สถานที่ท่องเที่ยว เมืองหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา ทริปเที่ยวที่ไม่ง้อทะเล!

สถานที่ท่องเที่ยว เมืองหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา

หาดใหญ่ เป็นอำเภอเมืองของจังหวัดสงขลา ที่ค่อนข้างเจริญกว่าอำเภออื่น ๆ ของจังหวัดอย่างเห็นได้ชัด แม้จะไม่ติดทะเลแต่ก็เป็นเมืองที่ได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยวไม่น้อยเลยล่ะ ทำให้หาดใหญ่เป็นเมืองที่มีความคึกคักอย่างสม่ำเสมอ

ขอแนะนำ สถานที่ท่องเที่ยว เมืองหาดใหญ่ แม้แต่คนภาคใต้ด้วยกันยังชอบไปเที่ยวที่หาดใหญ่เลยล่ะ มาดูกันดีกว่าว่าอะไรทำให้หาดใหญ่เป็นเมืองที่ดึงดูดนักท่องเที่ยวกับ 5 สถานที่ท่องเที่ยว เมืองหาดใหญ่ เที่ยวคุ้มไม่ง้อทะเล!

สถานที่ท่องเที่ยว เมืองหาดใหญ่ เที่ยวภาคใต้

สถานที่ท่องเที่ยว เมืองหาดใหญ่ ท่องเที่ยวภาคใต้ที่ไม่ควรพลาด

สถานที่ท่องเที่ยวในเมืองหาดใหญ่ สถานที่ท่องเที่ยวที่แรก คือ สวนสาธารณะหาดใหญ่ (หาดใหญ่เคเบิ้ลคาร์)

สถานที่ท่องเที่ยวเมืองหาดใหญ่ สถานที่ท่องเที่ยวที่แรก คือ สวนสาธารณะหาดใหญ่ (หาดใหญ่เคเบิ้ลคาร์) ท่องเที่ยวในเมืองหาดใหญ่ เที่ยวคุ้มไม่ง้อทะเล ต้องบอกเลยว่าหาดใหญ่เป็นเมืองใหญ่ที่สร้างสิ่งดีๆออกมาดึงดูดนักท่องเที่ยวได้จริง สิ่งแรกเลยคือกระเช้าลอยฟ้า ซึ่งนี่ถือเป็นกระเช้าลอยฟ้าแห่งแรกของประเทศไทยเชียวล่ะ! เป็นกระเช้าสำหรับขึ้นไปสักการะพระพุทธมงคลมหาราช เส้นกระเช้าแบ่งออกเป็นสองสายคือ ท้าวมหาพรหม และเจ้าแม่กวนอิม ถือว่าสะดวกและเปิดประสบการณ์ใหม่ให้กับคนไทยอย่างมากเลยทีเดียว

สถานที่ท่องเที่ยวในเมืองหาดใหญ่ สถานที่ท่องเที่ยวที่สอง คือ วัดพระมหาเจดีย์ไตรภพ ไตรมงคล (เจดีย์สเตนเลส)

สถานที่ท่องเที่ยวเมืองหาดใหญ่ สถานที่ท่องเที่ยวที่สอง คือ วัดพระมหาเจดีย์ไตรภพ ไตรมงคล (เจดีย์สเตนเลส) ท่องเที่ยวในเมืองหาดใหญ่ เที่ยวคุ้มไม่ง้อทะเล วัดใหม่ที่สร้างขึ้นให้กับพระบาทสมเด็จพระปรมิทรมหาภูมิพลเดช สมัยเมืองครองราชย์ครบหกสิบปี จุดเด่นอยู่ที่เจดีย์ที่สร้างขึ้นจากสเตนเลสทั้งหมด สร้างความโดดเด่นและไม่เหมือนใคร แถมยังดึงดูดนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติได้เป็นอย่างดีเลยล่ะ ความหมายของสเตนเลสบนเจดีย์นี้คือความบริสุทธิ์ดั่งเช่นเวลาที่กระทบกับแสงแดดแล้วสะท้อนแสงแวววาวนั่นเอง

