ดอยเสมอดาว จังหวัดน่าน นอนดูดาว และถ่ายรูปทะเลหมอก

ดอยเสมอดาว จังหวัดน่าน นอนดูดาวถ่ายรูปทะเลหมอก

อากาศแบบนี้ต้องขึ้นไปเที่ยวภาคเหนือกันแล้ว ไปนอนดูดาวที่ ดอยเสมอดาว จ.น่าน ยิ่งเริ่มเข้าช่วงปลายปีทีไร เหล่านักท่องเที่ยวส่วนใหญ่มักจะมุ่งตรงขึ้นไปที่ภาคเหนือ ไปสัมผัสบรรยากาศหนาวๆกัน

ขอแนะนำสถานที่ท่องเที่ยวที่มีความสวยงามของธรรมชาติเพราะ ดอยเสมอดาว ยิ่งสูงยิ่งหนาวแล้วก็ยิ่งเห็นดวงดาวชัดเจน คนหลวงเมืองกรุงไม่ค่อยได้เห็นอะไรแบบนี้มักจะตื่นเต้นชื่นชอบกันไม่น้อยเลย

ดอยเสมอดาว

ดอยเสมอดาว ชมพระอาทิตย์ขึ้นและตกอย่างใกล้ชิด

ดอยเสมอดาว อ.นาน้อย จ.น่าน จัดเป็นหนึ่งในเขตพื้นที่ครอบคลุมของ อุทยานแห่งชาติศรีน่าน มีพื้นที่ตั้งแต่แนวสองฝั่งของลำน้ำน่านยาวไปจนถึงอ่างเก็บน้ำเขื่อนสิริกิติ์ รวมพื้นที่ทั้งหมดประมาณ 640,237.50 ไร่ มีลักษณะภูมิประเทศเป็นเนินตามสันเขาสลับกันไปมา มีหน้าผาสูงชัน มีความอุดมสมบูรณ์

ดอยเสมอดาว ชมพระอาทิตย์ขึ้นและตก

นอกจากนี้ ดอยเสมอดาว ยังเปิดบริการให้พักค้างคืนได้ เป็นลานที่มีพื้นที่กว้างเป็นชั้นตามสันเขา มีเต็นท์พร้อมเครื่องนอนให้เช่าในราคาถูก หากนำเต็นท์มาเองจะเสียแค่ค่าเข้าพื้นที่ มีห้องน้ำ มีไฟฟ้าเฉพาะจุดของเจ้าหน้าที่ ส่วนอาหารจะจัดให้มีพื้นที่ทำอาหารโดยเฉพาะและมีร้านหมูกระทะจำหน่าย 2-3 ร้าน มีข้อห้ามนำเครื่องดื่มแอลกอฮอล์เข้ามาและห้ามส่งเสียงดัง

ดอยเสมอดาว มีบริการพักค้างคืน

บรรยากาศ ดอยเสมอดาว โดยรอบถือว่าธรรมชาติสุดๆ สามารถมองเห็นวิวได้แบบ 360 องศา เป็นสถานที่ที่สามารถชมพระอาทิตย์ขึ้นและตกได้ในสถานที่เดียวกัน บรรยากาศช่วงกลางคืนอากาศจะเย็นลงและมองเห็นดวงดาวชัดเจนจนแทบจะไม่มีพื้นที่ว่างของท้องฟ้าบวกกับพื้นที่โล่งทำให้รู้สึกว่าระยะห่างพื้นดินกับท้องฟ้าเสมือนเสมอกันจึงเป็นที่มาของ ดอยเสมอดาว ในปัจจุบัน

ดอยเสมอดาว ชมทะเลหมอก

บริเวณพื้นที่ของ ดอยเสมอดาว ยังมีอีกหนึ่งพื้นที่ด้านบนสุดที่เรียกว่า ผาหัวสิงห์ ให้ชมทะเลหมอก เนื่องจากเป็นผาสูงชัน มีลักษณะคล้ายๆ หัวสิงโตตั้งเด่นสง่า บริเวณนี้เป็นจุดชมวิวพระอาทิตย์ขึ้นและตก ถ้าหากโชคดีจะได้เจอทะเลหมอกแบบฟินๆ กันอีกด้วย

ดอยเสมอดาว สามารถเที่ยวได้ตลอดปี

จริงๆ แล้ว ดอยเสมอดาว สามารถมาเที่ยวได้ตลอดปี แต่ถ้าอยากได้บรรยากาศดี สุดโรแมนติกและวิวสวยให้มาช่วงเดือน ต.ค.-ก.พ. เป็นช่วงของฤดูกาลเที่ยว คนค่อนข้างหนาแน่น ฉะนั้น ควรวางแผนการเดินทางมาก่อนด้วยน้า

เว็บไซต์เราขอแนะนำ ข้อมูลการท่องเที่ยว และสถานท่องเที่ยวที่น่าสนใจที่คุณจะไม่พลาด!!

แนะนำ เที่ยวแม่กำปอง ชมบรรยากาศธรรมชาติ อากาศหนาวมาก