การเดินทางคนเดียว เคล็ดลับทำให้ทริปของคุณสนุกสนานแน่นอน!!

การเดินทางคนเดียว เคล็ดลับทำให้ทริปสนุกสนาน

การเดินทางคนเดียว เป็นประสบการณ์ที่น่าทึ่งและได้รับความนิยมมากขึ้นเรื่อยๆ ในกลุ่มหนุ่มสาวยุคใหม่ ซึ่งสิ่งที่เป็นกังวลที่สุดในกลุ่มนักเดินทางคือเรื่องที่พัก

แน่นอนว่า การเดินทางคนเดียว นั้นเมื่อไปคนเดียวบางคนก็เลือกที่จะหาเอาดาบหน้า บางคนก็เลือกใช้บริการกูเกิ้ล ทำให้เว็บไซต์แนะนำสถานที่พักและแอปพลิเคชันเติบโตอย่างรวดเร็ว และที่พักแต่ละแบบมีความโดดเด่นต้านไหนกันบ้าง นี่คือสิ่งที่ควรรู้

3 สิ่งที่ต้องเตรียมในการเดินทางคนเดียว

3 สิ่งที่ต้องคิดก่อนเดินทาง

  • คุณคาดหวังว่าจะมีทริปประเภทใด
  • คุณเป็นนักเดินทางประเภทใด
  • คุณมีงบประมาณเท่าใด
สิ่งที่ต้องเตรียมในการเดินทางคนเดียว

วิธีการเลือกที่พัก เป็นตัวเลือกที่ดีที่สุดสำหรับนักเดินทาง

การเดินทางคนเดียว ขอแนะนำวิธีการเลือกที่พัก ข้อแรกที่สำคัญ ก็คือ Couchsurfing คำว่า Couchsurfing นี้มีที่มาจากคำว่า Couch + Surfing ดังนั้นคำนี้จึงหมายถึงการหาเพื่อนทางอินเทอร์เน็ตเพื่อที่จะไปขอนอนฟรี เป็นวิธีที่ไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ สำหรับการพักผ่อน เพราะเป็นการอาศัยบ้านของคนในพื้นที่ แต่คุณต้องทำความรู้จักผู้คนประมาณหนึ่ง และระวังมิจฉาชีพด้วย โดยเฉพาะนักท่องเที่ยวผู้หญิงไม่ควรใช้วิธีการนี้

โฮมสเตย์

การเดินทางคนเดียว ขอแนะนำวิธีการเลือกที่พัก ข้อที่สองที่สำคัญ ก็คือ โฮมสเตย์ คือที่พักเชิงท่องเที่ยวงที่เกิดจากชาวท้องถิ่นเปิดบ้านให้นักท่องเที่ยวได้ค้างคืน วิธีนี้เป็นวิธีที่ประหยัดงบประมาณการเดินทางได้อย่างดี และยังทำให้คุณได้รับประการวิถีชีวิตแบบชาวท้องถิ่นจริงๆ ไม่แพ้การอาศัยนอนบ้านเพื่อ สิ่งสำคัญควรเลือกเว็บไซต์จัดหาโฮมสเตย์ที่มีระบบลงทะเบียน เพื่อที่คุณจะได้รับการคัดกรองมิจฉาชีพ หากคุณมีงบน้อย – ปานกลาง ขอแนะนำ

เซอร์วิสอพาร์ทเม้น

การเดินทางคนเดียว ขอแนะนำวิธีการเลือกที่พัก ข้อที่สามที่สำคัญ ก็คือ เซอร์วิสอพาร์ทเม้น ถ้าคุณคุ้นเคยกับการอยู่ย่านกลางเมือง คอนโดมีเนียม หรืออพาร์ทเม้น ต้องบอกว่าเซอร์วิสอพาร์ทเม้นนี่แหละที่ตอบโจทย์ อีกทั้งยังมีราคาให้เลือกตั้งแต่ระดับกลาง – แพงมากหรูหราระดับเพนท์เฮ้าส์ ข้อดีของที่พักประเภทนี้คือเหมาะกับการอยู่ระยะยาว คุณอาจรู้สึกว่าเป็นส่วนตัวมากกว่าโรงแรมและผ่อนคลายกว่า สามารถเช่าเหมาได้ 1-2 เดือน หรือนานกว่านั้นในอัตราราคาที่พิเศษ ทั้งยังมีรูมเซอร์วิสให้บริการเหมือนโรงแรม

