ดอยสกาด แหล่งท่องเที่ยวต้องไป ปี2020 ที่ต้องปักหมุดไว้

ดอยสกาด แหล่งท่องเที่ยวต้องไป ปี2020

   เป็นอีกหนึ่งสถานที่ ที่ยอดแชร์ในเฟสบุ๊คตอนนี้ถือว่าคึกคักมาก กับสถานที่ท่องเที่ยวของภาคเหนือ ที่หลายคนเตรียมตัวรอเพื่อที่จะไปเที่ยวกันในปลายฝน ต้นฤดูหนาวในปี 2020 นี้

เพราะหากไป ดอยสกาด ในช่วงนี้ เราจะได้เห็นความอุดมสมบูรณ์ของธรรมชาติที่งดงาม แถมยังมีบรรยากาศที่ดีเอามากๆอีกด้วย ยิ่งขับรถไปเที่ยวชิลๆ กับเพื่อนรู้ใจ หรือกับคนของใจ ก็อบอุ่นหัวใจไม่แพ้กันเลยครับ เพราะที่ ดอยสกาด ถือว่าสวยงามและมีความวินเทจมากจริงๆ

ดอยสกาด

ดอยสกาด จิบชา ชมวิวบรรยากาศสวยงาม

   ดอยสกาด คือหมู่บ้าน ที่ถูกรายล้อมไปด้วยสายหมอก ตั้งอยู่ที่ จังหวัดน่าน อำเภอปัวเมี่ยง ดอยสภาดคือหมู่บ้านเล็กๆ ที่จะพาเราไปชมวัฒนธรรม และการดำรงชีวิตของชาวไทยชนเผ่าลั๊วะ เป็นอีกสถานที่ ที่เงียบสงบ เหมาะกับมากสำหรับใครที่อยากเต็มอิ่มกับบรรยากาศ หลบหนีความวุ่นวานในเมืองใหญ่ มานี่เลยครับ มาเข้าป่ากัน

ดอยสกาด จิบชา ชมวิวบรรยากาศสวยงาม

เพราะ ดอยสกาด ล้อมรอบไปด้วยภูเขา ต้นไม้ที่อุดมสมบูรณ์ และที่พักของที่นี่นั้นยัง ราคาไม่แพง บรรยากาศสวย น่าถ่ายรูปแบบสุดๆ ใครมาที่นี่ต้องค้างคืนให้ได้นะครับ นอนดูดาวสวยๆยามค่ำคืน และออกไปดูหมอกขาวๆในยามเช้าตรู่กัน มาจิบชาร้อนๆ กาแฟร้อนๆ รับบรรยากาศแบบเนิบๆ ส่วนในเรื่องของการเดินทางนั้น ก็สะดวกเอามากๆ ถนนดี โล่ง และมีปั๊มน้ำมัน PTT ให้เราได้จอดพัก เข้าห้องน้ำกันอีกด้วย โดยเมื่อมาถึง ดอยสกาด สิ่งที่เพื่อนๆจะต้องไปและไม่ควรพลาดนั้นมีอะไรกันบ้าง มาดูกัน

ดอยสกาด ล้อมรอบไปด้วยภูเขา

   1.ก๋วยเตี๋ยวคุณหลิน  เป็นก๋วยเตี๋ยวที่ราคาดีงามเอามากๆ แถมภายในร้านนั้น ทั้งทำเล ที่นั่ง รวมถึงรสชาติอาหารองค์ประกอบทุกอย่างดีงามไปหมด อย่าได้พลาดเชียวนะครับ

   2.สกาดดีโฮมสเตย์  เป็นร้านกาแฟ ทีใช้วัตถุดิบของตัวเองแทบทุกอย่าง ดื่มกาแฟ จิบชา พร้อมมองดูธรรมชาติ และหมอกหนาๆ แบบฟินๆกันไปเลย ร้านนี้มีมุมถ่ายรูปสวยๆเยอะมากๆครับ

   3. ลุงหมานโฮมสเตย์ เป็นที่พักของที่นี่เองครับ ขอบอกเลยว่าพื้นที่ของที่พัก ที่นี่นั้นกว้างใหญ่เอามากๆ อีกทั้งยังจัดแต่งได้ ย้อนยุคย้อนสมัยแบบสุดๆ คลาสสิคเอามากๆ

ดอยสกาด มีร้านกาแฟสวย

   นี่ยังไม่หมดเพียงเท่านี้ ยังมีร้านกาแฟดีๆสวยๆน่านั่งอย่าง บ้านจักษ์กะพัฒน์, สกาดคอฟฟี่, สกาด กม.8 อีกด้วย ไปทั้งทีต้องไปให้ครบนะครับเพื่อนๆ หากเพื่อนๆจะไปก็อย่าลืมศึกษาเส้นทางก่อนออกเดินทางกันให้ดีๆด้วย

เว็บไซต์เราขอแนะนำ ข้อมูลแหล่งท่องเที่ยว และสถานท่องเที่ยวที่น่าสนใจที่คุณจะไม่พลาด!!