ท่องเที่ยวอิตาลี เดือนพฤศจิกายน มนตร์เสน่ห์ที่สวยงามทางวัฒนธรรม

ท่องเที่ยวอิตาลี เดือนพฤศจิกายน มนตร์เสน่ห์ที่สวยงาม

นอกจากความโดดเด่นในด่านต่างๆของ ประเทศอิตาลี ยังมีสถานที่ท่องเที่ยวซึ่งนับว่าเป็นจุดเช็คอินสำคัญซึ่งต้องแวะเวียนมาเยือนสักครั้งให้ได้

วันนี้ ขอแนะนำ ท่องเที่ยวอิตาลี ที่มีความหลากหลายทางวัฒนธรรมที่จะทำให้ผู้มาเยือนตื่นตะลึง คล้อยตาม ดื่มด่ำและโลดแล่นเข้าไปในบรรยากาศอันงดงามนี้ จุดที่ต้องเช็คอินเมื่อมาเยือนอิตาลีที่ใดบ้างที่ไม่ควรพลาด ตามมาเลย

ท่องเที่ยวอิตาลี

ท่องเที่ยวอิตาลี หลากหลายทางวัฒนธรรมทำให้นักท่องเที่ยวหลงใหล

ทัสเซีย

ท่องเที่ยวอิตาลี สถานที่แรกที่อยากมาแนะนำ ก็คือ ทัสเซีย, ลาซิโอ ตั้งชื่อตามอารยธรรมอีทรัสคันโบราณยุคก่อนโรมัน ซึ่งอยู่ห่างจากกรุงโรมไปทางเหนือเพียงไม่กี่ชั่วโมง มีทุกอย่างไม่ว่าจะเป็นเนินเขากลิ้ง หมู่บ้านบนหน้าผา ทะเลสาบ และที่ราบลุ่ม หมู่บ้าน Civita di Bagnoregio

เป็นหนึ่งในที่สวยที่สุดของอิตาลี Borghi (กำแพงเมือง) เป็นจุดถ่ายภาพที่มีชื่อเสียง ตั้งอยู่บนหน้าผาสูงระหว่างหุบเขา 3 แห่ง และมีผู้อยู่อาศัยถาวรเพียง 12 คน ความงามอันน่าหลงใหลของที่นี่สามารถเข้าถึงได้โดยใช้สะพานขนาด 366 เมตร เพื่อข้ามเหว

มาเรมมา

ท่องเที่ยวอิตาลี สถานที่ที่สองที่อยากมาแนะนำ ก็คือ มาเรมมา, ทัสคานี เป็นเมืองบนยอดเขาที่เต็มไปด้วยศิลปะ และทิวทัศน์ต้นสนไซเปรส ที่นี่คุณจะพบกับชายหาดจากวิวบนหุบเขาอันน่าทึ่ง อาหาร และเครื่องดื่มชั้นเลิศ หากเป็นช่วงฤดูร้อนให้ไปที่ชายหาด Monte Argentario

ซึ่งเป็นเกาะที่เชื่อมต่อกับแผ่นดินใหญ่ด้วยสันทราย หรือเดินไปรอบๆ Capalbio ซึ่งเป็นเมืองบนเนินเขาชิชิที่มองเห็นแนวชายฝั่ง และยังสามารถใช้เวลาอีก 1 ชั่วโมง ที่ Pitigliano ซึ่งตั้งอยู่บนขอบหุบเขา ถูกแกะสลักจากหิน เมืองนี้เป็นที่รู้จักกันในนาม “Little Jerusalem” นื่องจากมีชุมชนชาวยิวอาศัยอยู่ย้อนหลังไปถึงศตวรรษที่ 16 หากเยือนแคว้นทัสคานีทางตอนใต้ มีบ่อน้ำพุร้อนที่ Saturnia ที่ Cascate del Mulino น้ำจะไหลลงมาจากน้ำตกกลายเป็นอ่างแช่ตัวตามธรรมชาติ

หอเอนปิซา

ท่องเที่ยวอิตาลี สถานที่ที่สามที่อยากมาแนะนำ ก็คือ หอเอนปิซา, ปิซา เป็นสถานที่สำคัญซึ่งถูกนับให้เป็นหนึ่งในสิ่งมหัศจรรย์ของโลก ด้วยความที่เป็นหอสูง 8 ชั้น อีกทั้งยังใช้หินอ่อนในการก่อสร้างทั้งหมด แต่ภายหลังได้เอียงทรุดลงข้างหนึ่ง เป็นจุดดึงดูดนักท่องเที่ยวให้มาแวะถ่ายรูปเช็คอินด้วยความตื่นตาตื่นใจ

