บึงบอระเพ็ด จังหวัดนครสวรรค์เที่ยวชมธรรมชาติ น่าตื่นตาสุดๆ

บึงบอระเพ็ด จังหวัดนครสวรรค์เที่ยวชมธรรมชาติ

บึงบอระเพ็ด เป็นแหล่งศูนย์รวมสัตว์น้ำที่ใหญ่ที่สุดในจังหวัดนครสวรรค์ และยังเป็นแหล่งที่มีปริมาณน้ำจืดหรือบึงที่ใหญ่ที่สุดของนครสวรรค์อีกด้วย ซึ่ง ณ ที่แห่งนี้ยังมีเสน่ห์แบบเหมือนมีมนต์ขลังที่คอยดึงดูดผู้คนให้หลงใหลในความเป็นธรรมชาติของที่แห่งนี้อีกด้วย และ บึงบอระเพ็ด ยังถือได้ว่าเป็นแหล่งชุมนุมของนกนานาสายพันธุ์ หรือนกที่เป็นสายพันธุ์หายากจำนวนมากมาย

บึงบอระเพ็ด

บึงบอระเพ็ดกับตำนานเล่าขาน

บึงบอระเพ็ด เมื่อในอดีตชาวบ้านในจังหวัดนครสวรรค์ระแวกใกล้เคียงนั้นเชื่อว่า มีจระเข้ตัวขนาดตัวใหญ่มากๆ ที่เป็นสิ่งที่คอยดูแลสัตว์เหล่านั้นทั้งหมด ใน บึงบอระเพ็ด ยังมีจระเข้อีกมากมายที่คอยคุ้มครอง และยังเชื่อว่าจระเข้ตัวใหญ่ที่สุดนั้นคือพาหนะของเจ้าแม่ที่ชาวบ้าวเคารพนับถือ คำบอกเล่านี้โดงดังออกไปจึงทำให้อยากมีคนมาเที่ยวเป็นสุดที่น่าสนใจที่จะมาอีกด้วย

บึงบอระเพ็ดกับตำนานเล่าขาน

บึงบอระเพ็ด มีอะไรใหม่ๆให้ชมบ้าง

บึงบอระเพ็ด ยังมีแหล่งที่ให้ชมอีกก็คือเรือยักษ์ ซึ่งภายในเรือนั้นจะเป็นอุโมง ค์ ใต้น้ำที่มีปลามากมายหลายชนิดว่ายไปมาอย่างสวยงาม ยังต่อด้วยตู้ปลาขนาดใหญ่ที่เลี้ยงปลาฉลามเอาไว้ด้วย ถ้าออกมาก็ยังสามารถที่จะเดินไปชมละครลิงได้ ซึ่งจะเป็นละครลิงที่โด่งดังมากในนครสวรรค์และเป็นต้นตำหรับในจังหวัดเลยที่เดียว แถวยังมีกรงจระเข้ที่เลี้ยงไว้โชว์ก็สามารถเข้าไปดูกันได้ เป็นอะไรที่น่าตื่นตาตื่นใจกันเลยที่เดียว

บึงบอระเพ็ด มีอะไรใหม่ๆให้ชม

บึงบอระเพ็ด ไม่น่าเบื่ออย่างที่คิด

แน่นอนว่าหลายท่านอาจจะเบื่อเมื่อมาที่ บึงบอระเพ็ด แต่ยังมีอีกกิจกรรมที่ท่านจะไม่เบื่อ ถ้าท่านเป็นคนที่ชื่นชอบธรรมชาติ ชอบนก ที่นี่มีสถานที่ที่สามารถส่องกล้องดูนกได้ฟรีๆ และรับรองว่านกบ้างชนิดท่านไม่เคยเห็นอย่างแน่นอน

บึงบอระเพ็ด เหมาะกับคนที่ชื่นชอบธรรมชาติ

โดยรวมๆแล้วนับว่าเป็นสถานที่ที่ใครมาจังหวัดนครสวรรค์นั้นห้ามพลาดและต้องมากันให้ได้เลย แต่ซึ่งยังเป็นการช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจในจังหวัด ทำให้ชาวบ้านระแวกนั้นมีรายได้เพิ่มมากขึ้นอีกด้วย อีกอย่างที่แห่งนี้ยังคงรอให้คุณทุกคนนั้นมาหาประสบการณ์ไหม

เว็บไซต์เราขอแนะนำ ข้อมูลการท่องเที่ยว และสถานท่องเที่ยวที่น่าสนใจที่คุณจะไม่พลาด!!