ตลาดน้ำดำเนินสะดวก จังหวัดราชบุรี ล่องเรือเที่ยวชมวิถีชีวิตของชาวบ้าน

ตลาดน้ำดำเนินสะดวก จังหวัดราชบุรี ล่องเรือเที่ยวชม

วันนี้อยากเชิญชวนนักท่องเที่ยวทุกคนไปท่องเที่ยวตลาดน้ำแห่งหนึ่งของจังหวัดราชบุรี อย่าง ตลาดน้ำดำเนินสะดวก ที่ว่ากันว่าแหล่งท่องเที่ยวที่นี่ เป็นแหล่งท่องเที่ยวเก่าแก่มาแต่โบราณและเป็นวิถีชีวิตจริงๆ ของชาวราชบุรี ที่ต้องใช้เรือล่องไปตามแม่น้ำลำคลองเพื่อค้าขายทั้งสินค้าและของกินและเดินทางข้ามจังหวัดในสมัยก่อน

โดยเมื่อก่อนชาวบ้านจะติดต่อกันโดยทางเรือเท่านั้น ซึ่งส่วนใหญ่ก็จะติดต่อไปมาหาสู่กันภายในสามจังหวัด นั่นคือ จังหวัดราชบุรี จังหวัดสมุทรสาคร จังหวัดสมุทรสงคราม และในปัจจุบันตลาดน้ำแห่งนี้ก็กลายเป็นสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมของจังหวัดราชบุรีไปแล้ว

ตลาดน้ำดำเนินสะดวก

ตลาดน้ำดำเนินสะดวก ชุมชนที่มีเอกลักษณ์โดดเด่น

สำหรับ ตลาดน้ำดำเนินสะดวก นั้นนักท่องเที่ยวสามารถเข้าเที่ยวชมได้ตั้งแต่ 08:00 ถึง 13:00 น ซึ่งการค้าขายส่วนใหญ่ที่นักท่องเที่ยวจะได้มาเลือกซื้อเป็นของฝากติดไม้ติดมือกลับไป ก็จะเป็นพวกของกินของใช้ที่จากชาวบ้านในละแวกนั้นและยังมีของที่ระลึก งานจักรสานต่างๆ ที่เป็นเอกลักษณ์อีกด้วย และส่วนใหญ่ชุมชนที่นี่จะเป็นชุมชนไทยจีน จึงทำให้ที่นี่เป็นแหล่งตลาดขนาดใหญ่และมีความคึกครื้นตลอดเวลาที่ตลาดเปิด เพราะเป็นชุมชนที่มีผู้คนพลุกพล่านนั้นเอง

ตลาดน้ำดำเนินสะดวก ท่องเที่ยวชุมชน

หากใครที่อยากจะล่องเรือเที่ยวสัมผัสวิถีชีวิตการค้าขายของชาวบ้าน และหาของกินซื้อขายกันชิลล์ไปบนเรือก็จะสามารถเช่าเรือนำเที่ยวหรือเรือหางยาวหรืออยากจะพายเองก็มีบริการด้วยนะ และไม่ใช่ว่ามีเพียงแค่ล่องเรือเที่ยวตลาดเท่านั้น เรือนำเที่ยวยังมีบริการพานักท่องเที่ยวชมสวน และดูการทำน้ำตาลหรือน้ำตาลสดอีกด้วย

บรรยากาศตลาดน้ำดำเนินสะดวก

โดยการเดินทางมายัง ตลาดน้ำดำเนินสะดวก นี้ สามารถเดินทางมาบนถนนเพชรเกษมหรือจะเป็นถนนธนบุรีปากท่อก็สามารถมาถึงตลาดน้ำแห่งนี้ได้เหมือนกันสำหรับระยะทางก็ไม่ได้ไกลจากกรุงเทพฯ มากนัก ดังนั้น จึงเป็นอีกทางเลือกหนึ่งของคนกรุงที่อยากมาสัมผัสตลาดน้ำที่เป็นวิถีชีวิตจริงๆของชาวราชบุรี

ตลาดน้ำดำเนินสะดวกมีอาหารมากมาย

พูดแล้วเห็นบรรยากาศเลยใช่มั้ยล่ะ บอกแล้วว่าต้องมาสัมผัสด้วยตัวเอง อ่อ อีกอย่างนะ ของแนะนำเลยว่า ใครที่จะเดินทางมายัง ตลาดน้ำดำเนินสะดวก ไม่ต้องรับประทานอะไรมาเลยนะ เพราะถ้าหากว่าทานมาแล้วและต้องมาเจออาหารมากมายที่บอกเลยว่าน่ากินทุกอย่างเลยล่ะ ไม่ว่าจะเป็นก๋วยจั๊บ ก๋วยเตี๋ยวข้าวต้มข้าวหมูกรอบ พูดไปก็น้ำลายไหลละ ไม่อยากจะคิดเลยว่า ถ้าทุกคนมาเที่ยวแล้วเจอแบบนี้ทุกคนจะอดใจไหวเหรอ เพราะฉะนั้นเตรียมท้องให้ว่าง แล้วค่อยมาแวะมาหาของกินที่นี่ แบบว่า ล่องเรือไปด้วยกินไปด้วย ช่างเป็นบรรยากาศที่มีความสุขจริงๆ เชื่อสิ

เว็บไซต์เราขอแนะนำ ข้อมูลแหล่งท่องเที่ยว และสถานท่องเที่ยวที่น่าสนใจที่คุณจะไม่พลาด!!

แนะนำ ท่องเที่ยวกาญจนบุรี ดินแดนที่ติดชายแดน สถานที่ท่องเที่ยวใครๆต่างก็หลงใหล