ท่องเที่ยวเมืองสองแคว จังหวัดพิษณุโลก ต้องไปเช็คอินให้ได้!!

ท่องเที่ยวเมืองสองแคว จังหวัดพิษณุโลก

สถานที่ท่องเที่ยวของ จังหวัดพิษณุโลก มีอยู่มากมายหลายสถานที่ เพราะ จังหวัดพิษณุโลก เป็นจังหวัดที่มีความสำคัญในประวัติศาสตร์ของไทยอย่างมากอีกแห่งหนึ่งในช่วงสมัยกรุงศรีอยุธยา

แม้ จังหวัดพิษณุโลก จะเป็นเพียงเมืองรองแต่ก็มีเอกลักษณ์และความน่าสนใจทั้งทางประวัติศาสตร์และทางธรรมชาติเลยล่ะ แถมยังอากาศดีน่าไปเที่ยวสุด ๆ ไปเลย เอาล่ะ พาแวะไปเช็คอินที่ ท่องเที่ยวเมืองสองแคว จังหวัดพิษณุโลก!!

ท่องเที่ยวเมืองสองแคว

ท่องเที่ยวเมืองสองแคว จังหวัดพิษณุโลก แหล่งท่องเที่ยวประวัติศาสตร์

ท่องเที่ยวเมืองสองแคว จังหวัดพิษณุโลก สถานที่แรก ก็คือ อุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า

ท่องเที่ยวเมืองสองแคว จังหวัดพิษณุโลก สถานที่แรก ก็คือ อุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า ไม่ต้องแปลกใจว่าทำไมชื่ออุทยานนี้ถึงมีอยู่ในจังพิษณุโลกได้ เพราะอุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้าตั้งอยู่บนภูเขาขนาดใหญ่ครอบคลุมถึงสามจังหวัด ได้แก่ พิษณุโลก เพชรบูรณ์ และจังหวัดเลย ทั้งยังเป็นเขาที่มีความอุดมสมบูรณ์มาก ชุ่มชื้นสุด ๆ ฝนตกบ่อยและมีอากาศหนาวเย็นตลอดปีเลยทีเดียว สถานที่เที่ยวบนเขาได้แก่ ลานหินแตก, ผาคู่รัก และ ทุ่งดอกกระดาษ

ท่องเที่ยวเมืองสองแคว จังหวัดพิษณุโลก สถานที่ที่สอง ก็คือ น้ำตกแก่งโสภา

ท่องเที่ยวเมืองสองแคว จังหวัดพิษณุโลก สถานที่ที่สอง ก็คือ น้ำตกแก่งโสภา เป็น น้ำตก ที่ได้ขนานนามว่าใหญ่และมีความสวยงามจนได้รับฉายาว่า ไนแองการ่าเมืองไทย ไปครอบครอง น้ำตกแก่งโสภา หรือ น้ำตกแก่งชั้นบันไดยาน มีความสูงที่สี่สิบเมตร ถือว่าขนาดค่อนข้างใหญ่แถมมีความเชี่ยวกรากพอสมควร โดยเฉพาะหน้าฝนที่น้ำไหลแรงมากจนไม่สามารถเล่นได้เลยล่ะ แต่ถ้ามาในช่วงหน้าร้อนจะมองเห็นน้ำไหลผ่านชั้นหินที่แตกต่างกัน มีความสวยงามเป็นเอกลักษณ์

ท่องเที่ยวเมืองสองแคว จังหวัดพิษณุโลก สถานที่ที่สาม ก็คือ ล่องแก่งลำน้ำเข็ก

ท่องเที่ยวเมืองสองแคว จังหวัดพิษณุโลก สถานที่ที่สาม ก็คือ ล่องแก่งลำน้ำเข็ก นอกจากมีน้ำตกที่ใหญ่และสวยอย่างน้ำตกแก่งโสภาแล้วที่จังหวัดพิษณุโลกยังขึ้นชื่อเรื่องการเล่นล่องแก่งอีกด้วย และสถานที่เล่นล่องแก่งที่มีชื่อเสียงที่สุดในพิษณุโลกต้องยกให้กับ ล่องแก่งลำน้ำเข็ก ที่สามารถเล่นล่องแก่งได้อย่างเต็มที่ด้วยความยาวของลำน้ำกว่าแปดกิโลเมตร แถมยังมีแก่งน้อยใหญ่ให้เลือกเล่นตามความสามารถและความเชี่ยวชาญของผู้เล่นเลยล่ะ ขาล่องแก่งตัวจริงพลาดไม่ได้แล้ว

ท่องเที่ยวเมืองสองแคว จังหวัดพิษณุโลก สถานที่ที่สี่ ก็คือ วัดพระศรีรัตนมหาธาตุวรมหาวิหาร

ท่องเที่ยวเมืองสองแคว จังหวัดพิษณุโลก สถานที่ที่สี่ ก็คือ วัดพระศรีรัตนมหาธาตุวรมหาวิหาร ถ้าใครผ่านมาจังหวัดพิษณุโลกจะไม่แวะมาที่วัดหน่อยก็ดูเหมือนจะมาไม่ถึงจังหวัดนี้กันเสียแล้ว โดยเฉพาะวัดวัดพระศรีรัตนมหาธาตุวรมหาวิหาร หรือวัดใหญ่ วัดคู่บ้านคู่เมืองที่ได้รับขนานนามว่ามีพระพุทธรูปที่สวยงามที่สุดเลยทีเดียว นอกจากนี้สถาปัตยกรรมของวัดใหญ่ก็ยังสวยงามอลังการสมชื่ออารามหลวงเลยล่ะ

ท่องเที่ยวเมืองสองแคว จังหวัดพิษณุโลก สถานที่ที่ห้า ก็คือ อุทยานแห่งชาติทุ่งแสลงหลวง

ท่องเที่ยวเมืองสองแคว จังหวัดพิษณุโลก สถานที่ที่ห้า ก็คือ อุทยานแห่งชาติทุ่งแสลงหลวง นอกจากไนแองการ่าเมืองไทยที่จังหวัดพิษณุโลกยังมีทุ่งหญ้าสะวันนาเมืองไทยอีกด้วย! อย่างนี้ยิ่งต้องมาเที่ยวที่จังหวัดนี้ให้ได้สักครั้งเลยล่ะ โดยทุ่งแสลงหลวงเป็นทุ่งหญ้ากว้าง เต็มไปด้วยพืชไม้แบบป่าเบญจพรรณ ทั้งยังมีน้ำตก ลำธาร ให้ผู้คนได้ชื่นชมกับความงามของธรรมชาติได้อีกด้วย ฤดูที่แนะนำคือฤดูฝนกันฤดูหนาว

เว็บไซต์เราขอแนะนำ ข้อมูลการท่องเที่ยว และสถานท่องเที่ยวที่น่าสนใจที่คุณจะไม่พลาด!!

รวมสถานที่ท่องเที่ยว ดอยค้ำฟ้า จังหวัดเชียงใหม่ เที่ยวชมธรรมชาติ สูดอากาศที่บริสุทธิ์