สถานที่ท่องเที่ยวขอนแก่น จังหวัดสุดฮิตในดินแดนภาคอีสาน

สถานที่ท่องเที่ยวขอนแก่น ดินแดนภาคอีสาน

ขอนแก่น ดินแดนใหญ่ทางภาคอีสาน เป็นจังหวัดที่มีเนื้อที่ค่อนข้างใหญ่ มีพรมแดนติดกับหลาย ๆ จังหวัด รวมไปถึงประเทศเพื่อนบ้าน ทั้งยังเป็นศูนย์กลางของสิ่งต่าง ๆ มากมาย นอกจากนี้แล้วขอนแก่นยังเต็มไปด้วยความเจริญ แต่ถึงอย่างไรที่นี่ก็ยังคงประเพณีและวัฒนธรรมที่สวยงามเอาไว้ แถมยังเต็มไปด้วยสถานที่ท่องเที่ยวมากมาย ที่รอให้ทุกคนได้ไปสัมผัสอีกด้วย          

สำหรับใครที่กำลังมีแพลนว่าจะไปท่องเที่ยวที่จังหวัดขอนแก่นดูสักครั้ง แต่ยังไม่รู้ว่าควรจะเริ่มต้นจากที่ไหนดี วันนี้เราได้รวบรวม 3 สถานที่ท่องเที่ยวขอนแก่น ที่ห้ามพลาดมาฝากทุกคนกัน

สถานที่ท่องเที่ยวขอนแก่น

สถานที่ท่องเที่ยวขอนแก่น ทัศนียภาพที่สวยงาม

พิพิธภัณฑ์ไดโนเสาร์ภูเวียง

            สถานที่ท่องเที่ยวขอนแก่น สถานที่ท่องเที่ยวแรกที่อยากแนะนำ คือ พิพิธภัณฑ์ไดโนเสาร์ภูเวียง อำเภอเวียงเก่า จังหวัดขอนแก่น เป็นจังหวัดที่ได้มีการขุดพบซากฟอสซิลของสัตว์ในตำนานอย่าง ‘ไดโนเสาร์’ ชิ้นแรก เมื่อปี พ.ศ. 2519 และเมื่อนำไปให้สถาบันวิจัยที่ฝรั่งเศสตรวจสอบ ก็พบว่านั่นคือชิ้นส่วนของไดโนเสาร์จริง ๆ จากนั้นที่นี่จึงได้กลายเป็นพิพิธภัณฑ์ที่มีทั้งส่วนจัดแสดงไดโนเสาร์และห้องบรรยายที่ให้ความรู้ ใครที่หลงใหลและสนใจในเรื่องราวของไดโนเสาร์ควรแวะไปที่นี่สักครั้งนะคะ

พระมหาธาตุแก่นนคร

            สถานที่ท่องเที่ยวขอนแก่น สถานที่ท่องเที่ยวที่สองที่อยากแนะนำ คือ พระมหาธาตุแก่นนคร อำเภอเมืองขอนแก่น จังหวัดขอนแก่น หรือที่ชาวบ้านเรียกกันว่า ‘พระธาตุ 9 ชั้น’ ที่นี่เป็นวัดคู่บ้านคู่เมืองของชาวขอนแก่น สร้างด้วยสถาปัตยกรรมสมัยทวารวดี ผสมผสานกับอินโดจีน เป็นสีทองสง่างาม นอกจากนี้ที่บริเวณชั้นบนสุดของพระมหาธาตุแก่นนครนั้น นักท่องเที่ยวยังสามารถขึ้นไปชมวิวของเมืองขอนแก่น พร้อมทั้งวิวบึงแก่นนครได้อีกด้วย

อุทยานแห่งชาติภูผาม่าน

            สถานที่ท่องเที่ยวขอนแก่น สถานที่ท่องเที่ยวที่สามที่อยากแนะนำ คือ อุทยานแห่งชาติภูผาม่าน อำเภอชุมแพ จังหวัดขอนแก่น เอาใจสายคนรักธรรมชาติกันบ้างกับอุทยานแห่งชาติภูผาม่าน ที่นี่จะมีลักษณะหน้าผาเป็นริ้ว ๆ คล้ายกับการห้อยตัวของผ้าม่าน ที่สำคัญที่นี่เหล่าชาวแก๊งยังนิยมมาแคมป์ปิ้งกันเป็นจำนวนมาก เพราะด้วยทัศนียภาพที่สวยงาม บวกกับอากาศที่สดชื่นแล้ว คงไม่ต้องแปลกใจเลยค่ะ ว่าทำไมคนที่เคยไปแล้วจะต้องไปซ้ำอีกหลาย ๆ รอบ หน้าหนาวที่จะถึงนี้ใครอยากลองเปลี่ยนบรรยากาศมาเที่ยวที่นี่ก็ดีไม่น้อยเลย

           ทั้งหมดนี้ก็เป็น 3 สถานที่ท่องเที่ยวขอนแก่น ที่หากมีโอกาสได้ไปขอนแก่นแล้วก็ควรจะแวะซึมซับบรรยากาศสักหน่อย ที่สำคัญยังเดินทางสะดวกอีกด้วย ใครได้ไปก็อย่าลืมถ่ายภาพมาฝากกัน

เว็บไซต์เราขอแนะนำ ข้อมูลการท่องเที่ยว และสถานท่องเที่ยวที่น่าสนใจที่คุณจะไม่พลาด!!

คุณจะไม่พลาดสถานที่ท่องเที่ยวบรรยากาศดี ท่องเที่ยวภาคอีสาน ที่เรารวบรวมมาไว้ให้แล้ว