café ร้านกาแฟ ทำไมถึงเป็นจุดเช็คอินยอดฮิต

café ร้านกาแฟ ทำไมถึงเป็นจุดเช็คอินยอดฮิต

คุณเคยนึกสงสัยไหมว่า ทำไมคุณต้องไปเช็คอินร้านกาแฟเป็นประจำ ไม่ว่าคุณจะเดินทางไปท่องเที่ยวที่ใดก็ตาม และร้านกาแฟก็มีอยู่ทั่วทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด ไม่ว่าจะบนยอดดอย ภูเขา สูง ชายหาดทะเล และน้ำตกที่อยู่ลึกเข้าไปในป่าก็มี café ร้านกาแฟ ให้ได้คุณเช็คอิน 

café ร้านกาแฟ บางแห่งอยู่ในตรอกซอกซอยลึกลับแค่ไหนคุณก็ยังตามไปเช็คอินจนได้  เรามาตามหาสาเหตุกัน ว่าทำไมคุณต้องไปเช็คอินใน café ร้านกาแฟ เหล่านั้น

café-ร้านกาแฟ

café ร้านกาแฟ แหล่งท่องเที่ยวที่เป็นจุดเช็คอินของคุณ

การตกแต่งร้านกาแฟ

café ร้านกาแฟ สาเหตุที่คุณต้องไปเช็คอิน เหตุผลข้อแรก คือ การตกแต่งร้านกาแฟ  คุณเคยลองสังเกตไหมค่ะ ร้านกาแฟที่มีคนตามไปเช็คอินมากๆ ก็คือร้านกาแฟที่มุมถ่ายรูปสวยเก๋ไม่เหมือนใคร เช่น ร้านกาแฟตกแต่งสไตล์วินเทจ (vintage) ที่มีเฟอร์นิแจอร์เก่าๆ แสงไฟออกโทนสีเหลือง ที่จะทำให้รูปถ่ายเช็คอินของคุณดูมีสไตล์และโดดเด่น 

หรือร้านกาแฟสไตล์มินิมอล (minimal) ที่เน้นความเรียบง่าย สีสันไม่ฉูดฉาด โทนอบอุ่น มองแล้วสบายตา

กาแฟที่มีคุณภาพ

café ร้านกาแฟ สาเหตุที่คุณต้องไปเช็คอิน เหตุผลข้อที่สอง คือ กาแฟที่มีคุณภาพ กลิ่นหอมตลบอบอวล  บางร้านกาแฟที่คุณเช็คอินมีการนำเข้ากาแฟสายพันธุ์ต่างๆ จากต่างประเทศเพื่อให้คุณได้ลิ้มลองกาแฟที่มีคุณภาพรสชาติเข้มข้นหรือละมุนละไมตามที่คุณต้องการ

และบางท่านทีไม่ชอบดื่มกาแฟ ทางร้านกาแฟก็มีเมนูเครื่องดื่มอื่นๆ เช่น ชาเขียวมัทฉะ และโกโก้ พร้อมทั้งเมนูขนมไม่ว่าจะเป็น เค้ก โดนัท  หรืออาหารจานเดียว เช่น สปาเก็ตตี้ต่างๆ สลัดแซลมอน ที่ถูกใจคุณจนต้องตามไปเช็คอินที่ร้านกาแฟนั้นๆ

ร้านกาแฟเป็นสถานที่ทำให้คุณรู้สึกผ่อนคลาย

café ร้านกาแฟ สาเหตุที่คุณต้องไปเช็คอิน เหตุผลข้อที่สาม คือ ร้านกาแฟเป็นสถานที่ทำให้คุณรู้สึกผ่อนคลาย สบายใจ ทำให้คุณที่ทำงานฟรีแลนซ์ต้องการแรงบันดาลใจชอบมานั่งทำงานในร้านกาแฟ

บางร้านกาแฟมีมุมสงบ เป็นส่วนตัว เปิดเพลงคลอเบาๆ ทำให้เหมาะกับคุณที่ชอบอ่านหนังสือ  และบางร้านกาแฟก็มีมุมสบายๆ ที่ทำให้คุณและเพื่อนๆ นัดเป็นแหล่งแฮงค์เอ้าท์และจุดเช็คอินกัน…แล้ววันหยุดนี้คุณมีร้านกาแฟร้านโปรดไว้เช็คอินหรือยัง…

เว็บไซต์เราขอแนะนำ ข้อมูลท่องเที่ยว และสถานท่องเที่ยวที่น่าสนใจที่คุณจะไม่พลาด!!

บทความแนะนำ ร้านคาเฟ่ย่านเจริญกรุง ร้านกาแฟน่านั่ง ต้องมาเช็คอินให้ได้