สถานที่ท่องเที่ยวในเมืองหาดใหญ่ สถานที่ท่องเที่ยวที่สาม คือ มัสยิดกลางสงขลา

สถานที่ท่องเที่ยวเมืองหาดใหญ่ สถานที่ท่องเที่ยวที่สาม คือ มัสยิดกลางสงขลา ท่องเที่ยวในเมืองหาดใหญ่ เที่ยวคุ้มไม่ง้อทะเล ไม่ได้มีเพียงวัดที่มีความสวยงามเท่านั้นแต่จังหวัดสงขลายังทีมัสยิดที่สวยงามอีกด้วย เป็น มัสยิดกลางสงขลา ที่ตั้งอยู่ในจากเมืองหาดใหญ่อยู่บนเขาที่สามารถมองเห็นได้อย่างชัดเจน มีความงามที่โดดเด่นจนได้รับฉายานามว่าทัชมาฮาลเมืองไทยเลยทีเดียว ยิ่งกลางคืนยิ่งสวยเลยล่ะ ใครที่แวะมาที่หาดใหญ่จะต้องมาดูให้ได้เลยล่ะ

สถานที่ท่องเที่ยวในเมืองหาดใหญ่ สถานที่ท่องเที่ยวที่สี่ คือ ตลาดน้ำคลองแห

สถานที่ท่องเที่ยวเมืองหาดใหญ่ สถานที่ท่องเที่ยวที่สี่ คือ ตลาดน้ำคลองแห ท่องเที่ยวในเมืองหาดใหญ่ เที่ยวคุ้มไม่ง้อทะเล ใครกันจะไปคิดว่าที่ภาคใต้ของเราจะมีตลาด น้ำแบบจังหวัดภาคกลางกันล่ะ หาดใหญ่เป็นเมืองที่ทำให้แปลกใจได้อยู่เสมอๆ กับการเปิดตลาดน้ำคลองแห ตลาดน้ำแห่งแรกของภาคใต้ ที่พอเปิดตัวปุ้บก็ได้รับกระแสตอบรับจากผู้คนที่ดีทันที มีคนแห่มาเดินเล่นที่ตลาดน้ำกันอย่างคึกคัก เป็นตลาดน้ำสี่ภาคที่นำเอาสินค้าและอาหารเด่น ๆ จากทั้งสี่ภาคมาขาย ใครชอบตลาดน้ำห้ามพลาด

สถานที่ท่องเที่ยวในเมืองหาดใหญ่ สถานที่ท่องเที่ยวที่ห้า คือ น้ำตกโตนงาช้าง

สถานที่ท่องเที่ยวเมืองหาดใหญ่ สถานที่ท่องเที่ยวที่ห้า คือ น้ำตกโตนงาช้าง ท่องเที่ยวในเมืองหาดใหญ่ เที่ยวคุ้มไม่ง้อทะเล สถานที่ท่องเที่ยวสำคัญอีกแห่งของอำเภอหาดใหญ่ต้องนี่เลยน้ำตกโตนงาช้าง น้ำตกเจ็ดชั้นที่มีชื่อเสียงมาก ๆ ของจังหวัดสงขลา โดยชั้นที่สามน้ำตกจะแยกออกเป็นแม่น้ำสองสายซึ่งดูเผิน ๆ คล้ายกับงาช้าง เลยตั้งชื่อน้ำตกนี้ว่าน้ำตกโตนงาช้างนั่นเอง ทางเดินขึ้นไปถึงชั้นเจ็ดมีระยะทางประมาณ 1 กิโลเมตร ถือว่าไม่ยากเกินไป จึงเป็นที่นิยมของนักท่องเที่ยวนั่นเอง

เว็บไซต์เราขอแนะนำ ข้อมูลท่องเที่ยว และสถานท่องเที่ยวที่น่าสนใจที่จะทำให้คุณไม่พลาด!!