ท่องเที่ยววัดมหาธาตุ จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ชมกรุงเก่า

ท่องเที่ยววัดมหาธาตุ-จังหวัดพระนครศรีอยุธยา-ชมกรุงเก่า
2014 Photograph, Wat Mahathat Main Prang, Ayutthaya, Phra Nakhon Si Ayutthaya, Thailand, © 2014. ภาพถ่าย ๒๕๕๗ วัดมหาธาตุ พระปรางค์องค์ใหญ่ อยุธยา พระนครศรีอยุธยา ประเทศไทย

สำหรับการเข้าวัดทำบุญนั้น นอกจากจะได้บุญแล้ว การมา ท่องเที่ยววัดมหาธาตุ จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ยังเหมือนได้ท่องเที่ยวชมเมืองกรุงเก่าไปในตัวอีกด้วย โดยเมื่อมองไปรอบๆแล้ว ก็อดจิตนาการไม่ได้ว่าสมัยนั้น ที่นี่มีความรุ่งเรืองขนาดไหน แม้ในปัจจุบันจะเป็นเพียงซากปรักหักพัง แต่เชื่อว่าหากเพื่อนๆได้เห็นนั้น ก็สามารถรับรู้ได้เลยว่าในยุคสมัยนั้น ที่ ท่องเที่ยววัดมหาธาตุ จังหวัดพระนครศรีอยุธยา งดงามขนาดไหน

ท่องเที่ยววัดมหาธาตุ จังหวัดพระนครศรีอยุธยา เที่ยวชมเมืองกรุงเก่า

ท่องเที่ยวชมกรุงเก่า “วัดมหาธาตุ” จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

   โดยการมาท่องเที่ยว วัดมหาธาตุ จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ที่อยู่ติดกรุงเทพ เมืองหลวงของเรานี่เอง หากเพื่อนๆลองศึกษาจะรู้ว่า วัดมหาธาตุของเรานั้น มีประวัติความเป็นมาที่สำคัญกับ ประเทศไทย ของเราเอามากๆ ในโซนทางเข้าด้านหน้าของวัดมหาธาตุนั้น จะเป็นจุดบริการนักท่องเที่ยวที่เข้ามาเยี่ยมชม โดยจุดนี้จะมีของขาย เพื่อต้อนรับนักท่องเที่ยวที่เข้ามาเยี่ยมชม ทั้งอาหาร เครื่องดื่ม รวมทั้งของชำร่วยและของที่ระลึกต่างๆ

ท่องเที่ยววัดมหาธาตุ จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ให้นักท่องเที่ยวมาเยี่ยมชม

แต่ก่อนถ้าจะเข้าไปยังด้านในของ หรือเดินทางมา ท่องเที่ยววัดมหาธาตุ จังหวัดพระนครศรีอยุธยา นั้น จะต้องซื้อตั๋วที่จุดขายตั๋วก่อน และเมื่อเข้าไปข้างในแล้ว ในแต่ละจุดก็จะมีป้ายเขียนอธิบายถึงเรื่องราว และชื่อสถานที่ต่างๆให้เราได้รู้ประวัติความเป็นมา โดยสิ่งที่เพื่อนๆควรเยี่ยมชมเลยได้แก่ เศียรพระพุทธรูปหินทราย, ตำหนักพระสังฆราช, พระปรางค์ขนาดกลาง, วิหารที่ฐานชุกชี, พระปรางค์ขนาดใหญ่,  เจดีย์แปดเหลี่ยม โดยเฉพาะ เศียรพระพุทธรูปหินทราย นั้นบอกเลยว่าเป็นอะไรที่ ชาวต่างชาตินั้นให้ความสนใจเอามากๆ

ท่องเที่ยววัดมหาธาตุ จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ชมเศียรพระพุทธรูปหินทราย

หากใครไป ท่องเที่ยววัดมหาธาตุ จังหวัดพระนครศรีอยุธยา แล้วไม่ได้เยี่ยมชม เศียรพระพุทธรูปหินทราย จะถือว่าพลาดเอามากๆ ซึ่งเศียรพระพุทธรูปหินทรายนั้น มีรากไม้ของต้นโพธิ์พกคลุมอยู่ โดยคาดการณ์กันว่า เศียรพระพุทธรูปหินทราย นั้นน่าจะตกลงมาจากสมัยที่ไทยเสียกรุงไป เมื่อเวลาผ่านไป รากไม้ของต้นโพธิ์ก็ได้มาปกคลุม ราวกับโอบอุ้ม เศียรพระพุทธรูป ไว้

   สำหรับใครที่อยากมาสัมผัสความงามของกรุงเก่า ก็สามารถมา ท่องเที่ยววัดมหาธาตุ จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ได้ โดยก็แวะมาเที่ยวกันได้ หรือจะมาไหว้พระ พร้อมกับเยี่ยมชมสถานที่ ที่เป็นประวัติศาสตร์ของไทยเรา โดยที่วัดมหาธาตุ นั้นเปิดให้เข้าชมทุกวันตั้งแต่เวลา 08.30-16.30 น. ส่วนค่าเข้าชมวัดมหาธาตุนั้นก็ไม่แพงเลยครับ สำหรับคนไทย 10 บาท และชาวต่างชาติ 50 บาท เท่านั้นเอง

เว็บไซต์เราได้รวบรวม ข้อมูลสถานที่ท่องเที่ยว ที่น่าสนใจมาไว้ให้คุณแล้ว