เที่ยวจังหวัดใกล้กรุงเทพ สนุกสนานผ่อนคลายหายเครียดแน่นอน

เที่ยวจังหวัดใกล้กรุงเทพ สนุกสนานผ่อนคลาย

หากเราเบื่อที่จะอยู่กับบ้านในช่วงวันหยุดเสาร์ – อาทิตย์ การเดินห้างก็ซ้ำซากจำเจ แล้วเราจะเก็บกระเป๋าไปเที่ยวกันที่ไหนดี

ในวันนี้จะได้พบกับพิกัดที่น่าค้นหาใกล้กรุงเทพฯ ถึงแม้จะไม่มีวันหยุดเพียงแค่ 2 วันกับ 1 คืนก็เดินทางแบบสบายๆ เที่ยวจังหวัดใกล้กรุงเทพ ไม่ว่าจะเป็นป่าเขาลำเนาไพร หรือว่าน้ำตก แบบครบรสครบเครื่อง ตามกันมาเลย 

เที่ยวจังหวัดใกล้กรุงเทพ

เที่ยวจังหวัดใกล้กรุงเทพ เที่ยวพักผ่อนแวะทานร้านอาหารอร่อย

จังหวัดอยุธยา

เที่ยวจังหวัดใกล้กรุงเทพ เริ่มต้นกันที่จังหวัดแรก คือ จังหวัดพระนครศรีอยุธยาอยุธยา เมืองหลวงเก่าของเรา ถือเป็นจังหวัดใกล้กรุง ที่ใช้เวลาขับรถเพียงไม่กี่อึดใจ ก็สามารถไปถึงแล้ว ที่นี่จะเป็นแหล่งท่องเที่ยว ที่โดดเด่นในเชิงประวัติศาสตร์

ถ้าใครอยากซึมซับบรรยากาศไทยๆ แบบสมัยกรุงศรี ต้องมาที่นี่เลย มีทั้งพระราชวังโบราณ มีวัดเก่าแก่ ให้เราแวะเที่ยวเต็มไปหมด และที่สำคัญเป็นเมือง เที่ยวจังหวัด ใกล้กรุงเทพ  ที่ติดแม่น้ำเจ้าพระยา จึงมีที่พักสวยๆริมน้ำ ให้พวกเราได้เลือกมานอนพักผ่อนแบบชิวๆสบายๆ ยกตัวอย่าง เช่น ศาลาอยุธยาที่พักที่ตั้งอยู่ใจกลางเมืองจังหวัดพระนครศรีอยุธยา การตกแต่งภายในผสมผสานศิลปะของวัฒนธรรมได้เป็นอย่างดี

ศาลาอยุธยา

เที่ยวจังหวัด ใกล้กรุงเทพ โดยพิกัดของที่พักนี้ จะอยู่ตรงข้ามกับวัดพระพุทธไสยาสน์ จึงสามารถพักผ่อนโดยที่มองเห็นได้ทั้งวิวแม่น้ำและวิววัดได้อย่างสวยงามโดยเฉพาะในช่วงค่ำคืน สำหรับที่พักแห่งนี้จะโดนเด่นในเรื่องของการกินแบบสุดๆ โดยที่เต็มไปด้วยร้านอาหารอร่อย คาเฟ่บรรยากาศดี และบอกเลยว่าต้องได้มาชิมกุ้งแม่น้ำตัวโตๆ กับน้ำจิ้มรสเด็ด และสายไหมที่ขึ้นชื่อของจังหวัด นี้รับรองได้ว่าซื้อติดไม้ติดมือไปฝากเพื่อนๆจะเป็นของฝากที่ประทับใจแน่นอน

จังหวัดนครนายก

เที่ยวจังหวัดใกล้กรุงเทพ เริ่มต้นกันที่จังหวัดที่สอง คือ จังหวัดนครนายก เป็นอีกหนึ่งพิกัดที่พลาดไม่ได้กับการ เที่ยวจังหวัดใกล้กรุงเทพ โดยจะมาในช่วงฤดูกาลไหนก็สามารถฟินได้นั่นก็คือนครนายก เมืองใกล้กรุงที่ขึ้นชื่อในเรื่องของกรีน มีทั้งน้ำตกสวยๆหลายแห่งให้เลือกเที่ยว ไม่ว่าจะเป็นน้ำตกสาลิกา น้ำตกเขาช่องลม หรือจะเป็นน้ำตกผางามงอน มีเขื่อนที่สร้างทำให้เราได้พบกับวิวสวยๆและอ่างเก็บน้ำบรรยากาศดีๆอย่างเขื่อนขุนด่านปราการชล อ่างเก็บน้ำห้วยปรือ อ่างเก็บน้ำวังบอน ให้ทำกิจกรรมเพลินๆและเดินสูดอากาศแบบสดชื่นแบบไม่มีเบื่อ

นอกจากนั้น ยังมีที่เที่ยว ที่พักและคาเฟ่น่ารักๆ ให้ไปเช็คอินอย่างมองเธอคาเฟ่แอนด์ฟาร์ม มีนาวิลล่า เรียกว่าครบเครื่องเรื่องความสดชื่น ใครอยากหนีกรุงเทพเปลี่ยนบรรยากาศ เที่ยวจังหวัดใกล้กรุงเทพ ลองมานครนายกที่เดินทางเพียงแค่ไม่เกิน 2 ชั่วโมงเท่านั้น

เว็บไซต์เราขอแนะนำ ข้อมูลแหล่งท่องเที่ยว และสถานท่องเที่ยวที่น่าสนใจที่คุณจะไม่พลาด!!