รีวิว เที่ยวดอยเสมอดาว จังหวัดน่าน ธรรมชาติอันสวยงาม

รีวิว เที่ยวดอยเสมอดาว จังหวัดน่าน

จังหวัดน่าน เป็นเมืองรองที่มีธรรมชาติอันสวยงามรอรับนักท่องเที่ยวอยู่ตลอด ซึ่งในวันนี้จะมารีวิวการไปท่อง เที่ยวดอยเสมอดาว ตั้งแต่เริ่มต้นจนถึงตอนกลับ

การเตรียมตัวไป เที่ยวดอยเสมอดาว มีให้เลือก 2 วิธี คือการโทรไปสำรองพื้นที่กางเต็นท์พักแรม ซึ่งจะทำให้ได้พื้นที่ตรงกลางดอย แต่หากไม่ได้จองต้องไปให้ถึงดอยก่อนเที่ยงจะดีที่สุด เพื่อจะได้มีพื้นที่กางเต็นท์หรือเช่าเต็นท์

โดยถ้าขึ้นมาช้าหลังบ่าย 3 พื้นที่กางเต็นท์จะถูกจับจองหมด จนเหลือแต่พื้นที่ที่ไม่เรียบ หรือหากขึ้นไปช้าหลังจากนั้นอีก อาจต้องไปเช่าเต็นท์หรือเสียค่าเช่ากับลานกางเต็นท์ของชาวบ้าน

เที่ยวดอยเสมอดาว

การเดินทางมาเที่ยวดอยเสมอดาว

การเดินทางมา เที่ยวดอยเสมอดาว มีให้เลือก 2 วิธีใหญ่ คือการเช่ารถขับจากกรุงเทพหรือตัวเมืองน่าน ซึ่งหากมาจาก กทม จะใช้เวลาราว 8 ชม ส่วนถ้าขับรถจากเมืองน่าน ไปอำเภอนาน้อย ที่อยู่ห่างออกไป 54 กม. จะใช้เวลาราว 1 ชม เท่านั้น

ส่วนถ้าใครอยากดื่มด่ำกับธรรมชาติด้วยการขี่มอเตอร์ไซค์ก็สามารถทำได้ เพราะทางขึ้นดอยเสมอดาวไม่ชั้นและไม่ซับซ้อน รถที่เครื่องยนต์ 110 ซีซี สามารถขับขึ้นได้สบายหายห่วง

การเดินทางมาเที่ยวดอยเสมอดาว

การรับประทานอาหารกลางวัน สามารถแวะซื้อได้ก่อนเลี้ยวรถขึ้นจุดกลางเต็นท์ โดยทางขึ้นจะอยู่ทางซ้ายและร้านอาหารจะอยู่ทางขวา ซึ่งสามารถรับประกันได้ว่ารสชาติดีและราคาก็ไม่แพง  ส่วนจะเลือกทานที่ร้านหรือซื้อขึ้นไปรับประทาน ก็อยู่ที่ความสะดวกของแต่ละคน

กิจกรรมสนุกกับการเที่ยวดอยเสมอดาว

  • กิจกรรมยามบ่าย – เย็น ส่วนใหญ่จะไปจองที่เพื่อรับประทานหมูกระทะตอนเย็น กับถ่ายรูปบริเวณยอดดอยกับผาสิงโต ส่วนตอนพระอาทิตย์ใกล้ตกดินจะต้องเดินย้ายมาอีกมุม เพื่อชมพระอาทิตย์ลาลับขอบฟ้า จากนั้นก็จะเป็นช่วงเวลาของการรับประทานอาหารค่ำ ซึ่งหมูกระทะไม่ต้องเตรียมมา เพราะมีร้านมายืนรอรับรายการอยู่แล้ว โดยขอรับรองว่าราคาไม่แพงและอร่อยอีกด้วย
  • กิจกรรมยามค่ำคืน เมื่อรับประทานอาหารเสร็จเรียบร้อย หากใครต้องการอาบน้ำ ห้องน้ำถือว่าสะอาดและมีจำนวนที่เพียงพอแน่นอน นอกจากนี้เมื่อกองอำนวยการปิดไฟแล้วยังไม่อยากเข้านอน สามารถออกมาชมดาวบนท้องฟ้าได้ 
กิจกรรมสนุกกับการเที่ยวดอยเสมอดาว
  • กิจกรรมยามเช้า ราวตีห้าครึ่งให้รีบตื่นเพื่อไปดูพระอาทิตย์ขึ้น จากนั้นการรับประทานอาหารเช้าไม่ต้องห่วง เพราะมีร้านค้ามาตั้งโต๊ะขายอาหาร ส่วนหลังจากนี้ก็จะเป็นช่วงเวลาของการทำธุระและเก็บของ เพื่อลงจากดอย

สำหรับใครที่ได้มาอ่านรีวิวนี้ ขอแนะนำ ให้รีบไปเสียก่อนจะหมดหน้าหนาว เพราะหากชักช้าอาจต้องรออีกทีปลายปีหน้าเลยก็เป็นได้ เพราะนอกจากบรรยากาศดี ยังมีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครันตลอดเวลาที่อยู่บนดอยเสมอดาว

เว็บไซต์เราขอแนะนำ ข้อมูลแหล่งท่องเที่ยว และสถานท่องเที่ยวที่น่าสนใจที่คุณจะไม่พลาด!!