ดอยเสมอดาว แลนด์มาร์คที่สำคัญของจังหวัดน่าน

ดอยเสมอดาว แลนด์มาร์คที่สำคัญของจังหวัดน่าน

เมื่อเริ่มเข้าสู่ฤดูหนาวในแต่ละปี นักท่องเที่ยวจากทั่วทุกสารทิศก็เริ่มค้นหาสถานที่ในจังหวัดต่างๆ เพื่อที่จะเดินทางไปพักผ่อนหย่อนใจ

โดยจังหวัดที่น่าสนใจที่ไม่ได้อยู่ในตัวเลือกยอดนิยมนอกจากเชียงใหม่หรือเชียงราย นั่นก็ยังมีสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจ นั่นคือ ดอยเสมอดาว ที่อยู่ที่จังหวัดน่าน ซึ่งเป็นจังหวัดที่มีธรรมชาติที่อุดมสมบูรณ์ สภาพอากาศที่บริสุทธิ์ และบรรยากาศที่มีความสงบร่มรื่น จึงเป็นปัจจัยที่สำคัญที่ดึงดูดนักท่องเที่ยวให้เลือกจังหวัดน่านเป็นเป้าหมายสำคัญ

ดอยเสมอดาว

ดอยเสมอดาว มีจุดชมวิวที่ตั้งอยู่ในอุทยานแห่งชาติศรีน่าน

สถานที่ซึ่งถือได้ว่าเป็นแลนด์มาร์คที่สำคัญของจังหวัดน่าน นั่นก็คือ ดอยเสมอดาว ซึ่งเป็นจุดชมวิวที่ตั้งอยู่ในอุทยานแห่งชาติศรีน่าน อำเภอนาน้อย จังหวัดน่าน มีความสูงจากระดับน้ำทะเลปานกลางประมาณ 900 เมตร ช่วงเวลาที่นักท่องเที่ยวนิยมเดินทางมายังดอยเสมอดาวมากที่สุด คือตั้งแต่ช่วงเดือนพฤศจิกายน ไปจนถึงเดือนกุมภาพันธ์ของทุกปี

ดอยเสมอดาว มีจุดชมวิวที่อุทยานแห่งชาติศรีน่าน

          เอกลักษณ์ที่สำคัญของ ดอยเสมอดาว นั่นก็คือการได้ชมวิวที่หลากหลายในทุกช่วงเวลา โดยผู้ที่มาเยือนสามารถชมวิวได้ทั้งตอนเช้าในขณะที่พระอาทิตย์ขึ้น สามารถชมทะเลหมอกในตอนเช้าตรู่ หรือวิวพระอาทิตย์ตกในตอนเย็น รวมถึงสามารถมองเห็นดาว ในตอนกลางคืนได้อย่างชัดเจนอีกด้วย

เนื่องจากบน ดอยเสมอดาว ไม่มีแสงไฟจากบ้านเรือนเข้ามารบกวนแสงสว่างของดวงดาว และด้วยความสูงจากระดับน้ำทะเลดังกล่าว ทำให้ผู้ที่มาชมดวงดาวมีความรู้สึกราวกับว่า ตนเองยืนอยู่บนดอยที่อยู่ในระดับเสมอกับดวงดาวเหล่านั้นจนสามารถเอื้อมมือไปคว้าพวกมันได้

ดอยเสมอดาว มีการกางเต็นท์ส่วนตัว

          การเตรียมตัวที่จะไปพักบน ดอยเสมอดาว นั้นเป็นสิ่งที่ไม่ยุ่งยากเลย เพียงแค่ต้องทำการจองเต็นท์กับทางอุทยานแห่งชาติศรีน่าน หรือจองพื้นที่สำหรับกางเต็นท์ส่วนตัว ซึ่งทางอุทยานฯ ก็มีอุปกรณ์ต่างๆ ให้เช่าอย่างครบครัน มีเจ้าหน้าที่คอยให้ความช่วยเหลือนักท่องเที่ยวอย่างเต็มที่ มีร้านค้าสวัสดิการเพื่ออำนวยความสะดวกให้กับนักท่องเที่ยว และที่สำคัญคือ มีร้านอาหารของชาวบ้านที่นำขึ้นมาให้บริการมากมายทั้งในตอนเช้าและตอนเย็น เช่น ในตอนเช้าจะมีร้านโจ๊ก ไข่กระทะ ขนมปังปิ้ง กาแฟ ซาลาเปา และอีกมายมาย

ส่วนในตอนเย็นที่ ดอยเสมอดาว จะมีร้านหมูกระทะ ร้านอาหารตามสั่งต่างๆ ขึ้นมาให้บริการ โดยส่วนใหญ่แล้วนักท่องเที่ยวมักจะเลือกล้อมวงกินหมูกระทะ เนื่องจากต้องการไอความร้อนจากเตาถ่านในการบรรเทาความหนาวจากสภาพอากาศที่ลดลงกว่า 12 องศาเซลเซียส

          ดังนั้น หากมองหาสถานที่ท่องเที่ยวสำหรับการพักผ่อนหย่อนใจในจังหวัดน่านแล้วนั้น ดอยเสมอดาวก็เป็นอีกตัวเลือกหนึ่งที่จะสามารถสร้างความประทับใจให้กับผู้ที่ไปเยือนได้อย่างแน่นอน

เว็บไซต์เราขอแนะนำ ข้อมูลท่องเที่ยว และสถานท่องเที่ยวที่น่าสนใจที่คุณจะไม่พลาด!!