Airbnb

การเดินทางคนเดียว ขอแนะนำวิธีการเลือกที่พัก ข้อที่สี่ที่สำคัญ ก็คือ Airbnb เป็นชื่อแอปพลิเคชันรวมที่พักตั้งแต่โฮมสเตย์ไปจนถึงโรงแรม แต่ที่ต้องแยกออกมาเป็นหัวข้อนั่นเพราะ Airbnb สามารถนำคุณไปเปิดประสบการณ์นอนพักในสถานที่ต่างๆ ที่คุณไม่เคยคาดหวังได้ เพราะในหมวดอื่นๆ ของแอปพลิเคชันนี้ คุณจะได้พบการเช่านอนในห้องซักรีด ห้องซักกผ้า ห้องครัวของร้านอาหารชื่อดัง บ้านขุนนางอังกฤษ หรือแม้แต่ห้องพักในพระราชวัง เป็นต้น ทุกอย่างที่งบประมาณคุณจ่ายไหวและไม่เคยจินตนาการมาก่อน

โฮสเทล

การเดินทางคนเดียว ขอแนะนำวิธีการเลือกที่พัก ข้อที่ห้าที่สำคัญ ก็คือ โฮสเทล เป็นสถานที่ที่ดี หากคุณเป็นนักเดินทางที่มีงบประมาณจำกัด และยังต้องการทำความรู้จักพบปะเพื่อนักเดินทางด้วยกัน การเข้าพักในโฮสเทลนั้นคุณจะไม่ได้อยู่คนเดียว จะถูกรายล้อมไปด้วยผู้คน แม้จะเป็นห้องแยกแต่เปิดออกมาคุณก็จะได้พบเพื่อนนักเดินทางด้วยกันทันทีเหมือนอยู่ในบ้านเดียวกัน ทำให้ง่ายต่อการทำความรู้จักเพื่อทำกิจกรรมกลุ่มทุกวันและสำรวจจุดหมายปลายทางด้วย อย่างไรก็ตามการขาดความเป็นส่วนตัวอาจเป็นปัญหาสำหรับบางคน ดังนั้นควรพิจารณาก่อนเลือก และระวังทรัพย์สินมีค่า ควรพักติดตัวตลอด

โรงแรม

การเดินทางคนเดียว ขอแนะนำวิธีการเลือกที่พัก ข้อที่หกที่สำคัญ ก็คือ โรงแรม เพราะยังคงเป็นตัวเลือกที่ดีที่สุด และแก้ปัญหาได้ดีเวลาที่คุณไม่รู้ว่าจะพักที่ไหน มันปลอดภัย คาดเดาได้ สะดวกสบาย และมีหลายช่วงราคาให้เลือก อีกทั้งบางกลุ่มโรงแรมคุณยังสามารถเก็บคะแนนสะสมสำหรับสิทธิพิเศษต่างๆ โรงแรมยังมีสิ่งอำนวยความสะดวกครบวงจร รูมเซอร์วิส อาหาร พนักงานรักษาความปลอดภัย ร้านค้าภายใน และมีแนวโน้มการเดินทางที่ง่ายที่สุดจากสนามบิน

จุดสำคัญของ การเดินทางคนเดียว คือการทำอะไรก็ได้ที่ทำให้คุณมีความสุขที่สุด และควรหาข้อมูลที่เหมาะกับคุณ เหมาะกับการผจญภัยของคุณ เพื่อที่คุณจะได้ไม่ต้องพะว้าพะวังและสามารถเก็บเกี่ยวประสบการณ์สร้างความทรงจำระหว่างเส้นทางผจญภัยได้อย่างเต็มที่

เว็บไซต์เราขอแนะนำ ข้อมูลการท่องเที่ยว และสถานท่องเที่ยวที่น่าสนใจที่คุณจะไม่พลาด!!