เที่ยวแม่กำปอง ชมบรรยากาศธรรมชาติ อากาศหนาวมาก

เที่ยวแม่กำปอง บรรยากาศธรรมชาติ

มีใครที่อยากออกเที่ยวคนเดียวแล้วยังมีความกังวล ความกลัว ไม่กล้าไปอยู่บ้างคะ เป็นกำลังใจให้นะคะ อยากให้ออกไปลองซักครั้ง แล้วคุณจะหลงรักการเดินทางคนเดียวมาก ๆ เลยล่ะค่ะ

ช่วงนี้เป็นโอกาสทองของนักท่องเที่ยวอย่างเรา ๆ เลย เพราะไม่ว่าจะเป็นตั๋วเครื่องบิน ที่พัก ก็พากันลดราคาห้ำหั่นกันสุด ๆ ไปเลย ประหยัดเงินในกระเป๋าเราไปได้เยอะเลยทีเดียว

จองตั๋วเครื่องบินเที่ยวแม่กำปอง

รีวิว เที่ยวแม่กำปอง ที่ประทับใจ

คราวนี้เราแพคกระเป๋าขึ้นเชียงใหม่ ไป เที่ยวแม่กำปอง ขึ้นเครื่องรอบเช้ามาก ๆ ตั๋วเครื่องบินไป – กลับราคารวมพันเศษ ๆ ถูกกว่านั่งรถทัวร์อีก แต่ก็ได้บรรยากาศคนละแบบเนอะ ช่วงนี้สนามบินเงียบ ก็จะรู้สึกวังเวงนิดหน่อย แต่ก็สบายไปอีกแบบ

รีวิว เที่ยวแม่กำปอง

โดยการ เที่ยวแม่กำปอง คืนแรกเรานอนที่เชียงใหม่ก่อนหนึ่งคืน เพราะมีมิสชั่นที่ต้องทำที่เชียงใหม่ นั่นคือการไปซื้อสมุดบันทึกที่ร้าน Note A Book ที่โครงการบ้านข้างวัด และไปกินขนมที่ Forest Bake ค่ะ เหมือนเป็นพิธีกรรมที่เราต้องทำทุกครั้งที่ไปเชียงใหม่เลย ส่วนที่นอนในเมืองเชียงใหม่คืนแรกเราเลือกนอนแบบโฮสเทล ค่าที่พักแค่คืนละร้อยกว่าบาท คุ้มมากกกก จริง ๆ เมื่อก่อนก็แอบไม่สนิทใจกับการนอนโฮสเทล แต่พอนอน ๆ ไปกลับชอบมาก เพราะเราได้เจอเพื่อนใหม่ที่นอนด้วยกัน บางทีก็กลายเป็นเพื่อนร่วมทริปกันไปเลย เพราะต่างคนต่างมาคนเดียว

เที่ยวแม่กำปอง คืนแรกเรานอนที่เชียงใหม่

วันต่อมาเราเดินทางไปแม่กำปองด้วยรถตู้ รถจะจอดอยู่ข้าง ๆตลาดวโรรส ถ้าหาไม่เจอถามคนแถวนั้นได้เลย ค่ารถขาละ 150 บาท รวม ไป กลับ ก็ 300 บาท ส่วนที่พักเราพักที่บ้านลุงนุ คืนละ  500 บาท มาพร้อมมื้อเช้า แถมผลไม้ให้กินตลอด ที่พักที่นี่มีทั้งที่เป็นโฮมสเตย์ที่ชาวบ้านทำกันเอง และของนักลงทุน ส่วนตัวเราชอบแบบโฮมเสตย์มากกว่า

ส่วนเชคพ้อยในการ เที่ยวแม่กำปอง ก็มีร้านกาแฟเยอะแยะไปหมดเลยค่ะ ถ้ามีเวลาก็ค่อย ๆ ลองไปทีละร้านได้นะคะ เราไม่ใช่สายคาเฟ่ ก็เลยลองแค่สองร้าน คือ Teddu café ชอบร้านนี้เพราะมีสะพานแขวนให้เดินเล่น ชมน้ำตก และมีแมวตัวอ้วนคอยรับแขกด้วย อีกร้านก็คงไม่พ้นลุงปุ๊ด ป้าเป็ง ที่ใครมาก็ต้องมาถ่ายรูปหน้าร้าน บรรยากาศดี เครื่องดื่มเข้มข้นเลย

เที่ยวแม่กำปอง อากาศหนาว

และถึงแม้ว่าข้างล่างจะร้อนขนาดไหนแต่ในการ เที่ยวแม่กำปอง อากาศหนาว เพราะอยู่กลางเขา ล้อมรอบด้วยต้นไม้ และมีลำธารจาก น้ำตก ไหลรอบหมู่บ้าน ถ้าใครจะไปอย่าลืมเตรียมเสื้อผ้าหนา ๆ ไปด้วย จะได้ไม่หนาวจนไม่สบาย

ในเช้าวันก่อนกลับก็อย่าลืมแวะไปชมวิวที่ โครงการหลวงกิ่วฝิ่น ด้วย อากาศหนาว แต่ฟินมาก ๆ บอกเลยว่า เที่ยวแม่กำปอง ไปตอนไหนก็สนุก สวย ไม่เหงา ไปคนเดียวก็ปลอดภัยสุด ๆ เลย ขอให้เดินทางเที่ยวให้สนุกทุกคนนะ

เว็บไซต์เราขอแนะนำ ข้อมูลสถานที่ท่องเที่ยว และสถานท่องเที่ยวที่น่าสนใจที่คุณจะไม่พลาด!!

แนะนำสถานที่ท่องเที่ยว ดอยค้ำฟ้า จังหวัดเชียงใหม่ เที่ยวชมธรรมชาติ สูดอากาศที่บริสุทธิ์