วัดสามพราน จังหวัดนครปฐม ถ่ายรูปสวย กับมังกรทะยานฟ้า

วัดสามพราน จังหวัดนครปฐม

ใครที่ชอบเดินทางไปเที่ยววัด จะต้องไม่ควรพลาดในการมาเที่ยวที่ วัดสามพราน จังหวัดนครปฐม แห่งนี้ เพราะใครที่ได้มาก็จะต้องได้ถ่ายรูปสวยแถมได้ทำบุญอิ่มใจกันไปพร้อมกัน ใครที่ชอบถ่ายภาพวัดและสถานที่สวยๆ ใกล้กรุงเทพฯ พอมีเวลาว่างฉันก็มักจะค้นหารูปภาพวัดสวยๆ ในอินเตอร์เน็ตเพื่อเดินทางไปแชะรูปถ่ายวัดสวยๆเก็บไว้ แถมได้ทำบุญอิ่มอกอิ่มใจ  เพราะวัดสวยๆ ที่ชวนให้สะดุดตา และน่าไปท่องเที่ยวถ่ายรูปเป็นอย่างมาก จะหนีไม่พ้น คือ วัดสามพราน จังหวัดนครปฐม ถือเป็นวัดหนึ่งของชาวต่างชาติเป็นอาคารสีชมพูทรงกลมมีหน้าต่างล้อมรอบ และมี มังกร ตัวใหญ่พันตั้งแต่ส่วนล่างจนถึงด้านบนสุดของอาคารเหมือนจะทะยานขึ้นฟ้า

วัดสามพราน จังหวัดนครปฐม

วัดสามพราน จังหวัดนครปฐม วัดสวยที่ดูแปลกตา

วัดสามพราน จังหวัดนครปฐม เป็นวัดสวยที่ดูแปลกตาเลยทำให้คิดว่าคงเป็นวัดสวยในต่างประเทศ แต่พอค้นหาข้อมูลกลับเป็นวัดสวยที่อยู่ไม่ไกลจากกรุงเทพฯ… และวัดสวยที่ฉันกล่าวถึงนี้คือ “วัดสามพราน”  ตั้งอยู่ที่อำเภอสามพราน จังหวัดนครปฐม

การเดินทางไปถ่ายรูปที่ วัดสามพราน จังหวัดนครปฐม โดยเลือกใช้ขนส่งสาธารณะเพื่อเดินทางไปวัดนี้ เดินทางสถานีรถไฟใต้ดินเพชรเกษม48 แล้วต่อรถโดยสารประจำทางสาย 84 เพื่อไปลงห้างบิ๊กซีอ้อมใหญ่ จากนั้นก็ต่อรถแท็กซี่เข้าไปนิดเดียวก็ถึงแล้ว เพราะรถโดยสารประจำทางสาย 84 ไปไม่ถึงวัดสวยวัดสามพรานนี้  แต่จะสุดสายแค่วัดไร่ขิงนะ

วัดสามพราน จังหวัดนครปฐม เป็นวัดสวย

พอรถแท็กซี่แล่นเข้าไปใกล้ วัดสามพราน จังหวัดนครปฐม นี้เราก็จะเห็นตัวอาคารและมังกรชัดขึ้นเรื่อยๆ พอไปถึงวัดฉันก็ตรงดิ่งไปที่อาคารสีชมพูมีมังกรพันรอบอาคารตามรูปภาพวัดสวยที่ฉันเห็นก่อนหน้านี้เป็นสิ่งแรก เดินดูรอบอาคารและถ่ายภาพวัดสวยวัดนี้พอประมาณ  เพื่อนก็ชวนให้ไปซื้อดอกไม้ธูปเทียนมาไหว้พระ ต่อจากนั้นก็เดินเข้าไปตัวอาคารมีเจ้าหน้าที่คอยแนะนำให้เดินเข้าไปในตัวมังกรเพื่อเดินต่อไปให้ถึงชั้นบนสุดของอาคารใช้เวลาประมาณ 10 นาที   

วัดสามพราน จังหวัดนครปฐม มีสิ่งสักการะ และสิ่งปลูกสร้างที่สวยงาม

และต่อจากนั้นเราก็ออกมาเดินด้านนอก รอบๆ บริเวณ วัดสามพราน จังหวัดนครปฐม ที่ยังมีสิ่งสักการะ และสิ่งปลูกสร้างที่สวยงามอีกเยอะ  เช่น นกยูงยักษ์ เต่ายักษ์ มังกรทอง และทางเดินที่ร่มรื่นเขียวขจี  จบจาก วัดสามพราน จังหวัดนครปฐม ก็เดินทางไปวัดไร่ขิง เป็นวัดี่สวยอีกหนึ่งวัด และสามารถนั่งเรือไปเที่ยวตลาดดอนหวายซื้อเป็ดเจ้าดังและขนมของฝากกลับบ้าน  การเที่ยววัดในครั้งนี้คุณจะต้องอิ่มอก อิ่มใจ และอิ่มท้องด้วยนะคะ

เว็บไซต์เราขอแนะนำ ข้อมูลแหล่งท่องเที่ยว และสถานท่องเที่ยวที่น่าสนใจที่คุณจะไม่พลาด!!