วัดชื่อดังจังหวัดนครปฐม ท่องเที่ยววัดใกล้กรุง ที่จะต้องไปให้ได้

วัดชื่อดังในจังหวัดนครปฐม ที่โดดเด่นมาก

หากใครจะไปเที่ยวนครปฐมแล้ว คนส่วนใหญ่มักจะไม่ได้นึกถึงเรื่องการเที่ยววัดในนครปฐมเป็นอันดับแรก เพราะแต่มักจะนึกถึงคาเฟ่ หรือร้านอาหารเสียมากกว่า แต่แท้จริงแล้ว นครปฐม ถือเป็นเมืองเก่าเมืองแก่ที่สำคัญแห่งหนึ่งของไทย และน่าเที่ยวไม่แพ้ จังหวัดอยุธยา เลยก็ว่าได้ โดยมี วัดชื่อดังจังหวัดนครปฐม เพราะจังหวัดนครปฐมทั้งวัดและโบราณสถานต่างๆ รอบตัวจังหวัดนครปฐมหลายแห่ง

ดังนั้น หากใครได้ลองเที่ยววัดที่นครปฐมดูสักครั้ง รับรองจะต้องติดใจจนอยากกลับไปอีกครั้งแน่นอน ซึ่งวันนี้จะมานำเสนอ  3 วัดชื่อดังจังหวัดนครปฐม ที่ไม่ไปไม่ได้แล้ว

วัดชื่อดังในจังหวัดนครปฐม

วัดชื่อดังจังหวัดนครปฐม เมืองเก่าเมืองแก่ที่สำคัญแห่งหนึ่งของไทย

วัดชื่อดังในจังหวัดนครปฐม ที่โดดเด่นมาก จนไม่แวะเที่ยวไม่ได้ วัดแรกที่ต้องยกให้ คือ “วัดสามพราน”

วัดชื่อดัง จังหวัดนครปฐม ที่โดดเด่นมาก จนไม่แวะเที่ยวไม่ได้ วัดแรกที่ต้องยกให้ คือ “วัดสามพราน” ซึ่งตั้งอยู่ที่อำเภอสามพราน จังหวัดนครปฐม ใครที่ขับรถผ่านไปมา เมื่อเห็นตึกระฟ้าสีชมพูสูงเสียดเมฆ เป็นอันต้องหักพวงมาลัยเลี้ยวเข้าวัดแทบไม่ทันกันทุกราย

และสิ่งที่ทำให้ผู้มาเที่ยวตกตะลึงตามกันไป นั่นก็คือ มังกรสีเขียวขนาดยักษ์ที่กำลังเลื้อยพันรอบตึกขึ้นไปบนยอดสูงสุด ว่ากันว่า มังกรจีน คือสัญลักษณ์ที่นำมาซึ่งความสุขและการปัดเป่าโชคร้าย ใครที่มาเที่ยวนครปฐม ก็อย่าลืมขึ้นบันไดไปอธิษฐานขอพร ณ ยอดตึกของวัดสามพรานแห่งนี้ด้วย

วัดชื่อดังในจังหวัดนครปฐม ที่โดดเด่นมาก จนไม่แวะเที่ยวไม่ได้ วัดที่สองที่ต้องต้องยกให้ คือ “วัดพระประโทณเจดีย์วรวิหาร”

              วัดชื่อดัง จังหวัดนครปฐม ที่โดดเด่นมาก จนไม่แวะเที่ยวไม่ได้ วัดที่สองที่ต้องต้องยกให้ คือ “วัดพระประโทณเจดีย์วรวิหาร” หลังจากแวะเที่ยวชมมังกรตระหง่านฟ้าแล้ว คราวนี้เรามาแวะเที่ยววัดซึ่งในสมัยทาวารวดีถือได้ว่าเป็นศูนย์กลางของนครปฐม  ทั้งยังมีสิ่งปลูกสร้างเป็นทรงไทยทั้งหมด รวมทั้งมีการขุดเจอวัตถุโบราณจำนวนมาก  

ซึ่งจุดที่ผู้เที่ยวจะต้องมาให้ได้ นั่นก็คือ การมาสักการะ พระประโทณเจดีย์ ซึ่งเป็นเจดีย์ปูนปั้นสีขาวโดดเด่นตั้งอยู่กลางวัด อายุเกือบหนึ่งร้อยปี ดังนั้นมาเที่ยวนครปฐมเมื่อไหร่ อย่าลืมแวะมากราบไหว้เจดีย์ศักดิ์สิทธิ์แห่งนี้ มิเช่นนั้นจะถือว่ามาไม่ถึงนครปฐม

วัดชื่อดังในจังหวัดนครปฐม ที่โดดเด่นมาก จนไม่แวะเที่ยวไม่ได้ วัดที่สามที่ต้องต้องยกให้ คือ “วัดใหม่สุปดิษฐาราม”

              วัดชื่อดัง จังหวัดนครปฐม ที่โดดเด่นมาก จนไม่แวะเที่ยวไม่ได้ วัดที่สามที่ต้องต้องยกให้ คือ “วัดใหม่สุปดิษฐาราม” อำเภอนครชัยศรี จังหวัดนครปฐม ซึ่งเป็นวัดเก่าแก่ตั้งแต่สมัยรัชการที่ 5

จุดเด่นของวัดนี้คือ วิหารทองคำสวยงาม  และภายในวัดยังมีพระสิวลีองค์ใหญ่ ที่คนมักจะมากราบไหว้ขอพรโชคลาภอยู่เสมอ ทั้งยังมีการลอดทองช้างเอราวัณเพื่อความเป็นสิริมงคลให้แก่นักท่องเที่ยวที่มาเยี่ยมชมอีกด้วย

วัดชื่อดังในจังหวัดนครปฐม ที่โดดเด่นและน่าเที่ยว

จบทริปเที่ยวรอบเมือง วัดชื่อดังจังหวัดนครปฐม เพราะวันหยุดทั้งที  นอกจากจะพักผ่อนด้วยการหาของกินอร่อย ๆ แล้ว การออกเดินทางท่องเที่ยวไปยังที่ใกล้ ๆ ก็เป็นอีกทางเลือกหนึ่งที่น่าสนใจ เพราะนอกจากไม่ต้องเหนื่อยล้าจากการขับรถเที่ยว ก็ยังเป็นการเปิดประสบการณ์ใหม่ๆ ให้ตัวเองอีกด้วย และ วัดชื่อดัง จังหวัดนครปฐม หนึ่งในตัวเลือกใกล้กรุงที่ดีที่สุด เห็นจะหนีไม่พ้น จังหวัดนครปฐม ที่มีคาเฟ่สวย ๆ ร้านอาหารอร่อย และที่มองข้ามไม่ได้เลยก็คือวัดเก่าแก่มากมายในจังหวัดนครปฐม  ดังนั้น ใครที่คิดจะมาเที่ยวหรือเดินทางสายมู ก็ปักหมุดนครปฐมไว้ได้เลย

เว็บไซต์เราได้รวบรวมแหล่ง ท่องเที่ยวสถาปัตยกรรม ที่ตระการตาอยู่เหนือสุดแดนสยาม