ย่านบางลำพู-ข้าวสาร กลางวันก็เที่ยวได้ ทั้งนักท่องเที่ยวไทยและต่างชาติ

ย่านบางลำพู-ข้าวสาร กลางวันก็เที่ยวได้

ย่านบางลำพู-ข้าวสาร เป็นพื้นที่ใจกลางเมือง คนส่วนใหญ่มักคุ้นเคยกับย่านนี้ในแง่ของสถานที่ท่องเที่ยวในเวลากลางคืน ที่ผู้คนมากมายทั้งไทยและต่างชาติจะแวะเวียนเข้ามาเพื่อดื่มกินพร้อมกับเที่ยวเต้นกันอย่างสนุกสนาน

แต่ความจริงหาเป็นเช่นนั้นไม่ ในเวลากลางวันก็มีสถานที่ท่องเที่ยวเหมือนกัน โดยในวันนี้จะมาแนะนำสถานที่ใน ย่านบางลำพู-ข้าวสาร เพื่อว่าเมื่อใดได้แวะเวียนไปแล้วจะได้ไม่พลาดสถานที่สำคัญ  

ย่านบางลำพู-ข้าวสาร

ย่านบางลำพู-ข้าวสาร เที่ยวสนุกใจกลางกรุง

พระสุเมรุ

          ย่านบางลำพู-ข้าวสาร สถานที่ท่องเที่ยวแรกที่อยากแนะนำ คือ ป้อมพระสุเมรุ เป็นป้อมปราการติดแม่น้ำเจ้าพระยา ตั้งอยู่กลางสวนสาธารณะขนาดเล็ก ๆ ซึ่งเหมาะอย่างยิ่งกับการเก็บรูปสวยๆ ซื้อของกินมานั่งรับประทานและซึมซับบรรยากาศให้ร่างกายรู้สึกสดชื่น ซึ่งสามารถมาได้ทั้งกลางวันและกลางคืน

พิพิธภัณฑ์บางลำพู

          ย่านบางลำพู-ข้าวสาร สถานที่ท่องเที่ยวที่สองที่อยากแนะนำ คือ พิพิธภัณฑ์บางลำพู อยู่ติดกับป้อมพระสุเมรุ สามารถเดินเท้ามาได้ ภายในพิพิธภัณฑ์แห่งนี้มีความน่าสนใจ เพราะจะบอกเล่าถึงตั้งการเข้ามาอยู่ของผู้คนที่ถูกกวาดต้อนมาในสมัยต้นรัตนโกสินทร์ จนหลอมรวมให้กลายเป็นชุมชน พร้อมทั้งชมวิถีชีวิตจำลองของผู้คนในห้วงยุคสมัยต่าง ๆ ซึ่งจะทำให้เราเห็นภาพของชุมชนกลางกรุงได้ชัดเจนขึ้น สำหรับพิพิธภัณฑ์จะเปิดให้บริการในช่วงกลางวัน ส่วนกลางคืนจะมีจัดในวาระโอกาสสำคัญ  

พิพิธภัณฑ์เหรียญ (กรมธนานุรักษ์)

          ย่านบางลำพู-ข้าวสาร สถานที่ท่องเที่ยวที่สามที่อยากแนะนำ คือ พิพิธภัณฑ์เหรียญ (กรมธนานุรักษ์) พิพิธภัณฑ์นี้พึ่งเปิดอย่างเต็มรูปแบบเมื่อไม่นานมานี้ ซึ่งพิพิธภัณฑ์นี้จะเล่าถึงประวัติศาสตร์เกี่ยวกับเงินตราของโลกและของไทย การทำเหรียญโดยอาศัยผู้คนในย่านบางลำพูเข้ามาทำงาน ตลอดจนการจัดแสดงเหรียญหายากอีกมากมาย สำหรับการมาเยี่ยมชมจะเข้าได้ในเวลากลางวันเท่านั้น  

ชุมชนมัสยิดจักรพงษ์

          ย่านบางลำพู-ข้าวสาร สถานที่ท่องเที่ยวที่สี่ที่อยากแนะนำ คือ ชุมชนมัสยิดจักรพงษ์ เป็นชุมชนของชาวมุสลิม เชื้อสายมลายูที่อพยพมาจากปัตตานี ซึ่งรัชกาลที่ 1 ได้ให้ที่ดินเพื่ออยู่อาศัยบริเวณนี้มาตั้งแต่แรก โดยพวกเราสามารถเดินไปเข้าชมมัสยิดของชุมชนนี้ได้ หากโชคดีอาจได้พบกับผู้ดูแลมัสยิด เพื่อนำพวกเราเข้าไปเยี่ยมชมส่วนต่าง ๆ ของมัสยิดได้ และก่อนกลับอย่าลืมลองรับประทานอาหารฮาลาลด้วยบริเวณหน้ามัสยิด ซึ่งต้องขอบอกว่ารสชาติดีเยี่ยมไม่เหมือนใคร ส่วนการแวะเข้าไปเยี่ยมชมช่วงกลางวันจะดีที่สุด

เว็บไซต์เราขอแนะนำ ข้อมูลท่องเที่ยว และสถานท่องเที่ยวที่น่าสนใจที่คุณจะไม่พลาด!!