ถ้ำน่าเที่ยว ถ้ำที่มีความสวยงามและมีคุณค่าทางธรรมชาติ

ถ้ำน่าเที่ยว ถ้ำที่มีความสวยงาม

อีกเพียงไม่กี่เดือนก็จะถึงช่วงพักผ่อนยาวกันแล้ว ดังนั้นก็เป็นช่วงเวลาที่ควรค่าแก่การหาที่เที่ยวกัน ถ้าใครยังคิดไม่ออกว่าจะไปเที่ยวไหนดี แล้วก็ไม่อยากจะไปเที่ยวทะเล หรือภูเขาที่ชาวบ้านแห่ไปกัน

วันนี้เราเลยมาแนะนำ ถ้ำน่าเที่ยว ที่เป็นที่ลี้ลับน่าเที่ยวชมอย่างถ้ำที่มีความสวยงาม มีที่ไหนน่าเที่ยวบ้างไปดูกันเลย

แนะนำ ถ้ำน่าเที่ยว

ถ้ำน่าเที่ยว ถ้ำที่เป็นธรรมชาติสวยงดงามสุดๆ

ถ้ำพระยานคร

ถ้ำน่าเที่ยว ที่ร่มรื่นและมีความสวยงามของธรรมชาติ ขอแนะนำถ้ำแรกที่มีความสวยงาม คือ ถ้ำพระยานคร เมืองสามร้อยยอด จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เป็นถ้ำขนาดใหญ่ที่ภายในมีพระที่นั่งคูหาคฤหาสน์ที่ขึ้นชื่อว่าวิจิตรงดงามสร้างขึ้นในสมัยพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว ซึ่งถ้ำสวยนี้จะงดงามสุดๆ ในช่วงเวลา 10.30 – 11.30 น. เนื่องจากเป็นช่วงที่มีแสงส่องเข้ามาในถ้ำ

ถ้ำภูผาเพชร
TONFOTO

ถ้ำน่าเที่ยว ที่ร่มรื่นและมีความสวยงามของธรรมชาติ ขอแนะนำถ้ำที่สองที่มีความสวยงาม คือ ถ้ำภูผาเพชร แห่งเมืองสตูล ถือเป็นถ้ำที่มีขนาดใหญ่เป็นอันดับที่ 4 ของโลก ภายในแบ่งเป็นห้องต่างๆ 20 ห้อง มีสะพานไม้เป็นทางเดินตลอดถ้ำ ห้องที่เป็นไฮไลท์เด็ดของถ้ำคือห้องภูผาเพชรที่มีหินงอกหินย้อยประกายดั่งเพชรเมื่อกระทบกับแสงไฟภายในถ้ำซึ่งถือว่าเป็นที่เที่ยวที่หนึ่งที่น่าสนใจเลยทีเดียวมาขึ้นเหนือกันบ้างที่ถ้ำสวยจังหวัดแม่ฮ่องสอนอย่างถ้ำน้ำลอด เป็นถ้ำที่มีขนาดใหญ่เช่นกัน มีลำน้ำลางไหลผ่านกลางถ้ำลอดทะลุไปยังภูเขาอีกด้านหนึ่ง ไฮไลท์ของถ้ำสวยนี้คือการล่องแพเข้าชมถ้ำนั่นเอง

 ถ้ำเขาบิน

ถ้ำน่าเที่ยว ที่ร่มรื่นและมีความสวยงามของธรรมชาติ ขอแนะนำถ้ำที่สามที่มีความสวยงาม คือ ถ้ำเขาบิน จังหวัดราชบุรีเป็นถ้ำที่มีพื้นที่ถึง 5 ไร่ ภายในมีการประดับไฟ   แสงสี เพื่อเน้นความสวยงามภายในถ้ำ ซึ่งแบ่งออกเป็น 8 คูหาเช่น ศิวะสถานที่เชื่อว่าเมื่อได้สัมผัสหินงอกหินย้อยแล้วจะมีความสุขสมหวัง หายเจ็บหายไข้ หรือกินนรทัศนาที่เชื่อกันว่าผู้ได้พบเห็นจะมีอายุยืนยาวเป็นต้น

ถ้ำเลเขากอบ

ถ้ำน่าเที่ยว ที่ร่มรื่นและมีความสวยงามของธรรมชาติ ขอแนะนำถ้ำที่สี่ที่มีความสวยงาม คือ ถ้ำเลเขากอบ จังหวัดตรัง เป็นถ้ำหินปูนที่มีธารน้ำไหลลอดใต้ภูเขาโดยแยกออกเป็นสายๆ แล้วไหลออกไปบรรจบกับคลองธรรมชาติภายนอกถ้ำ ด้านในแบ่งออกเป็นโถงหลายโถงเช่นกัน เช่นโถงรากไทรที่ตลอดทางเดินจะมีรากไทรขนาดใหญ่ทอดตัวขนานไป โถงเจ้าสาวที่มีลักษณะคล้ายผ้าม่านกั้นอยู่และมีแท่นหินคล้ายเตียงนอนที่เชื่อกันว่าหากคนที่ยังไม่มีคู่ได้ลอดเข้าโถงถ้ำช่องกลางม่านเจ้าสาว เมื่อกลับไปก็จะได้พบกับเนื้อคู่ของตัวเอง

ถ้ำเชียงดาว

ถ้ำน่าเที่ยว ที่ร่มรื่นและมีความสวยงามของธรรมชาติ ขอแนะนำถ้ำที่ห้าที่มีความสวยงาม คือ ถ้ำเชียงดาว จังหวัดเชียงใหม่ นับเป็นที่เที่ยวยอดฮิตอีกที่ของจังหวัดเชียงใหม่ถ้ำเชียงดาวเป็นถ้ำที่ลึกที่สุดของเมืองไทย เสน่ห์ของที่นี่คือมีน้ำไหลออกมาจากถ้ำมาที่บริเวณหน้าถ้ำ กลายเป็นสระน้ำให้ปลาแหวกว่ายได้

เป็นอย่างไรกันบ้างกับ ถ้ำน่าเที่ยว ที่มีความสวยงาม ที่ได้นำมาฝากกัน ว่าแล้วก็อย่าลังเลใจที่จะวางแผนไปเที่ยวพักผ่อนในช่วงวันหยุดยาวกันเถอะ

เว็บไซต์เราขอแนะนำ ข้อมูลการท่องเที่ยว และสถานท่องเที่ยวที่น่าสนใจที่คุณจะไม่พลาด!!

แนะนำสถานที่ท่องเที่ยว สถานที่เที่ยวจังหวัดน่าน เที่ยวน่านอย่างไรให้ไม่เบื่อ!!