ศาลเจ้าจีนในภูเก็ต กราบไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ สถาปัตยกรรมการออกแบบที่สวยงาม

ศาลเจ้าจีนในภูเก็ต กราบไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์

ภูเก็ต ถึงแม้จะเป็นจังหวัดที่ขึ้นชื่อในเรื่องของทะเลที่สวยงาม แต่จริง ๆ แล้วที่นี่ยังเต็มไปด้วยอาหารการกิน ประเพณี และวัฒนธรรมที่ดีงามมากมาย อีกทั้งจังหวัดภูเก็ตยังเป็นที่อยู่อาศัยของประชาชนหลากหลายศาสนา แต่สิ่งศักดิ์สิทธิ์หนึ่งที่ชาวภูเก็ตให้ความเคารพนับถือมาอย่างยาวนาน นั่นก็คือ ศาลเจ้าจีนในภูเก็ต

โดยชาวภูเก็ต นั้นมีความศรัทธาต่อเทพเจ้าจีน ที่ได้มีการประดิษฐานอยู่ที่ ศาลเจ้าจีนต่าง ๆ แล้ววันนี้เราจะพาทุกคนไปกราบไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์กันที่ 3 ศาลเจ้าจีนในภูเก็ต จะมีที่ไหนบ้างไปดูพร้อมกันเลย

ศาลเจ้าจีนในภูเก็ต

ศาลเจ้าจีนในภูเก็ต สิ่งศักดิ์สิทธิ์ของเมืองภูเก็ตที่ชาวภูเก็ตศรัทธา

ศาลเจ้าจีนในภูเก็ต ศาลเจ้าจีนที่มีคนศรัทธาเป็นจำนวนมากศาลเจ้าจีนแรกที่อยากแนะนำ คือ ศาลเจ้าจีนกิ้วเที้ยนเก้ง คนจีนโบราณมีความเชื่อว่า องค์เทพกิ้ว เที้ยนเลี่ยนลื้อ เป็นเทพที่มีอิทธิฤทธิ์สามารถที่จะปกป้องชาวภูเก็ตให้รอดพ้นจากภัยธรรมชาติและสิ่งชั่วร้ายได้

และเมื่อร้อยปีก่อนที่นี่ยังได้มีการอัญเชิญไฟศักดิ์สิทธิ์จากมณฑลกังไซ้ จากประเทศจีน เพื่อนำมาประกอบพิธีขึ้นชื่อของภูเก็ตนั่นก็คือการถือศีลกินผัก ที่สำคัญศาลเจ้าแห่งนี้ยังเป็นศาลเจ้าที่มีความเหมาะสมและถูกต้องตามหลักฮวงจุ้ยของจีนอีกด้วย

ศาลเจ้าแสงธรรม อ๊ามเต่งก้อง

ศาลเจ้าจีนในภูเก็ต ศาลเจ้าจีนที่มีคนศรัทธาเป็นจำนวนมากศาลเจ้าจีนที่สองที่อยากแนะนำ คือ ศาลเจ้าแสงธรรม อ๊ามเต่งก้อง เป็นศาลเจ้าเก่าแก่ที่มีอายุนับร้อยปี ศาลเจ้าแห่งนี้ตั้งอยู่ในซอยเล็ก ๆ บนถนนพังงา

และจุดเด่นของศาลเจ้าแห่งนี้นั่นคือสถาปัตยกรรมการออกแบบที่สวยงาม ตัวอาคารจะเป็นรูปแบบเก๋งจีนขนาดเล็ก กะทัดรัด มีปูนปั้นรูปมังกรและตุ๊กตาจีนอยู่บนหลังคา นอกจากนี้ภายในศาลเจ้ายังมีการเขียนภาพลายเส้นสีดำเพื่อเล่าเรื่องราวซิยินกุ้ยให้เราได้ชมอีกด้วย

ศาลเจ้าปุดจ้อ

ศาลเจ้าจีนในภูเก็ต ศาลเจ้าจีนที่มีคนศรัทธาเป็นจำนวนมากศาลเจ้าจีนที่สามที่อยากแนะนำ คือ ศาลเจ้าปุดจ้อ อีกหนึ่งศาลเจ้าเก่าแก่แห่งเมืองภูเก็ต ที่นี่เป็นที่ประดิษฐานองค์โพธิสัตว์กวนอิม เทพเจ้าสำคัญในพระพุทธศาสนานิกายมหายาน นอกจากนี้ยังเป็นศาลเจ้าที่ใช้วิธีเซียมซีในการรักษาโรคต่าง ๆ จนทำให้เป็นที่เลื่องลือ นับว่าเป็นอีกหนึ่งศาลเจ้าที่คนภูเก็ตนิยมมากราบไหว้ และให้ความเคารพเป็นอย่างดี

หากใครได้มีโอกาสเดินทางไปกันที่จังหวัดภูเก็ต ก็อย่าลืมไปกราบไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ของเมืองภูเก็ตเพื่อเสริมความเป็นสิริมงคลให้กับชีวิต

เว็บไซต์เราขอแนะนำ ข้อมูลท่องเที่ยว และสถานท่องเที่ยวที่น่าสนใจที่คุณจะไม่พลาด!!