น้ำตกไทรโยคน้อย เที่ยวชมน้ำตกจังหวัดกาญจนบุรี

น้ำตกไทรโยคน้อย เที่ยวชมน้ำตกจังหวัดกาญจนบุรี

เมื่อเดินทางมาถึง เมืองกาญจนบุรี ทั้งทีก็พลาดไม่ได้ที่จะต้องแวะเที่ยวเล่นน้ำอย่าง น้ำตก และน้ำตกที่ขึ้นชื่อที่หนึ่งก็คือ น้ำตกไทรโยคน้อย นั่นเอง

น้ำตกไทรโยคน้อย

ประวัติน้ำตกไทรโยคน้อย

น้ำตกไทรโยคน้อย  หรือเรียกได้อีกชื่อว่า น้ำตกเขาพัง เพราะเกิดบนหน้าผาที่พังลงมา แล้วเกิดน้ำผุดขึ้นมาเป็นลำธารไหลลงมา มีความสูงราว ๆ  14-15  เมตร น้ำตกไทรน้อยเป็นน้ำตกขนาดเล็กมีเพียงแค่ 1 ชั้น ช่วงฤดูแล้งจะมีน้ำน้อย จึงไม่ค่อยมีคนมาเที่ยว ช่วงฤดูฝนจะมีน้ำเยอะ น้ำตกไทรโยคน้อย ที่เมืองกาญจนบุรีนี้สามารถเที่ยวได้ตลอดทั้งปี แต่จะมีน้ำมากในช่วงเดือน ก.ค.-ต.ค.

ประวัติน้ำตกไทรโยคน้อย
  • ลักษณะเด่นของน้ำตกไทรโยคน้อย

              บริเวณทางขึ้นไป น้ำตกไทรโยคน้อย จะมีจุดท่องเที่ยวที่หัวรถจักรไอน้ำยุคสงครามโลกครั้งที่ 2 จัดแสดงไว้ เพื่อเป็นที่รำลึกของการสร้างสร้างทางรถไฟสายมรณะไปยังประเทศพม่า ที่ได้มีการสร้างผ่านน้ำตกไทรโยคน้อยแห่งนี้ไว้

โดยที่ น้ำตกไทรโยคน้อย นี้มีวิวสวย ๆ และมีความร่มรื่นที่เหมาะแก่การพักผ่อน เป็นอย่างมากด้วยพืชพันธุ์ไม้ต่าง ๆ อีกด้วย

น้ำตกไทรโยคน้อย ไม่เคยเงียบเหงาเพราะมีนักท่องเที่ยวพลุกพล่านอยู่ตลอด เพราะอยู่ติดกับถนนสายหลัก และยังเป็นทางผ่านที่จะไปจุดท่องเที่ยวแห่งอื่น ๆ ได้

ลักษณะเด่นของน้ำตกไทรโยคน้อย

การเดินทางไป น้ำตกไทรโยคน้อย นั้นไม่ยาก น้ำตกไทรโยคน้อย นั้นอยู่ห่างจากตัวเมืองกาญจนบุรี ไม่มากแค่เพียง 60 ก.ม. ใช้ถนนสายหลักซึ่งเดินทางสะดวก ในระหว่างทางสามารถที่จะหาของทานและของฝากได้ตลอดทาง มีอาหารให้หาทานหรือจะนำมาทำทานเองก็ได้ เหมาะกับการพักผ่อนในวันหยุด กับครอบครัว หรือจะไปกับกลุ่มแก๊งเพื่อนรู้ใจเป็นอย่างมากทั้งได้เล่นน้ำ และเก็บภาพสวยมาอวดกัน

ถ้าใครเหนื่อยกับงาน และความวุ่นวาย ก็ควรหาวันหยุดยาวนี้ และไม่ควรพลาดที่จะมาเที่ยวที่ น้ำตกไทรโยคน้อย มาชาร์จแบตเตอรี่เติมพลังที่กาญจนบุรีกัน

เว็บไซต์เราขอแนะนำ ข้อมูลการท่องเที่ยว และสถานท่องเที่ยวที่น่าสนใจที่คุณจะไม่พลาด!!