วัดจันเสน อำเภอตาคลี จังหวัดนครสวรรค์ เมืองโบราณที่หายากในยุค2020

วัดจันเสน อำเภอตาคลี จังหวัดนครสวรรค์

วัดจันเสน หรือเรียกอีกอย่างว่าเมืองโบราณก็ได้ เพราะมีการสร้างมายาวนานมากๆ ว่ากันว่ายุคทวารวดีกันเลยทีเดียว เพราะเค้ามีหลักฐานการขุดพบของโบราณยุคนั้นนั่นเอง เช่น ฐานบัว ตะเกียงดินเป็นต้น

วันนี้เราจะไปเที่ยวที่ วัดจันเสน แห่งนี้กัน และไปทำความรู้จักกันให้มากขึ้นกว่าเดิม ตามมาดูกันเลย

วัดจันเสน

วัดจันเสน วัดที่เก่าแก่ที่มีประวัติมายาวนาน

วัดจันเสน เรียกได้ว่าเป็นวัดเก่าแก่มากๆ ใครที่มาเที่ยวจังหวัดนครสวรรค์ เป็นต้องแวะมาชมความงดงามของเมืองโบราณเหล่านี้ทุกคน เพราะอย่างที่ทราบว่ามีการขุดพบของเก่าแก่มากมายนั่นเอง ไม่ว่าจะเป็นขวานหินขัด พระพิมพ์ เป็นต้น นักท่องเที่ยวที่เข้ามาเที่ยวที่วัดนี้ ต่างก็รู้ได้เลยว่า สถานที่แห่งนี้เป็นของโบราณอย่างแท้จริง ซึ่งหาได้ยากมากๆในยุคปัจจุบันนี้อีกด้วย

วัดจันเสน วัดที่เก่าแก่ที่มีประวัติมายาวนาน

นอกจาก วัดจันเสน นี้จะมีความสวยงามแล้ว ยังมีเจดีย์ที่แปลกมาก เป็น เจดีย์อันสวยงามน่าศรัทธา คือสง่างามรูปทรงช่างแตกต่างจากที่อื่นๆ อย่างชัดเจน เรียกว่า “พระมหาธาตุเจดีย์ศรีจันเสน” เป็นการสร้างมาในช่วงสมัยทวารวดี ซึ่งอีกด้านของเจดีย์ เราได้จัดเป็นพิพิธภัณฑ์ที่น่าสนใจอีกด้วย ถ้าใครสนใจท่องเที่ยวแนวนี้ แนะนำให้มากันได้เลยนะคะ งดงามมากๆค่ะ

โดยที่ วัดจันเสน ก็ยังมีกลุ่มของ ฝากจากฝีมือกลุ่มสตรีแม่บ้าน นำติดไม้ติดมือไปฝากเพื่อนๆ กันได้ด้วย ชุมชนที่นี่มีการทอผ้าเอง โดยการใช้กี่กระตุกในการทอ หายากมากๆในยุคนี้ ผ้ามีทั้งผ้าไหม ผ้ามัดย้อม ใครที่ชอบสินค้าแนวOTOPแบบนี้ แนะนำให้แวะมาเที่ยวที่วัดแห่งนี้กันได้เลย คือคุ้มค่ามากๆเลย

วัดจันเสน ท่องเที่ยวแบบโบราณคดี

สรุปได้ว่าสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจ แนวออกยุคโบราณนั้น ในจังหวัดนครสวรรค์ที่ขึ้นชื่อมากๆ ก็คือ วัดจันเสน เพื่อนๆที่ชอบและสนใจการท่องเที่ยวแบบโบราณคดี หรือชอบวัตถุโบราณแบบนี้มากันได้เลย โดยมีเยาวชนมาแนะนำข้อมูลของพิพิธภัณฑ์ ให้กับนักท่องเที่ยวได้รับรู้ข้อมูลแท้จริงกันด้วย

  • เปิดบริการ ทุกวันเสาร์กับวันอาทิตย์ (ถ้าสนใจติดต่อล่วงหน้ากับทางวัดได้เลย)

เว็บไซต์เราขอแนะนำ ข้อมูลท่องเที่ยว และสถานท่องเที่ยวที่น่าสนใจที่คุณจะไม่พลาด!!