ท่องเที่ยวจังหวัดกำแพงเพชร แหล่งท่องเที่ยวเชิงประวัติศาสตร์

ท่องเที่ยวจังหวัดกำแพงเพชร

จังหวัดกำแพงเพชร เป็นเมืองเก่าแก่ที่มีประวัติศาสตร์ เคยเป็นที่รู้จักกันในนาม “เมืองจักกังราว” ซึ่งมีแหล่งโบราณคดีที่สำคัญและอุทยานประวัติศาสตร์

โดยการ ท่องเที่ยวจังหวัดกำแพงเพชร ที่มีสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจมากมาย โดยท่องเที่ยวเชิงประวัติศาสตร์ที่ได้ถูกขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลกจากองค์การยูเนสโก

จังหวัดกำแพงเพชร เป็นเมืองเก่าแก่ ที่มีสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจมากมาย ท่องเที่ยวเชิงประวัติศาสตร์ที่ได้ถูกขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลก

ท่องเที่ยวจังหวัดกำแพงเพชร สถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจ

ท่องเที่ยวจังหวัดกำแพงเพชร สถานที่ท่องเที่ยวที่แรก ก็คือ อุทยานแห่งชาติคลองลานและยอดเขาโมโกจู

ท่องเที่ยวจังหวัดกำแพงเพชร สถานที่ท่องเที่ยวที่แรก ก็คือ อุทยานแห่งชาติคลองลานและยอดเขาโมโกจู ในอุทยานแห่งชาติแม่วงก์ปกคลุมไปด้วยหมอกในช่วงฤดูหนาว นักท่องเที่ยวจะมาเยี่ยมชมตลาดย้อนยุคนครชุมเพื่อซื้อสินค้าพื้นเมือง

สำหรับนักเดินป่าและนักปีนเขาการเดินทางห้าวันจะพาแขกไปยังยอดเขาโมโกชูซึ่งสูงถึง 1,964 เมตร น้ำตกและสถานที่น่าสนใจอื่น ๆ อีกมากมายรอผู้มาเยือน ผู้ที่นั่งรถประจำทางจากกรุงเทพฯสามารถขึ้นฝั่งที่คลองลานตลาดคลองตัน (ตลาด) และเช่ารถแท็กซี่ไปยังอุทยานแห่งชาติอุทยานแห่งชาติเปิดตลอด 24 ชั่วโมงทุกวัน ข้อมูลเพิ่มเติมมีอยู่ที่ 0 5322 1179, 0532222 ค่าธรรมเนียมเข้าชม 200 บาทสำหรับผู้ใหญ่และ 100 บาทสำหรับเด็ก

ท่องเที่ยวจังหวัดกำแพงเพชร สถานที่ท่องเที่ยวที่สอง ก็คือ วัดพระศรีอิริยาบถ หรือ วัดพระยืน อุทยานแม่วงก์ ที่มีสระน้ำขนาดใหญ่

ท่องเที่ยวจังหวัดกำแพงเพชร สถานที่ท่องเที่ยวที่สอง ก็คือ วัดพระศรีอิริยาบถ หรือ วัดพระยืน อุทยานแม่วงก์ ซึ่งได้รับการขนานนามจากชาวบ้านว่าเป็นวัดในท้องถิ่นที่มีสระน้ำขนาดใหญ่ แผ่นหินทรายแนวตั้งทำขึ้นจากผนังของสถานที่ทางศาสนาแห่งนี้ตกแต่งด้วยพระพุทธรูปทั้งสองด้าน รูปภาพแสดงถึงทัศนคติหรือท่าทีที่สำคัญที่สุดทั้งสี่: การเอนการเดินการยืนและการนั่ง วัดเปิดทุกวัน

ท่องเที่ยวจังหวัดกำแพงเพชร สถานที่ท่องเที่ยวที่สาม ก็คือ อุทยานแห่งชาติแม่วงก์ ป่าไม้เขียวขจีเกือบ 900 ตารางกิโลเมตร

ท่องเที่ยวจังหวัดกำแพงเพชร สถานที่ท่องเที่ยวที่สาม ก็คือ อุทยานแห่งชาติแม่วงก์ ป่าไม้เขียวขจีเกือบ 900 ตารางกิโลเมตร อุดมไปด้วยพืชและสัตว์ประกอบไปด้วยอุทยานแห่งชาติแม่วงก์อุทยานแห่งชาติตั้งอยู่ติดกับอุทยานแห่งชาติคลองลานและเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าห้วยขาแข้ง จังหวัดอุทัยธานี ช้างที่หายาก gaurs เสือและนกเช่นนกเงือกและนกกระเต็นได้เข้ามามีส่วนร่วมในดินแดนของอุทยาน

ผู้เข้าชมสามารถผ่อนคลายที่ช่องเย็นจุดชมวิวบนยอดหน้าผาที่สมบูรณ์แบบสำหรับการเพลิดเพลินไปกับสายลมและพระอาทิตย์ตกดิน แต่โปรดทราบว่าการเข้าถึงนั้น จำกัด เวลาบางชั่วโมงเส้นทางคลองลาน – อุ้มผางที่ผ่านอุทยานฯ ยังมีจุดชมวิวหลายแห่งระหว่าง กม. 81 และ 115

เว็บไซต์เราได้รวบรวม ข้อมูลสถานที่ท่องเที่ยว ที่น่าสนใจมาไว้ให้คุณแล้ว

รวบรวมข้อมูลสถานที่ท่องเที่ยวและรีวิว ท่องเที่ยวแม่แจ่ม จังหวัดเชียงใหม่ ดินแดนทะเลหมอกสวยที่สุด