ท่องเที่ยวเมืองน่าน ที่รายล้อมด้วยธรรมชาติที่สวยงาม

ท่องเที่ยวเมืองน่าน ที่รายล้อมด้วยธรรมชาติที่สวยงาม

จังหวัดน่าน เป็นอีกจังหวัดในเขตภาคเหนือที่เริ่มเป็นที่นิยมในหมู่นักท่องเที่ยว สำหรับการเดินทางไปเยี่ยมชมธรรมชาติและเสพความเงียบสงบของเมือง ซึ่งในส่วนนี้จะพาไปรีวิว ท่องเที่ยวเมืองน่าน ว่ามีสถานที่สวยงามรอนักท่องเที่ยวได้ไปเยือนที่ไหนบ้าง ตามไปดูกันเลย

ท่องเที่ยวเมืองน่าน

ท่องเที่ยวเมืองน่าน เมืองท่องเที่ยวที่เงียบสงบน่าหลงใหล

พิพิธภัณฑ์เมืองน่าน

ท่องเที่ยวเมืองน่าน สถานที่ที่สองที่อยากให้ไปเยี่ยมเยือน คือ พิพิธภัณฑ์เมืองน่าน ซึ่งภายในจะแบ่งออกเป็น 3 ส่วนหลัก ได้แก่ ห้องที่เหล่าถึงประวัติศาสตร์เมืองน่านตั้งแต่งการก่อร่างสร้างเมือง ลำดับผู้ปกครองเมืองน่าน ของใช้ส่วนพระองค์ อาวุธและเงินตรา ตลอดจนภาพถ่ายที่สำคัญ

และส่วนห้องที่ 2 จะเหล่าถึงเมืองน่านในเชิงโบราณคดีและประวัติศาสตร์ศิลปะ ที่ย้อนไปไกลตั้งแต่ยุคก่อนประวัติศาสตร์ ถึงการมีอยู่ในของผู้คนในแถบนี้ ส่วนห้องสุดท้ายจะจัดแสดงให้เห็นถึงวิถีชีวิตความเป็นอยู่ของชาวน่าน วัฒนธรรมประเพณีและความเชื่อต่างๆ ซึ่งเมื่อเดินจนครบแล้วจะทำให้พวกเรารู้จักจังหวัดน่านมากขึ้นอย่างแน่นอน

วัดภูมินทร์

          ท่องเที่ยวเมืองน่าน สถานที่ที่สองที่อยากให้ไปเยี่ยมเยือน คือ วัดภูมินทร์ นับว่าเป็นวัดเก่าแก่ของชาวเมืองที่มีอายุมากกว่า 400 ปี ความงดงามอยู่ที่ภายใน ซึ่งมีภาพวาดจิตรกรรมฝาผนังถึงวิถีชีวิตความเป็นอยู่ของผู้คนในอดีตผ่านช่วงเวลาทางประวัติศาสตร์ แต่ที่เห็นว่าจะเป็นไฮไลท์ที่สุด คือภาพกระซิบรักปู่ม่านย่าม่าน ที่แขกไปใครมาต้องถ่ายรูปเป็นที่ระลึก กระทั่งในตอนนี้กลายมาเป็นสัญลักษณ์ของจังหวัดน่านไปเป็นที่เรียบร้อย

ถนนคนเดินเมืองน่าน

           ท่องเที่ยวเมืองน่าน สถานที่ที่สองที่อยากให้ไปเยี่ยมเยือน คือ ถนนคนเดินเมืองน่าน หรือจะเรียกภาษาพื้นเมืองว่ากาดเมืองน่าน ที่จะมีขึ้นทุกวันศุกร์ เสาร์ และอาทิตย์ ตั้งแต่เวลา 5 โมงเย็นเป็นต้นไป ซึ่งเป็นถนนที่ไม่ยาวมาก เพียงราว 200 เมตรเท่านั้น และแบ่งโซนของกินกับของใช้อย่างชัดเจน โดยโซนอาหารนั้นจะมีหลากหลาย ซึ่งส่วนมากจะเป็นอาหารพื้นเมือง ขณะที่โซนของใช้จะเป็นผ้าลายเมือง ผ้าถุง เสื้อ กระเป๋า และอื่นๆ ที่มีลายปู่ม่านย่าม่านกระซิบรัก จากนั้นหากใครซื้อของกินมาแล้ว ทางจังหวัดมีพื้นที่รองรับสำหรับนั่งรับประทาน พร้อมกับมีการแสดงต่างๆของชนพื้นเมืองจังหวัดน่านอีกด้วย

          จากสถานที่ทั้ง 3 ที่นี้ เป็น สถานที่ที่น่าสนใจให้คุณได้ตัดสินใจหากจะไป ท่องเที่ยวเมืองน่าน เชื่อเป็นอย่างยิ่งว่าถ้าได้เยี่ยมเยือนดูสักครั้ง ท่านจะได้ดื่มด่ำและเสพความงดงามต่างๆของเมืองอันเงียบสงบนี้อย่างเต็มอิ่มแน่นอน       

เว็บไซต์เราขอแนะนำ ข้อมูลท่องเที่ยว และสถานท่องเที่ยวที่น่าสนใจที่คุณจะไม่พลาด!!