ประเทศญี่ปุ่น ที่น่าหลงใหลทำให้หลายๆ คนหลงรัก

ประเทศญี่ปุ่น ที่น่าหลงใหลทำให้หลายๆ คนหลงรัก

ปฏิเสธไม่ได้ว่า ประเทศญี่ปุ่น เป็นประเทศที่คนไทยอยากไปเที่ยวมากที่สุดถ้าอยู่ในทวีปเอเชีย นี่ก็มีเหตุผลมาจากการที่ญี่ปุ่นนั้นเป็นเมืองที่สงบสุขไม่วุ่นวาย ง่ายต่อการเดินทาง มีความเป็นระเบียบ บ้านเมืองสะอาดไม่รกไม่มีขยะ และแน่นอนชาวเมืองญี่ปุ่นนั้นเป็นมิตรมาก

ประเทศญี่ปุ่น เป็นประเทศที่คนไทยอยากไปเที่ยวมากที่สุด

ประเทศญี่ปุ่น ประเทศที่น่าท่องเที่ยว ชาวญี่ปุ่นเป็นมิตรมาก

สำหรับผมที่ไป ประเทศญี่ปุ่น มาเมื่อปีที่แล้ว ก็ได้รู้ว่าญี่ปุ่นนั้นดีจริงๆไม่ได้เป็นเรื่องเล่าที่หลายคนบอกว่าอยู่ที่เราเห็นตามข่าวในช่วงเกิดสึนามิหรือเหตุการณ์บ้านเมืองต่างๆที่เลวร้าย ตอนที่ผมไปเที่ยวพนักงานที่สนามบินและรถไฟนั้นให้การบริการที่ดีมากแม้ว่าผมจะหลงทาง เขาก็จะช่วยบอกทางที่ถูกแถมยังอธิบายแพ็คเกจทัวร์ที่ผมซื้อไปให้ผมเข้าใจได้อย่างง่าย ๆ 

การเที่ยว ประเทศญี่ปุ่น ที่ใช้เวลาเป็นสัปดาห์นั้นการซื้อ JR Pass ถือว่าเป็นเรื่องดี  JR Pass ทำให้เราขึ้นรถไฟทุกขบวนที่ติดป้ายว่า JR ได้ฟรีๆไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ การเดินทางของเราจะสะดวกมากขึ้นเมื่อเรามี JR Pass  ตอนที่ผมไปผมก็ใช้ แม้ว่าในเมืองโอซาก้าหนังฝนจะเดินทางรถไฟใต้ดิน แต่ในเมืองโตเกียวนั้นการขึ้นรถไฟฟ้านั้น จำเป็นต่อการเดินทางของนักท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก การเดินทางครั้งนี้ทำให้ผมได้ประสบการณ์หลายอย่างที่ผมทำให้รู้สึกว่า ประเทศญี่ปุ่น นั้นเป็นประเทศที่น่ากลับมาเที่ยวอีกครั้ง

ประเทศญี่ปุ่น น่าท่องเที่ยว

พ่อผมลืมกระเป๋าสะพายไว้บนรถไฟขณะที่กำลังจะขึ้นรถไฟอีกขบวนหนึ่งเพื่อไปเที่ยว เชื่อไหมว่าพนักงานที่อยู่สถานีรถไฟนั้นตาม รถไฟ ที่พ่อของผมลืมกระเป๋าไว้จนเจอ แล้วหากระเป๋าพร้อมสัมภาระที่อยู่ เจอเช่นเดียวกันโดยไม่มีอะไรสูญหาย นี่อาจเป็นระเบียบที่คนญี่ปุ่นนั้นรักษาเป็นอย่างดีไม่มีของหายเลยครับ ผมไม่อยากจะเชื่อเลยว่าการที่ผมลืมของไว้เป็นชั่วโมงจะไม่มีของเสียหายในกระเป๋าเลย

เที่ยวประเทศญี่ปุ่น

นอกจากนี้ตอนที่ผมไปเที่ยว ประเทศญี่ปุ่น ในย่านที่มีคนเยอะๆแล้วผมหลงทางคนญี่ปุ่นก็พยายามช่วยผมบอกทางที่ผมอยากจะไปจนผมไปจนได้ นี่เป็นอีกน้ำใจของคนญี่ปุ่นที่ให้กับนักท่องเที่ยวเสมอไม่ว่าจะเป็นคนชาติไหนคนญี่ปุ่นก็เต็มใจที่จะช่วยเหลือ นี่เป็นสิ่งที่ประทับใจมากที่สุดตอนที่ผมได้ไป ประเทศญี่ปุ่น

การเดินทางไป ประเทศญี่ปุ่น นั้นถือว่าเป็นสิ่งที่เรียบง่ายมาก

การเดินทางไป ประเทศญี่ปุ่น นั้นถือว่าเป็นสิ่งที่เรียบง่ายมากเพียงแค่ขึ้นรถไปคุณก็สามารถไปได้ทั่วจังหวัดของ ประเทศญี่ปุ่น แล้วค่ารถไฟแนนซ์จะเชื่อมทางจังหวัดเขาด้วยกัน ไม่ต้องขึ้นรถมันอยู่ที่ประเทศไทย การเดินทางข้ามจังหวัดเป็นเรื่องง่ายมากเพียงแค่ ขึ้นรถไฟชิงคังเซนหรือรถไฟหัวกระสุนก็สามารถเที่ยวต่างจังหวัดจากเมืองที่คุณพักอยู่ได้โดยใช้เวลาเพียงไม่กี่ชั่วโมง 

สำหรับผมแล้วการมาเที่ยวที่ ประเทศญี่ปุ่น ในครั้งนี้ทำให้ผมรู้สึกหลงใหลและหลงรักมันมากๆเช่นเดียวกับหลายๆคนที่ได้ไปญี่ปุ่นมาด้วยความหลงใหลนี้ทำให้เราอยากกลับไปเที่ยว ประเทศญี่ปุ่น อีกนับครั้งไม่ถ้วน

เว็บไซต์เราขอแนะนำ ข้อมูลการท่องเที่ยว และสถานท่องเที่ยวที่น่าสนใจที่คุณจะไม่พลาด!!

สถานที่ท่องเที่ยวต่างประเทศ ศาลเจ้าฟูชิมิอินาริ ประเทศญี่ปุ่น ศาลเจ้าซุ้มประตูแดงอันเลื่องชื่อแห่งเกียวโต