ทิ้งความเมื่อยล้าไปนอนนับดาวกันที่ ดอยเสมอดาว

ทิ้งความเมื่อยล้าไปนอนนับดาวกันที่ ดอยเสมอดาว

จังหวัดน่าน เป็นจังหวัดเล็ก ๆ ทางภาคเหนือที่แม้ว่าในปัจจุบันโลกจะหมุนเปลี่ยนไปเท่าไหร่ แต่ที่นี่ก็ยังคงประเพณี วัฒนธรรม และวิถีชีวิตแบบเดิมไว้อย่างไม่เสื่อมคลาย นอกจากนี้ที่จังหวัดน่านยังเต็มไปด้วยสถานที่ท่องเที่ยวมากมายที่รอให้เราได้ไปสัมผัส และอีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวของน่านที่ใครได้ไปต่างพูดเสียงเดียวกันว่าดี นั่นก็คือ ดอยเสมอดาว

ดอยเสมอดาว

ดอยเสมอดาว สถานที่ท่องเที่ยวที่ได้สัมผัสธรรมชาติอย่างแท้จริง

โดยที่นี่ก็เป็น ดอยเสมอดาว สมชื่อเขาจริง ๆ เลย เพราะเพียงแค่คุณขึ้นไปอยู่บนยอดดอย คุณก็แทบจะเอื้อมมือหยิบดาวนับล้านดวงมาได้แล้ว ซึ่งดอยเสมอดาวเป็นส่วนหนึ่งในอุทยานแห่งชาติศรีน่าน ลักษณะภูมิประเทศจะเป็นเทือกเขาหลายลูกเรียงรายกัน มีความสูงค่อนข้างเยอะ เลยเป็นอีกทีที่ได้สัมผัสธรรมชาติอย่างแท้จริง

            และถึงแม้ว่าในช่วงกลางวันอากาศบน ดอยเสมอดาว จะสูงสักเท่าไหร่ แต่เมื่อดวงอาทิตย์เริ่มลาลับขอบฟ้าอากาศหนาวเย็นก็เข้ามาแทนที่แบบไม่มีปี่ไม่มีขลุ่ยทันที ซึ่งหากใครเดินทางไปที่นี่ขอแนะนำให้กางเต็นท์นอน คุณจะได้รับบรรยากาศความหนาวเย็นแบบไม่ต้องเปิดแอร์ ที่สำคัญยังจะได้นอนดูม่านดาวกันแบบเพลิน ๆ อีกด้วย

ดอยเสมอดาว สถานที่ท่องเที่ยวที่ได้สัมผัสธรรมชาติ

            บนดอย ดอยเสมอดาว มีความสวยงามยามค่ำคืน เป็นสิ่งที่ทำให้นักท่องเที่ยว กลุ่มเพื่อน หรือคนที่ชอบเดินทางคนเดียวต้องกลับมาซ้ำอยู่บ่อย ๆ เพราะมันทั้งเงียบสงบ รู้สึกผ่อนคลาย แถมยังมีมุมสวย ๆ ให้ได้ถ่ายรูปแบบไม่ซ้ำในแต่ละครั้งที่เดินทางไป

            สำหรับอัตราค่าบริการก็แสนถูก โดยเราจะต้องเสียค่าเข้าอุทยานคนละ 30 บาท และค่าเช่าเต็นท์ 1 หลัง ราคาประมาณ 345 บาท แต่ด้วยที่นี่ยังคงความเป็นธรรมชาติเอาไว้สิ่งอำนวยความสะดวกอาจจะไม่ค่อยมีมากนัก ทางที่ดีควรนำไฟฉาย Powerbank และสิ่งจำเป็นอื่น ๆ ติดตัวไปด้วยก็จะยิ่งดี

ดอยเสมอดาว ที่มีความสวยงาม

            นอกจาก ดอยเสมอดาว ที่มีความสวยงามมาก ๆ แล้ว บริเวณใกล้ ๆ ก็ยังมีที่เที่ยวมากมายให้คุณได้ไปลอง ทั้ง เสาดินและคอกเสือ แก่งหลวง จุดชมวิวดอยผาชู้ และอื่น ๆ อีกมากมาย หากใครมีโอกาสไปเที่ยวน่านลองแวะเที่ยวดูสักครั้งรับรองว่าติดใจแน่นอน  

เว็บไซต์เราขอแนะนำ ข้อมูลการท่องเที่ยว และสถานท่องเที่ยวที่น่าสนใจที่คุณจะไม่พลาด!!