาตุวรมหาวิหาร จังหวัดพิษณุโลก ไหว้พระขอพรหลวงพ่อพระพุทธชินราช สิ่งศักดิ์สิทธิ์แห่งเมืองสองแคว ชวนคุณมาทำบุญไหว้พระ ที่ได้ถูกขึ้นแท่นให้เป็นพระพุทธรูปที่สวยงามที่สุดในประเทศไทย ในวัดพระศรีรัตนมหาธาตุวรมหาวิหาร หรือ วัดใหญ่นั่นเองค่ะ โดยวัดนี้จะตั้งอยู่ที่จังหวัดพิษณุโลก เดี๋ยวเราจะพาทุก ๆ คนไปชมกัน

วัดพระศรีรัตนมหาธาตุวรมหาวิหาร จังหวัดพิษณุโลก

ข้อมูลการท่องเที่ยว วัดพระศรีรัตนมหาธาตุวรมหาวิหาร จังหวัดพิษณุโลก

  • ที่ตั้ง : 92/3 ถนนพุทธบูชา ตำบลในเมือง อำเภอเมืองพิษณุโลก จังหวัดพิษณุโลก  65000
  • การเดินทาง : คุณสามารถเดินทางได้โดยรถยนต์และรถจักรยานยนต์ หรือรถทุกชนิดได้เลยค่ะ
  • วันเวลาที่เปิดให้เข้าชม : 07:00-17:00 น.
  • ค่าใช้จ่ายที่เกี่ยวข้อง : คุณสามารถเข้าชมได้ฟรีไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ
ข้อมูลการท่องเที่ยว วัดพระศรีรัตนมหาธาตุวรมหาวิหาร

ลักษณะสถานที่ วัดพระศรีรัตนมหาธาตุวรมหาวิหาร จังหวัดพิษณุโลก

โดยลักษณะที่ท่องเที่ยวที่สำคัญ วัดพระศรีรัตนมหาธาตุวรมหาวิหาร จังหวัดพิษณุโลก ไหว้พระขอพรหลวงพ่อพระพุทธชินราชสิ่งศักดิ์สิทธิ์แห่งเมืองสองแคว ก็ได้มีพระพุทธรูป ที่หลายคนได้ยกย่องให้เป็นพระพุทธรูปที่สวยงามที่สุดในประเทศไทย ก็คือหลวงพ่อพระพุทธชินราชนั่นเองค่ะ

ซึ่งคนที่เดินทางมาท่องเที่ยว วัดพระศรีรัตนมหาธาตุวรมหาวิหาร จังหวัดพิษณุโลก ไหว้พระขอพรหลวงพ่อพระพุทธชินราชสิ่งศักดิ์สิทธิ์แห่งเมืองสองแควเดินทางมาสักการะหลวงพ่อพระพุทธชินราชไม่ว่าจะเป็นคนไทยและชาวต่างชาติ

ลักษณะสถานที่ วัดพระศรีรัตนมหาธาตุวรมหาวิหาร

โดยภายใน วัดพระศรีรัตนมหาธาตุวรมหาวิหาร นี้ก็จะมีคนเดินทางมาท่องเที่ยวอยู่ตลอดทั้งวันเลยค่ะ เพราะเป็นที่ยึดเหนี่ยวจิตใจของชาวเมืองพิษณุโลก หลายคนที่มาก็นิยมเข้าไปสักการะพระพุทธชินราชภายในวิหาร และทำบุญตามจุดต่าง ๆ โดยทางวัดก็จะเปิดให้พุทธศาสนิกชนและนักท่องเที่ยว ได้ร่วมทำบุญถวายสังฆทานหรือสมทบทุนก่อสร้างทะนุบํารุงส่วนต่าง ๆ ของวัด

วัดพระศรีรัตนมหาธาตุวรมหาวิหาร จังหวัดพิษณุโลก ไหว้พระขอพรหลวงพ่อพระพุทธชินราชสิ่งศักดิ์สิทธิ์แห่งเมืองสองแคว ชวนคุณมาทำบุญไหว้พระ เป็นสถานที่ท่องเที่ยวอันดับต้น ๆ ของประเทศไทยเลย ที่นี่ของราคาไม่แพงเป็นวัดที่มีพระพุทธรูปสวยงามมากและมีจุดสักการะพระพุทธรูปอื่นๆ ภายในวัดอีกมากมาย เพื่อให้กับทุกคนได้สักการะขอพรเพื่อเป็นสิริมงคล

หลวงพ่อพระพุทธชินราชสิ่งศักดิ์สิทธิ์แห่งเมืองสองแคว

สำหรับการเดินทางมาท่องเที่ยว วัดพระศรีรัตนมหาธาตุวรมหาวิหาร ชวนคุณไหว้พระขอพรหลวงพ่อพระพุทธชินราช สิ่งศักดิ์สิทธิ์แห่งเมืองสองแควได้มีสิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำวัดซึ่งคนหลายๆคนก็ได้พูดปากต่อปากกันว่า ท่านเป็นพระพุทธรูปที่สวยงามที่สุดในประเทศไทยและได้มีชาวต่างชาตินักท่องเที่ยวและชาวไทยแวะเวียนมาเพื่อสักการะขอพรอย่างเป็นประจำและไม่ขาดสาย พร้อมจะเป็นสถานที่ที่มีเรื่องราวทางประวัติศาสตร์อีกด้วย

เว็บไซต์เราได้รวบรวม ข้อมูลแหล่งท่องเที่ยว ที่คุณจะต้องลองไปท่องเที่ยวสักครั้งในชีวิต