เที่ยวกรุงโซล N-Seoul Tower หอสูงบนยอดเขากลางกรุงโซลประเทศเกาหลีใต้

เที่ยวกรุงโซล N-Seoul Tower หอสูงบนยอดเขา

หากนักท่องเที่ยวคนไหนได้ไปเยือนกรุงโซล ประเทศเกาหลีใต้แล้วก็คงต้องสะดุดตากับหอคอยสูงและยิ่งสูงขึ้นไปอีกเมื่อหอนี้ตั้งอยู่บนยอดเขานัมซานกลางกรุงโซล และเนื่องจากหอคอยแห่งนี้ตั้งอยู่บนเขานัมซานจึงทำให้หอคอยที่เป็นแลนด์มาร์คแห่งแรกของการท่องเที่ยวเกาหลีนี้มีชื่อว่า N-Seoul Tower หรือ Namsan Seoul Tower นั่นเอง

N-Seoul Tower

เดิมที่แห่งนี้เคยเป็นหอส่งสัญญาณทีวีและโทรทัศน์ ต่อมาได้ปรับปรุงเป็นแหล่งท่องเที่ยวและวัฒนธรรมของกรุงโซล N-Seoul Tower มีความสูงกว่า 480 เมตรจากระดับน้ำทะเล (รวมความสูงของเขานัมซานที่ 243 เมตรแล้ว) ทำให้ N-Seoul Tower กลายเป็นหนึ่งในบรรดาหอคอยที่สูงที่สุดในเอเชียทีเดียว ซึ่งจุดที่ห้ามพลาดสำหรับนักท่องเที่ยวที่แวะมาเยี่ยม N-Seoul Tower ก็คงหนีไม่พ้น

หอคอยนัมซาน (Namsan Tower)

หนึ่งในทางเลือกที่นักท่องเที่ยวสามารถใช้เพื่อขึ้นเขานัมซานก็คือการใช้เคเบิลคาร์เพื่อเดินต่อไปยัง N-Seoul Tower ซึ่งถูกปรับปรุงให้สามารถชมทิวทัศน์กรุงโซลจากด้านบนได้ในมุมกว้าง ด้วยความสูงของหอคอยที่ 236.7 เมตรบวกกับความสูงของเขานัมซานที่ 243 เมตร ก็ทำให้ในวันที่ฟ้าเปิดจุดชมวิวด้านบน N-Seoul Tower สามารถมองได้ไกลถึงเขตแดนเกาหลีเหนือเลยทีเดียว

หอคอยนัมซาน (Namsan Tower)

จนทำให้ที่นี่เป็นที่ชื่นชอบของนักท่องเที่ยวทุกคนที่มาเยือน N-Seoul Tower แห่งนี้ จากการสำรวจของกรุงโซลพบว่าในปี 2012 นักท่องเที่ยวที่มาเยือนโซลก็ยกให้ N-Seoul Tower กลายเป็นที่ท่องเที่ยวอันดับหนึ่งของโซล และทำให้ N-Seoul Tower กลายมาเป็นหนึ่งในสัญลักษณ์ของการท่องเที่ยวเกาหลีไปได้ไม่ยาก

การแสดงแสงสียามค่ำคืน

นอกจากการชมวิวบน N-Seoul Tower แล้ว ในยามค่ำคืนนักท่องเที่ยวยังได้บรรยกาศการเที่ยวชม N-Seoul Tower ที่แตกต่างออกไป เพราะที่หอคอยจะมีการแสดงแสงสีจนเกิดเป็นสีสันอันตระการตาท่ามกลางพื้นหลังของท้องฟ้าดำสนิท เกิดเป็นความงดงามที่ดึงดูดความสนใจของผู้มาเยือนได้ไม่ยาก และการแสดงแสงสีนี้จะมีขึ้นตั้งแต่พระอาทิตย์ตกไปจนถึง 23.00 น. (หรือ 22.00 น. ในฤดูหนาว) เลยทีเดียว

การแสดงแสงสียามค่ำคืน

จุดคล้องแม่กุญแจคู่รัก

หากนักท่องเที่ยวคนไหนที่เคยดูซีรีส์เกาหลีมาก่อนก็คงคุ้นเคยกับภาพการคล้องกุญแจคู่รักเป็นอย่างดี และจุดคล้องกุญแจคู่รักบน N-Seoul Tower แห่งนี้ก็ได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก โดยแต่ละปีมีนักท่องเที่ยวมาเยี่ยมเยือนที่แห่งนี้กว่า 2,000 คนเลยทีเดียว และในจำนวนนั้นกว่า 16 เปอร์เซ็นต์กล่าวว่าได้มาคล้องกุญแจคู่รักและเขียนชื่อคนรักกำกับไว้เป็นเคล็ด “Locks of Love” ซึ่งสถานที่คล้องกุญแจบน N-Seoul Tower นี้ตั้งอยู่บนชั้น 2 บริเวณระเบียงทางเดินด้านนอกหอคอย

การมาท่องเที่ยวบน N-Seoul Tower นั้นมีวิธีที่ง่ายที่สุดคือการขึ้นเคเบิลคาร์แล้วเดินต่อไม่ถึง 200 เมตร มีการเปิดทำการทุกวันตั้งแต่ 11.00 – 22.00 น. แต่การมาในช่วงบ่ายแล้วอยู่ยาวถึงช่วงกลางคืนจะทำให้นักท่องเที่ยวได้เห็นบรรยากาศที่หลากหลายของ N-Seoul Tower ได้มากที่สุด

เว็บไซต์เราขอแนะนำ ข้อมูลการท่องเที่ยว และสถานท่องเที่ยวที่น่าสนใจที่คุณจะไม่พลาด!!

แนะนำเที่ยวต่างประเทศ ปราสาทโอซาก้า ท่องเที่ยวประวัติศาสตร์ของญี่ปุ่น