สะพานมอญ สะพานไม้ที่ยาวที่สุดในประเทศไทย สัมผัสวิถีชีวิตของชาวมอญ

สะพานมอญ สะพานไม้ที่ยาวที่สุดในประเทศไทย

จะมาแนะนำสถานที่ท่องเที่ยวอีกแห่งของจังหวัดกาญจนบุรี สะพานมอญ และชุมชนมอญ ตั้งอยู่ที่อำเถอสังขะบุรี สถานที่แห่งนี้เป็นชุมชนที่อยู่อาศัยของคน 3 ชนชาติ ทั้งชนชาติมอญ ไทย และกะเหรี่ยงที่อยู่ร่วมกัน สถานที่แห่งนี้มีธรรมชาติสวยงาม และมีแม่น้ำซองกาเรียกั้นระหว่างที่อยู่อาศัยของชุมชนมอญกับไทย

ที่ทำการอำเภอสังขระมีสะพานไม้ทอดยาวข้ามแม่น้ำซองกาเรีย เป็นสะพานที่สวยงามให้ท่องเที่ยวได้เดินชมวิวยามเย็นและยามเช้า สองฝั่งแม่น้ำซองกาเรียช่วงยามเย็น อากาศจะเย็นสบายสดชื่น บนสะพานมอญจะมีไฟส่องสว่างสวยงาม เหมาะสำหรับถ่ายรูปบนสะพานที่ทอดยาว และดื่มด่ำกับอากาศยามเช้า มีเมฆหมอกขึ้นจากแม่น้ำซองกาเรียสวยงามมาก

สะพานมอญ

สะพานมอญ สะพานที่สวยงาม สองฝั่งแม่น้ำซองกาเรีย

นักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวที่แห่งนี้ มีอาหารให้เลือกรับประทานทั้งฝั่งไทยและฝั่งมอญ นักท่องเที่ยวที่มานอนพักที่นี่ ตอนเช้าฝั่งมอญจะมีการทำบุญตักบาตรตามประเพณีของชุมชนมอญ ที่นี่จะมีอาหารบริการสำหรับนักท่องเที่ยวที่จะร่วมทำบุญตักบาตร  และได้ชมวิถีชีวิตของชุมชนมอญ สะพานมอญ และชุมชนมอญ ยังมีวัดหลวงพ่ออุตตมะหรือวัดวังก์วิเวการาม ซึ่งมีรูปปั้นของหลวงพ่ออุตตมะและเจดีย์พุทธคยาจำลองไว้กราบสักการะ เป็นวัดที่สวยงามมาก แวะกราบหลวงพ่อและเที่ยวชมวัดกันนะคะวัดตั้งอยู่ในชุมชนฝั่งมอญใกล้แม่น้ำซองกาเลีย

สะพานมอญ สะพานที่สวยงาม สองฝั่งแม่น้ำซองกาเรีย

สะพานมอญ ยังมีเรือบริการนักท่องเที่ยวเยี่ยมชมวัดจมน้ำหรือเมืองบาดาลที่มีอยู่ 3 วัด สำหรับเรือบริการจะบริการให้เหมาลำ ลำละ 500 บาท ล่องเรือไปในแม่น้ำชมวิวสองฝั่งแม่น้ำซองกาเรีย วัดแรกที่จมอยู่กลางแม่น้ำคือวัดวังวิเวการาม เป็นวัดของชาวมอญ และนั่งเรือไปอีกไม่ไกลก็จะเจอวัดตั้งอยู่ริมแม่น้ำเป็นวัดของชาวกะเหรี่ยงชื่อว่า วัดศรีสุวรรณ และได้ขึ้นไปกราบนมัสการ มีพระพุทธรูปตั้งประดิษฐานอยู่ณอุโบสถแห่งนี้

สะพานมอญวัดของชาวกะเหรี่ยง

ล่องเรือต่อไปอีกไม่ไกลจะไปพบวัดสมเด็จ ตั้งอยู่หน้าบนเนินเขาที่น้ำท่วมไม่ถึง เป็นวัดของไทยมีพระพุทธรูปประดิษฐานในโบสเช่นกัน ตรงจุดนี้เรือจะจอดให้นักท่องเที่ยวได้ลงไปกราบพระพุทธรูปในโบสด้วย กราบเสร็จแล้วลงมาจะได้ชมฝูงปลาหลากหลายชนิดริมแม่น้ำที่จอดเรือ และนั่งเรือระหว่างเดินทางกลับกินลมชมวิว สนุกสดชื่นมาก มาเที่ยว สะพานมอญ เป็นสะพานไม้ที่สวยงามแห่งหนึ่งของประเทศไทย ที่นี่เป็นแห่งหนึ่งเหมาะสำหรับการท่องเที่ยวพักผ่อน มาเที่ยวสะพานมอญกันนะ

เว็บไซต์เราขอแนะนำ ข้อมูลการท่องเที่ยว และสถานท่องเที่ยวที่น่าสนใจที่คุณจะไม่พลาด!!