ท่องเที่ยว นครนายก เมืองสีเขียวที่ยกธรรมชาติมาใกล้คุณ !!

ท่องเที่ยวนครนายก เมืองสีเขียว

กาญจนบุรีก็ดี ปราจีนบุรีก็ได้ แต่ที่ที่ทุกคนต้องห้ามพลาดอีกที่หนึ่งนั่นก็คือ “นครนายก” เมืองแห่งธรรมชาติ ที่มีทั้งลำธารไหลเย็นและภูเขาโอบล้อม เหมาะกับการขับรถเที่ยวสุด ๆ เพียงแค่ 2 ชั่วโมงจากกรุงเทพฯ คอนกรีตตึกสูงต่าง ๆ ก็จะแปรเปลี่ยนมา ท่องเที่ยวนครนายก เป็นต้นไม้สูงใหญ่โดยสิ้นเชิง

เวลาขับรถไป ท่องเที่ยวนครนายก ก็กินลมชมวิวไป บรรยากาศแบบนี้หาจากที่ไหนไม่ได้ ต้อง นครนายก เท่านั้นล่ะ ว่าแต่ จะเที่ยวยังไงให้เก็บธรรมชาติกลับบ้านได้เต็มที่ภายในหนึ่งวันนะ สำหรับคนที่ไม่อยากค้างคืน เพราะกลัวกลับบ้านเย็นวันอาทิตย์ไม่ทัน วันนี้เรามีสถานที่เที่ยวมาแนะนำสำหรับคนที่มาอยากพักผ่อนแบบวันเดย์ทริปที่นครนายก

ท่องเที่ยวนครนายก เมืองที่มีต้นไม้สูงใหญ่ รายล้อมด้วยธรรมชาติ สถานที่แรก ก็คือ สะพานทุ่งนามุ้ย

ท่องเที่ยว นครนายก เมืองที่มีต้นไม้สูงใหญ่ รายล้อมด้วยธรรมชาติ

ท่องเที่ยวนครนายก เมืองที่มีต้นไม้สูงใหญ่ รายล้อมด้วยธรรมชาติ สถานที่แรก ก็คือ สะพานทุ่งนามุ้ย

ท่องเที่ยวนครนายก เมืองที่มีต้นไม้สูงใหญ่ รายล้อมด้วยธรรมชาติ สถานที่แรก ก็คือ สะพานทุ่งนามุ้ย ถ้าหากขับรถยาวมากจากกรุงเทพฯทั้งที ถ้าอากาศยังไม่ทันร้อนมาก ให้รีบมาเที่ยวที่สะพานไม้ไผ่แห่งนี้ก่อน เพราะถ้าพระอาทิตย์ตรงหัวเมื่อไหร่ รับรองมีเดินไม่ไหวกันแน่ ๆ

สถานที่ท่องเที่ยว “สะพานทุ่งนามุ้ย” จุดท่องเที่ยวที่น่าสนใจของนครนายก ตั้งอยู่ที่อำเภอสาริกา เป็นสะพานที่ทำจากไม้ไผ่ทั้งหมด ทอดยาวพาดผ่านทุ่งนาสีเขียวชอุ่ม ลองนึกภาพว่าเราเดินอยู่บนสะพานแห่งนี้แล้วมองออกไปเห็นทุ่งนาเขียวขจี คงจะสบายตาไม่ใช่น้อย ถือได้ว่ามาเที่ยวนครนายกทั้งที ก็ต้องจอดแวะที่นี่ให้ได้นะ

ท่องเที่ยวนครนายก เมืองที่มีต้นไม้สูงใหญ่ รายล้อมด้วยธรรมชาติ สถานที่ที่สอง ก็คือ เขื่อนขุนด่านปราการชล

          ท่องเที่ยว นครนายก เมืองที่มีต้นไม้สูงใหญ่ รายล้อมด้วยธรรมชาติ สถานที่ที่สอง ก็คือ เขื่อนขุนด่านปราการชล ที่จะได้สัมผัสกับธรรมชาติผืนน้ำกว้างใหญ่ และจะเป็นที่ไหนไม่ได้เลยนอกจาก “เขื่อนขุนด่านปราการชล” เพียงขับรถต่อจาก สะพานทุ่งนามุ้ยมาเพียง 10 กว่ากิโลฯ ก็จะเจอเขื่อนกั้นน้ำขนาดใหญ่

เขื่อนขุนด่านปราการชล ซึ่งเป็นเขื่อนคอนกรีตบดที่ใหญ่ที่สุดในโลก ! เที่ยวทุ่งแล้วต้องมุ่งมาที่นี่ทันทีเลย นอกจากจะได้เที่ยวชมวิวตัวเมืองนครนายกแล้ว ฝั่งที่เป็นวิวอ่างเก็บน้ำก็น่าตื่นตาตื่นใจไม่แพ้กัน ภาพมุมสูงจากบนเขื่อน จะให้ไม่ถ่ายรูปก็คงไม่ไหว กระโดดแชะภาพท่ามกลางทิวเขาที่โอบล้อมผืนน้ำเบื้องล่าง เป็นอีกสิ่งที่ต้องมาทำให้ได้เมื่อมาเที่ยวนครนายก

ท่องเที่ยวนครนายก เมืองที่มีต้นไม้สูงใหญ่ รายล้อมด้วยธรรมชาติ สถานที่ที่สาม ก็คือ วัดมณีวงศ์

            ท่องเที่ยว นครนายก เมืองที่มีต้นไม้สูงใหญ่ รายล้อมด้วยธรรมชาติ สถานที่ที่สาม ก็คือ วัดมณีวงศ์ ที่ต้องกลับเข้าตัวเมืองนครนายกไปหาอะไรทาน แต่ไหน ๆ ก็แวะเข้ามาในเมืองแล้ว ไปเที่ยว วัด ชื่อดังสักหน่อยก็คงไม่เสียเวลามากนัก ก่อนหรือหลังหาอะไรลงท้องแล้ว ก็อย่าลืมมาสักการะพระพุทธรูปแห่ง “วัดมณีวงศ์” กลางเมืองจังหวัดนครนายก

วัดมณีวงศ์ วัดแห่งนี้ถูกตกแต่งด้วยสีทองอร่ามทั้งตัววัด โบสถ์ และโดยรอบ นอกจากนั้น ที่ประตูทางเข้าสวนปฏิบัติธรรมก็ยังเป็นรูปปั้นพญานาค เปรียบเสมือนได้เดินขึ้นสวรรค์ ไหว้พระก่อนกลับบ้านกันแล้ว คงจะอิ่มอกอิ่มบุญไปตาม ๆ กัน  แน่นอนว่าวันเดียวเที่ยวนครนายกไม่หมดแน่นอน หากมีโอกาส ก็อย่าลืมมาเก็บที่เที่ยวในนครนายกให้ครบด้วยนะคะ เพราะนครนายก ยังมีที่เที่ยวที่น่าไปเยือนอยู่อีกมากมาย รับรองว่าได้มาเที่ยวจนกว่าจะเบื่อกันเลยทีเดียว

เว็บไซต์เราได้รวบรวม ข้อมูลการท่องเที่ยว ที่น่าสนใจมาไว้ให้คุณแล้ว