เที่ยวโมร็อกโก พาเที่ยวเมืองแห่งภูเขา ทวีปแอฟริกา

เที่ยวโมร็อกโก พาเที่ยวเมืองแห่งภูเขา ทวีปแอฟริกา

สำหรับคนไทยอย่างเรา โดยเฉพาะอย่างยิ่งมนุษย์เงินเดือนน้อยอย่างตัวผุ้เขียนนั้น การจะเดินทางไปท่องเที่ยวแอฟริกาสักครั้งจะต้องเก็บเงินแบบมีวินัยและตั้งเป้าหมายอันแน่วแน่อย่างไม่เฉไฉ นั่นแหละในเมื่อการไปเที่ยวจริงๆต้องใช้เวลานานพอสมควร ไหนจะช่วงนี้โรคโควิด-19 ระบาดหนัก

วันนี้บทความนี้ จะพาทุกท่านไปเที่ยวแบบทิพย์ ซึ่งวันนี้จะพาไปชมสถานที่ เที่ยวโมร็อกโก เมืองแห่งภูเขา ถ้าพร้อมแล้ว ไปกันเลย

เที่ยวโมร็อกโก

เที่ยวโมร็อกโก เมืองท่องเที่ยวที่น่าสนใจ

เที่ยวโมร็อกโก Meknes

            เที่ยวโมร็อกโก เมืองท่องเที่ยวที่น่าสนใจ สถานที่แรกที่อยากแนะนำ ก็คือ Meknes เป็นหนึ่งในสี่เมืองอิมพีเรียลของโมร็อกโก และเป็นเมืองที่มีอนุสรณ์สถานทางประวัติศาสตร์และสถานที่ทางธรรมชาติมากมาย

โดยสุลต่านได้เปลี่ยนให้เมืองนี้กลายเป็นเมืองอันน่าประทับใตสไตล์สเปน ล้อมรอบด้วยกำแพงสูงและประตูขนาดใหญ่

เที่ยวโมร็อกโก Essaouira

            เที่ยวโมร็อกโก เมืองท่องเที่ยวที่น่าสนใจ สถานที่ที่สองที่อยากแนะนำ ก็คือ Essaouira เป็นท่าเรือประมงรายล้อมไปด้วยบรรยากาศสุดแสนสบาย เดิมเป็นที่รู้จักในศตวรรษที่ 16 ในชื่อ Mogador

ปัจจุบันมีชื่อเสียงด้านการเล่นเซิร์ฟหรือวินเซิร์ฟ เพราะเป็นสถานที่ที่มีลมพัดแรงเกือบตลอดเวลา

เที่ยวโมร็อกโก Draa Valley

            เที่ยวโมร็อกโก เมืองท่องเที่ยวที่น่าสนใจ สถานที่ที่สามที่อยากแนะนำ ก็คือ Draa Valley ตั้งอยู่ทางเทือกเขา High Atlas เป็นอีกหนึ่งในสถานที่น่าสนใจเมื่อคุณมาเที่ยวโมร็อกโก การขับรถผ่านหุบเขาที่เต็มไปด้วยสวนปาล์มเป็นอะไรที่แสนโรแมนติกและสวยงามอย่างน่าประหลาดใจ

เที่ยวโมร็อกโก Erg Chebbi

            เที่ยวโมร็อกโก เมืองท่องเที่ยวที่น่าสนใจ สถานที่ที่สี่ที่อยากแนะนำ ก็คือ Erg Chebbi เนินทรายสีส้มให้ความรู้สึกร้อนแรง Erg Chebbi ตั้งอยู่บริเวณทะเลทรายซาฮารา ถือเป็นเนินทรายอันน่าเกรงขามเพราะมีความสูงถึง 150 เมตร

การเที่ยวชมเนินทรายโดยปกติเริ่มต้นจากหมู่บ้าน Merzouga และการขี่อูฐได้รับความนิยมมากที่สุดเนื่องจากมีความสะดวกสบายมากกว่า

เที่ยวโมร็อกโก Djemaa el Fna

            เที่ยวโมร็อกโก เมืองท่องเที่ยวที่น่าสนใจ สถานที่ที่ห้าที่อยากแนะนำ ก็คือ Djemaa el Fna ที่นี่เป็นหนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวโมร็อกโกที่ได้รับความนิยมมากที่สุด

ในแต่ละวันเต็มไปด้วยความน่าตื่นตาตื่นใจเช่นการแสดงของนักจับงู ลิง รวมถึงแผงขายของทั่วไป แต่ทว่าที่นี่ก็เป็นสถานที่ที่วุ่นวายมากจริงๆ

เที่ยวโมร็อกโก Fes

            เที่ยวโมร็อกโก เมืองท่องเที่ยวที่น่าสนใจ สถานที่ที่หกที่อยากแนะนำ ก็คือ Fes เป็นเมืองในยุคกลางที่ยังคงสภาพสมบูรณ์ มีประชากรณ์อาศัยอยู่ประมาณ 150,000 คน ล้อมรอบไปด้วยกำแพงสูงและประตูเมืองเก่าแก่

นอกจากนี้ยังเป็นเมืองเขตปลอดรถยนต์ที่ใหญ่ที่สุดในโลก ในด้านการขนส่งสินค้าจะช้รถมอเตอร์ไซด์ ลา หรือรถม้าแทน ทิวทัศน์จะงดงามเป็นพิเศษช่วงพระอาทิตย์ใกล้ตกดิน

            ทั้งหมดนี้ก็คือสถานที่ท่องที่น่าสนใจที่คุณจะต้องอยากไป เที่ยวโมร็อกโก นำมาฝากกัน สำหรับใครที่อยากลองเที่ยวแอฟริกาบ้าง เราขอแนะนำโมร็อกโกเป็นที่แรกเลย

เว็บไซต์เราขอแนะนำ ข้อมูลการท่องเที่ยว และสถานท่องเที่ยวที่น่าสนใจที่คุณจะไม่พลาด!!