นอกจากความสำคัญทางศาสนาแล้ว ที่นี่ยังเคยเกิดเหตุการค้นคว้าทางวิทยาศาสตร์ที่สำคัญของโลกเกี่ยวกับทฤษฎีเรื่องแรงโน้มถ่วงซึ่งคิดค้นโดยกาลิเลโอ เขาได้โยนลูกบอลที่หอเอียงแห่งนี้นี่เอง รอบนอกจัตุรัสยังเต็มไปด้วยร้านคาเฟ่สไตล์อิตาลีขนาดแท้มากมายให้ได้แวะพักจิบกาแฟชมวิวหอเอียงอันน่ามหัศจรรย์

เพลากี ซิซิลี

ท่องเที่ยวอิตาลี สถานที่ที่สี่ที่อยากมาแนะนำ ก็คือ เพลากี, ซิซิลี โดยเพลากี (Pelagie) คือหนึ่งในหมู่เกาะหลายกลุ่มนอกชายฝั่งซิซิลี ซึ่งมีชายหาดที่งดงามที่สุด ตั้งอยู่ทางตะวันตกเฉียง ในทะเลเมดิเตอร์เรเนียน มีหาดทรายขาว และน้ำทะเลใส เหมาะสำหรับการว่ายน้ำ และดำน้ำตื้น นิยมมากที่สุดในหมู่นักท่องเที่ยวที่ชื่นชอบทั้งทะเล

นอกจากนั้นยังสามารถไปต่อยังเกาะ Pantelleria ซึ่งใกล้กับประเทศตูนิเซีย มีบ้านดัมมูซี ซึ่งเต็มไปด้วยโดมสีขาวแบบดั้งเดิม ลักษณะเป็นกล่องเรียงซ้อนกันตามหน้าผาสูงชัน ที่นี่มีชายหาดที่น้ำพุร้อนพุ่งขึ้นจากก้นทะเล และคุณยังสามารถมุ่งหน้าสู่ Specchio di Venere หรือ Mirror of Venus ทะเลสาบน้ำร้อนสีฟ้าคราม คุกรุ่นด้วยกำมะถันจากปล่องภูเขาไฟเก่า มีการทำสปาโคลนให้บริการ

ทรีเอสต์ ฟรียูลี เวเน็ตเซียจูเลีย

ท่องเที่ยวอิตาลี สถานที่ที่ห้าที่อยากมาแนะนำ ก็คือ ทรีเอสต์, ฟรียูลี-เวเน็ตเซียจูเลีย โดยทรีเอสต์ (Trieste) เป็นที่ตั้งของจัตุรัสริมน้ำที่ใหญ่ที่สุดในยุโรป ชายหาดใจกลางเมือง และปราสาทในเทพนิยายที่ยื่นออกมาเหนือน้ำทะเลสีฟ้าใส ห่างจากเวนิสเพียง 2 ชั่วโมงเท่านั้น

ดังนั้นหลังจากเที่ยวชมที่นี่แล้ว คุณสามารถดิ่งตรงเข้าไปยังเวนิสเพื่อล่องเรือกอนโดลา สัมผัสสถาปัตยกรรมลูกผสมของจักรวรรดิออสเตรีย – ฮังการี  อาคารยุคแกรนด์ฮับส์บูร์กตั้งเรียงรายอยู่บนจัตุรัสหลัก Piazza Unità d’Italia แวะจิบกาแฟในร้านกาแฟแบบโรโคโคที่เรียงรายไปตามถนน และสถานที่ที่มีชื่อเสียงที่สุดคือปราสาท Miramare สีขาว สร้างโดยอาร์คดยุคชาวออสเตรีย

ท่องเที่ยวอิตาลี นี่เป็นเพียงเศษเสี้ยวของความงดงามอันมากมายที่คุณจะสามารถพบได้ที่ประเทศอิตาลี หากใครอยากสัมผัสวัฒนธรรมอันเป็นเอกลักษณ์อย่างเต็มที่คงต้องบอกว่ามาเพียง 1 ครั้งก็คงไม่เพียงพอ ชาวอิตาลีนั้นมีอัธยาศัยดี อาหารก็อร่อย จึงไม่เป็นที่น่าแปลกใจว่าเพราะอะไรนักท่องเที่ยวจึงหลงรักดินแดนนี้

เว็บไซต์เราขอแนะนำ ข้อมูลแหล่งท่องเที่ยว และสถานท่องเที่ยวที่น่าสนใจที่คุณจะไม่พลาด!!

คุณจะไม่พลาดสถานที่ท่องเที่ยวบรรยากาศดี เที่ยวต่างประเทศ ที่เรารวบรวมมาไว้ให้แล้ว