วิธีการเล่นสกี เรื่องควรรู้สำหรับมือใหม่หัดเล่นสกี (ตอนที่ 1)

วิธีการเล่นสกี เรื่องควรรู้สำหรับมือใหม่

หิมะสีขาวและการได้โลดแล่นไปบนสกีสัมผัสลมหนาวปะทะผิวหน้าเป็นความฝันของหลายคน ซึ่งการเล่นสกีนั้นจัดเป็นกิจกรรมที่ต้องใช้ทักษะ สำหรับคนไทยซึ่งเคยชินในสภาพอากาศเมืองร้อน

นอกจากจะกังวลเรื่อง วิธีการเล่นสกี แล้ว ยังคงต้องคำนึงถึงสภาพอากาศที่ไม่คุ้นชิน ดังนั้นก่อนที่จะเริ่ม เล่นสกี จึงควรทำความเข้าใจหลักการและข้อปฏิบัติตนในเบื้องต้น

วิธีการเล่นสกี

ก่อนเริ่มต้นเล่นสกี ต้องคำนึงถึงเรื่องอะไรบ้าง

เทือกเขาเป็นสถานที่ที่มีมนต์ขลังและสวยงาม และมีกิจกรรมท้าทายอย่างสกีเป็นสิ่งดึงดูดใจนักท่องเที่ยว ตรวจสอบให้แน่ใจว่าคุณได้เตรียมตัวล่วงหน้าเหมาะสมเพื่อ เล่นสกี

วิธีการเล่นสกี กิจกรรมค่อนข้างผาดโผน

วิธีการเล่นสกี ก่อนที่จะเริ่มเล่นสกีให้ปลอดภัย จะต้องคำนึงถึงเรื่องแรก คือ อายุ สกีเป็นกิจกรรมที่ค่อนข้างผาดโผน จนคุณอาจเกิดคำถามว่า หากอายุย่างเข้าวัย 30 แล้ว ถือว่าสายเกินไปหรือไม่สำหรับการหัดเล่น…จำเอาไว้ว่าทุกสิ่งไม่มีคำว่าสาย เพียงเลือกสถานที่ ท่วงท่า และอุปกรณ์นิรภัยที่เหมาะสมกับคุณ คุณยังสามารถลองหัดเล่นสกีได้ แม้ว่าจะเข้าสู่ช่วงวัยเกษียณแล้วก็ตาม

วิธีการเล่นสกี ก่อนที่จะเริ่มเล่นสกีให้ปลอดภัย จะต้องคำนึงถึงเรื่องที่สอง คือ ความกลัว อุปสรรคที่สำคัญที่สุดของการเล่นสกีคือ การจัดการกับความหวาดกลัว ไม่ใช่เรื่องน่าอาย แต่เป็นธรรมชาติปกติของคนเรา วิธีที่ง่ายที่สุดในการจัดการกับความกลัวคือเผชิญหน้ากับมัน สกีนั้นไม่ยาก และไม่อันตรายจนถึงขั้นนั้น คุณสามารถลองเล่นในพื้นที่เนินง่ายๆ ก่อนเมื่อเคยชินแล้วค่อยเพิ่มระดับอย่างที่ต้องการ

วิธีการเล่นสกี เลือกเทือกเขาระดับต่ำ

วิธีการเล่นสกี ก่อนที่จะเริ่มเล่นสกีให้ปลอดภัย จะต้องคำนึงถึงเรื่องที่สาม คือ ตัดเสียงรอบข้าง จะดูน่าตลกมั้ย อายเด็กฝรั่งมั้ยที่เพิ่งเริ่ม…ถ้ากำลังเกิดความคิดเหล่านี้ขอให้โยนทิ้งไป คุณไม่จำเป็นต้องระแวงว่าจะมีใครหัวเราะ ในสถานที่ท่องเที่ยวมีกลุ่มคนหลากหลายแบบ และไม่แน่ว่าคนเหล่านั้นก็ไม่ได้สนใจเรื่องของคุณเสียด้วยซ้ำ ทุกคนต่างมาพักผ่อนและมาคลายเครียด

วิธีการเล่นสกี ก่อนที่จะเริ่มเล่นสกีให้ปลอดภัย จะต้องคำนึงถึงเรื่องที่สี่ คือ สถานที่ สถานที่เป็นสิ่งที่มือใหม่หัดเล่นสกีควรเลือก อย่างน้อยควรเลือกเทือกเขาที่ระดับอันตรายต่ำ และมีบริการสอนหัดเล่นสกีแก่นักท่องเที่ยว คุณสามารถตรวจสอบได้ทางออนไลน์ ซึ่งมักจะมีครบวงจรตั้งแต่รสอร์ท สกี คอร์สสอน รวมถึงอุปกรณ์

วิธีการเล่นสกี ให้ปลอดภัย

วิธีการเล่นสกี ก่อนที่จะเริ่มเล่นสกีให้ปลอดภัย จะต้องคำนึงถึงเรื่องที่ห้า คือ ประกันภัยสำหรับการเดินทาง ตรวจสอบให้แน่ใจว่ากรมธรรม์ของคุณได้รับความคุ้มครอง รวมถึงการขึ้นเขาและเล่นกิจกรรมกีฬา หรือหากคุณทำประกันการเดินทางอยู่แล้ว ตรวจให้แน่ใจว่าครอบคลุมสำหรับกีฬาฤดูหนาว เพราะบางบริษัทอาจไม่มี

วิธีการเล่นสกี ก่อนที่จะเริ่มเล่นสกีให้ปลอดภัย จะต้องคำนึงถึงเรื่องที่หก คือ เริ่มกายบริหาร ถ้าในชีวิตของคุณเป็นคนที่ไม่ค่อยชอบออกกำลังกาย เวลานี้คือโอกาสอันดีที่ควรเริ่มแล้ว เพราะสกีเป็นกิจกรรมที่ต้องใช้แรงกายและการสร้างสมดุลร่างกายในการทรงตัวเพื่อรับมือกับแรงโน้มถ่วง ดังนั้นช่วงก่อนไปทริปสกีประมาณ 1-2 เดือนคววรเริ่มกายบริหาร อาจเป็นคาร์ดิโอเบาๆ อย่างน้อยสัปดาห์ละ 2 ครั้ง ครั้งละ 30 นาทีเป็นอย่างต่ำ หรือจะทำกิจกรรมอื่นที่คุณชื่นชอบ วิ่ง ว่ายน้ำ ปั่นจักรยาน แอโรบิก ฯลฯ ก็ได้

(อ่านต่อตอนที่ 2)

เว็บไซต์เราขอแนะนำ ข้อมูลแหล่งท่องเที่ยว และสถานท่องเที่ยวที่น่าสนใจที่คุณจะไม่พลาด!!