ทะเลอ่าวมะนาว หาดทรายขาวน้ำใส ที่อยู่ในจังหวัดประจวบคีรีขันธ์

ทะเลอ่าวมะนาว หาดทรายขาวน้ำใส

เมื่อใจอ่อนล้าทะเลคือจุดหมายและเป็นหนึ่งในที่เที่ยว ที่สามารถพักผ่อนหย่อนใจ ด้วยในประเทศไทยของเรานั้นมีจังหวัดที่ติดทะเลหลายจังหวัดด้วยกัน ทะเลในแต่ละจังหวัดก็มีรูปแบบที่แตกต่างกันไป ไม่ว่าจะเป็นหาดทรายวิวต่างๆและหนึ่งในทะเลที่ถือได้ว่าได้รับความสนใจอย่างมาก และอยู่ในจังหวัดที่ไม่ได้ห่างไกลจากกรุงเทพมากนัก

อย่าง ทะเลอ่าวมะนาว เป็นพื้นที่ ที่อยู่ในจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ถือได้ว่าเป็นชายหาดยอดนิยมของจังหวัดประจวบคีรีขันธ์เลยทีเดียว ที่อยู่ในเขตทหารกองบิน 5 โดยมีทรายขาวสะอาด ธรรมชาติ สวยงามบรรยากาศร่มรื่น เหมาะสำหรับการเล่นน้ำและการพักผ่อนหย่อนใจเป็นที่สุด โดยตรงข้ามกับหาดเป็นเขาล้อมหมวก ถ้ายามน้ำลดก็จะปรากฏเป็นสันทรายทอดยาวให้เดินไปเที่ยวชมได้อีกด้วย

ทะเลอ่าวมะนาว

ทะเลอ่าวมะนาว อาหารอร่อยบรรยากาศดี

ทะเลอ่าวมะนาว ถือได้ว่าเป็นแหล่งยอดนิยมที่ไม่ห่างไกลจากกรุงเทพมากนักใช้เวลาเดินทาง 2-3 ชั่วโมงก็สามารถเข้าถึงตัวเมืองประจวบ และสามารถเจอ อ่าวมะนาว ซึ่งอยู่ในเขตกองทหารแห่งกองบิน 5 โดยอ่าวมะนาวนั้นนอกจากเป็นที่พักผ่อนหย่อนใจแล้ว ยังเคยเป็นยุทธภูมิในสมัยสงครามโลกครั้งที่ 2 ระหว่างกองทัพไทยและกองทัพญี่ปุ่น โดยในปัจจุบันภายในกองบินจะเห็นอนุสาวรีย์วีรชนรูปทหารอากาศในชุดนักบิน ยืนอยู่บนใบพัดเครื่องบินถือธงหันหน้าออกทะเลโดยทุกปีในบริเวณอ่าวมะนาวนั้น จะมีการจัดงานวันระลึกวีรกรรม 8 ธันวาคม 2484 ด้วย

ทะเลอ่าวมะนาว อาหารอร่อยบรรยากาศดี

ซึ่งเป็นสิ่งที่ไม่ควรพลาดเมื่อมา ทะเลอ่าวมะนาว ทั้งยังสามารถท่องเที่ยว กินอาหารทะเลสดๆโดยมีหลายร้านที่มาคอยให้บริการ ทั้งอาหารอร่อยบรรยากาศดีและมีราคาไม่แพง โดยในกองบิน 5 จะมีชายหาดอ่าวมะนาวโดยมีรูปแบบคล้ายผลมะนาว จึงมีชื่อเรียกว่าอ่าวมะนาวโดยมีพื้นที่ชายหาดยาวประมาณ 3 กิโลเมตรระดับน้ำลึกไม่มากขึ้น คลื่นไม่แรงและเต็มไปด้วยต้นสนชาย หาดขาวสะอาดน้ำทะเลใสเหมาะสำหรับคนที่อยากคลายเครียด 

ทะเลอ่าวมะนาว สามารถเข้ามาพักผ่อน

ทะเลอ่าวมะนาว สามารถเข้ามาพักผ่อนหย่อนใจได้เป็นอย่างดี ด้วยทั้งชายหาดทางด้านทิศเหนือติดกับสนามกอล์ฟโดยสามารถเข้าไปเล่นกอล์ฟได้ด้วย และยังมีสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆอย่างมากมายและสามารถชมค่างแว่น ซึ่งจะอยู่บริเวณตีนเขาล้อมหมวก ทั้งยังมีสถานที่ศักดิ์สิทธิ์อย่างศาลเจ้าพ่อเขาล้อมหมวก ซึ่งตั้งบริเวณถิ่นเขาล้อมหมวกและเป็นสถานที่เคารพของคนในบริเวณนี้อีกด้วย โดยหากใครที่กำลังหาที่เที่ยวสามารถเข้าไปใช้บริการได้ใน ทะเลอ่าวมะนาว ที่อยู่ในบริเวณกองบิน 5 นี้ได้ทุกเมื่อ

เว็บไซต์เราขอแนะนำ ข้อมูลท่องเที่ยว และสถานท่องเที่ยวที่น่าสนใจที่คุณจะไม่พลาด!!