สถานที่ท่องเที่ยวจังหวัดร้อยเอ็ด แหล่งโบราณสถานทางประวัติศาสตร์

สถานที่ท่องเที่ยวจังหวัดร้อยเอ็ด แหล่งโบราณสถานทางประวัติศาสตร์

จังหวัดร้อยเอ็ดเป็นอีกหนึ่งจังหวัดที่มีความสวยงามเรื่องการเกษตรกรรมเพราะเป็นจังหวัดที่เน้นการปลูกข้าวเป็นหลัก เราจะได้เห็นวิถีชีวิตของชาวนาได้ในถิ่นชนบท หากแต่ท่านต้องการความสะดวกสบาย ในพื้นที่ตัวเมืองร้อยเอ็ดเองก็มีความสะดวกสบายทุกรูปแบบเช่นกัน 

ด้วยรูปแบบการจัดผังเมืองที่สวยงามทำให้จังหวัดร้อยเอ็ดเป็นเมืองท่องเที่ยวที่มีความน่าสนใจทั้งในเมืองและนอกเมือง ขอแนะนำ สถานที่ท่องเที่ยวจังหวัดร้อยเอ็ด มาเสนอให้ทุกท่านได้ชมกัน

สถานที่ท่องเที่ยวจังหวัดร้อยเอ็ด

สถานที่ท่องเที่ยวจังหวัดร้อยเอ็ด เยี่ยมชมศิลปะการก่อสร้างโดยฝีมือชาวขอม     

สถานที่ท่องเที่ยวจังหวัดร้อยเอ็ด โบราณสถานประวัติศาสตร์ขอแนะนำสถานที่แรก คือ โบราณสถาน ที่แอบซ้อนกลิ่นอายของประวัติศาสตร์ สำหรับท่านที่ชื่นชอบความเก่าและความสวยงามของธรรมชาติ จึงไม่ควรพลาดที่จะแวะไปเที่ยวเยี่ยมชม ศิลปะการก่อสร้างปราสาทโบราณแห่งนี้

วัดกลางมิ่งเมือง

สถานที่ท่องเที่ยวจังหวัดร้อยเอ็ด โบราณสถานประวัติศาสตร์ขอแนะนำสถานที่ที่สอง คือ วัดกลางมิ่งเมือง วัดเก่าแก่ที่ตั้งเด่นเป็นสง่าอยู่กลางเมืองร้อยเอ็ด โดยชื่อกันว่าเป็นวันที่สร้างขึ้นมาก่อนที่จะเป็นจังหวัดร้อยเอ็ดและสร้างโดยฝีมือชาวขอม เพราะในอดีตขอมเลืองอำนาจอย่างมากในอีสานแถบนี้ โดยวัดมีความสวยงามมากมายให้ได้ค้นหา และโบสถ์ที่สร้างขึ้นปลายสมัยอยุธยา พร้อมกับความน่าสนใจที่กุฏิรูปทรงดูแปลกตากว่าวัดอื่น ๆ

วัดป่าโนนสวรรค์

สถานที่ท่องเที่ยวจังหวัดร้อยเอ็ด โบราณสถานประวัติศาสตร์ขอแนะนำสถานที่ที่สามคือ วัดป่าโนนสวรรค์ เป็นวัดที่ตกแต่งสถานที่ด้วยหม้อดินของชาวบ้าน เพื่อสื่อให้เห็นถึงความสามัคคีระหว่างวัดกับชุมชมอย่างเหนียวแน่น อีกทั้งยังผสมผสานการก่อสร้างและรวดลายศิลปะภายในวัดด้วยลายเส้นศิลปะจากหลากหลายอารยะธรรม

บึงพลาญชัย

สถานที่ท่องเที่ยวจังหวัดร้อยเอ็ด โบราณสถานประวัติศาสตร์ขอแนะนำสถานที่ที่สี่ คือ บึงพลาญชัย อีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวที่เป็นหัวใจหลักของจังหวัดร้อยเอ็ด และกล่าวได้ว่าหากใครไปร้อยเอ็ดแล้วไม่ได้ไปเที่ยวชมบึงพลาญชัยถือว่ามาไม่ถึง เพราะเป็นบึงน้ำขนาดใหญ่ใจกลางเมือง แม้จะโอบล้อมด้วยตึกรา แต่ความสวยกลับไม่ได้ลดน้อยลงเลย

พระมหาเจดีย์ชัยมงคล

สถานที่ท่องเที่ยวจังหวัดร้อยเอ็ด โบราณสถานประวัติศาสตร์ขอแนะนำสถานที่ที่ห้า คือ พระมหาเจดีย์ชัยมงคล ตั้งอยู่ที่วัดผาน้ำทิพย์เทพประสิทธิ์วราราม เป็นเจดีย์ที่มีความสูงเท่ากับชื่อจังหวัดถึง 101 เมตร มีขนาดใหญ่และอลังการจนทำให้ผู้ไม่เที่ยวชมดูกลายเป็นเพียงคนตัวเล็ก ๆ ไปเลย

ทั้งหมดนี้คือการรวม สถานที่ท่องเที่ยวจังหวัดร้อยเอ็ด ที่สำคัญและหากไปเยือนร้อยเอ็ดถิ่นอีสานครั้งใด ไม่ควรพลาดที่จะไปเที่ยวตามแหล่งต้องเที่ยวนี้โดยเด็ดขาด

เว็บไซต์เราขอแนะนำ ข้อมูลท่องเที่ยว และสถานท่องเที่ยวที่น่าสนใจที่คุณจะไม่พลาด!!

แนะนำ ท่องเที่ยวปราสาทหิน อารยธรรมประวัติศาสตร์ที่มีความสวยงาม