เกาะทะลุ จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ออกทริปดำน้ำ ทริปผ่อนคลาย

เกาะทะลุ จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ออกทริปดำน้ำ

เพราะความเครียดจะมีผลต่อร่างกายและจิตใจทำให้รู้สึกหดหู่ และอาจจะร่างกายขาดสมดุลภูมิคุ้มกันคุ้มกันต่ำมีผลต่อสุขภาพตามมาอย่างแน่นอน ถ้าปล่อยให้ความเครียดอยู่ในตัวนานๆ การท่องเที่ยวก็ถือได้ว่าเป็นสิ่งที่จะบำบัดความเครียดได้ในวิธีหนึ่ง บางคนชอบเที่ยวต่างประเทศแต่ในประเทศไทยเรามีที่เที่ยวมากมาย หลายรูปแบบไม่ว่าจะเป็นภูเขา น้ำตก ทะเล สายลุยหรือสายหวานก็มีให้อย่างครบครันขึ้นอยู่กับความชอบ และสไตล์และปัจจัยใดเป็นสำคัญ

วันนี้เราจะมาชวนไปเที่ยวแหล่งท่องเที่ยวสำคัญ ขอแนะนำ เกาะทะลุ ที่อยู่ในจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ซึ่งถือได้ว่าเป็นบ้านเกิด แล้วไม่ได้ห่างไกลจากกรุงเทพฯมากนัก และจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ก็มีทั้งภูเขา น้ำตก ทะเลมีครบทุกรูปแบบที่ต้องการ 

เกาะทะลุ

เกาะทะลุ ตั้งอยู่ในฝั่งอ่าวไทย ล้วนเป็นมหัศจรรย์ของธรรมชาติที่เกิดขึ้น

โดยวันนี้จะพูดถึงเกาะทะลุซึ่งถือได้ว่าเป็นแหล่งดำน้ำที่น่าสนใจอีกแห่งหนึ่งเลยทีเดียว และใช้เวลาเดินทางไม่ไกลจากกรุงเทพมากนัก และจัดว่าเป็นสถานที่สวยงามไม่แพ้ที่ใด สามารถสำรวจโลกใต้ท้องทะเลได้เป็นอย่างดี ถึงช่วงนี้อาจจะอยู่ในฤดูมรสุม แต่เอาไว้ค่อยออกทริปที่หลังเล็งไว้ก่อนก็ไม่เสียหาย เกาะทะลุ ตั้งอยู่ในฝั่งอ่าวไทยที่อยู่อำเภอบางสะพาน ถือได้ว่าเป็นแหล่งดำน้ำ ดูปะการังและสัตว์ชนิดต่างๆที่มีความน่าสนใจ สวยงามไม่แพ้ทะเลฝั่งอันดามันเลยทีเดียว ไม่แน่ว่าถ้ามาเที่ยวจะต้องติดใจจนต้องกลับมาเที่ยวอีกรอบอย่างแน่นอน

เกาะทะลุ จะมีโพร่งขนาดใหญ่

โดยรูปร่างของ เกาะทะลุ จะเห็นว่าตรงบริเวณทางเหนือของเกาะ จะมีช่องว่างเป็นโพร่งขนาดใหญ่ ทะลุถึงกัน 2 ด้าน จึงเป็นที่มาของชื่อว่า เกาะทะลุ ซึ่งเป็นความมหัศจรรย์ของธรรมชาติที่เกิดขึ้น เกิดการกัดกัดเซาะของคลื่นลมก็ทะลุจัดว่าเป็นแหล่งดำน้ำ ฝั่งอ่าวไทยที่สวยงามนักท่องเที่ยวส่วนใหญ่ เดินทางมาเกาะทะลุเพื่อชมความงามด้วยการดำน้ำดูปะการังหลากหลายชนิด ทั้งปะการังโขดหินปะการัง เขากวางและสามารถเห็นหอยมือเสือตัวใหญ่ๆที่ถือว่าถ้าเจอคุณจะต้องอึ้งและทึ่งอย่างแน่นอน

โดยการดำนำ้ใน เกาะทะลุ นั้น นักท่องเที่ยวสามารถติดต่อซื้อแพคเกจเรือดำน้ำแบบไปเช้าเย็นกลับ จากบริษัทและที่พักต่างๆได้หรืออาจจะติดต่อเรือประมง จากเจ้าของเรือโดยตรงบริเวณปากคลองบางสะพานน้อย แต่ถ้าติดต่อเองนักท่องเที่ยวจำเป็นจะต้องเตรียมอุปกรณ์ดำน้ำต่างๆไปเองอีกด้วย

เกาะทะลุ เป็นอีกหนึ่งเกาะที่น่าสนใจ

ถือว่า เกาะทะลุ เป็นอีกหนึ่งเกาะที่มีความน่าสนใจ สำหรับวันพักผ่อนดีๆกับกิจกรรมดำน้ำสบายๆใต้ท้องฟ้าสีครามน้ำทะเลสีสวยสดใส ปะการังมากมาย ปลาน้อยใหญ่ที่พากันมาแหวกว่ายอวดโฉมให้ท่านได้เข้าไปสัมผัส รับรองว่าท่านจะชื่นชอบกับการเที่ยวจังหวัดประจวบ กับการน้ำดำน้ำดูปะการังในเกาะทะลุอย่างแน่นอน

เว็บไซต์เราขอแนะนำ ข้อมูลการท่องเที่ยว และสถานท่องเที่ยวที่น่าสนใจที่คุณจะไม่พลาด!!

แนะนำสถานที่ท่องเที่ยว เที่ยวภาคใต้ เที่ยวชมความสวยงามของธรรมชาติ