เที่ยวเกาะพะงัน เต็มอิ่มกับธรรมชาติ ไปพร้อมๆ กัน

เที่ยวเกาะพะงัน เต็มอิ่มกับธรรมชาติ

เมื่อนึกถึงงานปาร์ตี้ที่ได้รับความนิยมมากๆ เป็นฟลูมูนปาร์ตี้ที่สนุกสนานที่สุด ซึ่งถูกจัดบนหาดริ้น เป็นชายหาดที่มีความยาว 2 กิโลเมตร จะมีปาร์ตี้ในช่วงวันที่ขึ้น 15 ค่ำพระจันทร์เต็มดวง ดื่มด่ำกับความรื่นเริง

แต่นอกจากนี้ปาร์ตี้แล้ว ที่เกาะพะงัน จังหวัดสุราษฎร์ธานี แห่งนี้ยังมีหลายสถานที่ท่องเที่ยว ให้ทุกคนได้ไปกัน บอกเลยว่าดีไม่แพ้กันเลย ใครอยากมาพักผ่อน เที่ยวชิลล์ ที่ เที่ยวเกาะพะงัน ก็เป็นอีกหนึ่งจุดแลนมาร์คที่ตอบโจทย์ได้ดีเลย

เที่ยวเกาะพะงัน

เที่ยวเกาะพะงัน เกาะที่รายล้อมไปด้วยธรรมชาติ

วัดเขาถ้ำ เกาะพะงัน

เที่ยวเกาะพะงัน สถานที่ที่แรกที่อยากแนะนำ คือ วัดเขาถ้ำ เป็นวัดที่ตั้งอยู่บนยอดเขาข้าวแห้ง ซึ่งเป็นสำนักสงฆ์อันเงียบสงบ จะมีผู้คนนิยมมาวิปัสสนากันที่นี่ และก็ยังมีนักท่องเที่ยวขึ้นมากราบไหว้ โดยจะมีรอบพระพุทธบาท พระพุทธรูปป่าเลไลยก์ และรูปปั้นพระแม่ธรณีบีบมวยผม

ซึ่งบรรยากาศจะมีความร่มรื่นของป่าไม้ธรรมชาติ แถมยังเป็นจุดชมวิวที่ได้เห็นทิวทัศน์รอบๆ ได้ด้วย และก็เป็นอีกหนึ่งสถานที่ที่ชมพระอาทิตย์ตกที่มีความสวยงามอีกแห่งหนึ่งด้วย หรืออีกหนึ่งวัดแนะนำก็คือ วัดพุทธเจดียาราม มีลักษณะเป็นเจดีย์สีขาวสูงเด่น บรรจุพระบรมสารีริกธาตุ และมีความเก่าแก่ยาวนานกว่าร้อยปี

เกาะม้า

เที่ยวเกาะพะงัน สถานที่ที่สองที่อยากแนะนำ คือ เกาะม้า อยู่ในเขต อุทยานแห่งชาติธารเสด็จ เป็นสถานที่ดำน้ำยอดนิยมเลยสำหรับเกาะม้า ด้วยสีน้ำทะเลอันสดใส ใต้ล่างนั้นเป็นแนวปะการังอย่าง ปะการังโขด ปะการังอ่อน และยังมีดอกไม้ทะเล ฝูงปลาหลากหลายชนิด และยังอยู่ติดกับพื้นที่ที่เป็น ทะเลแหวก เชื่อมกับหาดแม่หาด เป็นทางเดินที่เชื่อมถึงกันเลย

น้ำตกธารเสด็จ

เที่ยวเกาะพะงัน สถานที่ที่สองที่อยากแนะนำ คือ น้ำตกธารเสด็จ สลับเปลี่ยนมาเที่ยวน้ำตกกัน ที่นี่เป็นน้ำตกในพื้นที่อุทยานแห่งชาติเสด็จ อุดมไปด้วยความสมบูรณ์ของธรรมชาติ ต้นน้ำลำธาร ป่าไม้ต่างๆ เหมาะกับการพักผ่อนเป็นอย่างมาก โดยที่น้ำตกเกิดจากธารน้ำที่ไหลผ่านผาหินเป็นชั้นๆ และยังมีเรื่องราวทางประวัติศาสตร์ เมื่อพระมหากษัตริย์แห่งราชวงศ์จักรี ได้เคยเสด็จประพาสหลายรัชกาล ก็คือ รัชกาลที่ 5 รัชกาลที่6 รัชกาลที่7 และรัชกาลที่9  ซึ่งได้มีพระปรมาภิไธยย่อ ที่ทรงจารึกไว้บนก้อนหิน

ทั้งหมดถือเป็น 3 ที่ เที่ยวเกาะพะงัน ที่น่าสนใจมากๆแล้ว ทุกคนยังสามารถไปเที่ยวชมกับกิจกรรมของชาวบ้าน ทั้งการทำเคย ทำกะปิเผา หรือไปเลือกซื้อของทะเลสดๆ ที่อ่าวโฉลกหลำก็น่าสนใจเช่นเดียวกัน

เว็บไซต์เราขอแนะนำ ข้อมูลแหล่งท่องเที่ยว และสถานท่องเที่ยวที่น่าสนใจที่คุณจะไม่พลาด!!

แนะนำแหล่งท่อง เที่ยวภาคใต้ ที่คุณมีโอกาสจะต้องไปเที่ยวที่ อุทยานแห่งชาติอ่าวพังงา ท่องเที่ยวธรรมชาติที่อุดมสมบูรณ์