ท่องเที่ยวจังหวัดพิจิตร เที่ยวเมืองรอง สถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจ

ท่องเที่ยวจังหวัดพิจิตร เที่ยวเมืองรอง

การจะขึ้นไปเที่ยวในแถบภาคเหนือ ใครหลายคนที่เลือกเดินทางด้วยการขับรถส่วนตัวย่อมต้องผ่านจังหวัดพิจิตร ซึ่งในวันนี้อยากจะมาแนะนำจังหวัดทางผ่านนี้ เผื่อว่าวันไหนที่ท่านผ่านและต้องการพักเที่ยวระหว่างทาง ก็สามารถเลี้ยวรถไปยังสถานที่ที่ท่านสนใจได้ทันที  

วันนี้บทความนี้ ขอแนะนำ ท่องเที่ยวจังหวัดพิจิตร เที่ยวเมืองรอง จังหวัดที่เป็นทางผ่าน และมีสถานที่น่าท่องเที่ยวมากมาย ทำให้นักท่องเที่ยวเดินทางมาช่วงวันหยุดเป็นจำนวนมาก จะมีสถานที่ที่ไหนบ้างตามมาดูกันเลย

ท่องเที่ยวจังหวัดพิจิตร

ท่องเที่ยวจังหวัดพิจิตร เที่ยวชมธรรมชาติและสถาปัตยกรรม

วัดเขารูปช้าง

ท่องเที่ยวจังหวัดพิจิตร เที่ยวเมืองรองสถานที่ท่องเที่ยวแรกที่น่าสนใจ ก็คือ วัดเขารูปช้าง อยู่ห่างจากอำเภอตะหานหิน ราว 15 กิโลเมตร ซึ่งวัดนี้ถูกสร้างตั้งแต่สมัยพระเจ้าเสือแห่งกรุงศรีอยุธยาตอนปลาย เพราะเห็นรูปทรงคล้ายช้างคุกเข่า พร้อมกับเป็นที่พักแรมของไพร่พล ทำให้เกิดการก่อสร้างขึ้น

ซึ่งจะเห็นได้ว่าสถาปัตยกรรมต่างๆในวัดล้วนแต่มีต้นแบบจากกรุงศรีอยุธยาในยุคปลาย สำหรับวัดนี้จะต้องเดินบันไดขึ้นไปประมาณร้อยขั้น โดยที่ด้านบนจะมีพระพุทธรูป รอยพระพุทธบาท เจดีย์ และสามารถชมวิวทุ่งนารอบๆได้ 360 องศา

บึงสีไฟ

          ท่องเที่ยวจังหวัดพิจิตร เที่ยวเมืองรองสถานที่ท่องเที่ยวที่สองที่น่าสนใจ ก็คือ บึงสีไฟ เป็นบึงน้ำจืดขนาดใหญ่กว่า 5,000 ไร่ ซึ่งว่าเป็นสัญลักษณ์ของจังหวัดพิจิตร อีกทั้งยังเป็นสวนสาธารณะ สถานที่พักผ่อนและเป็นสถานที่ออกกำลังกาย แต่สำหรับในมุมนักท่องเที่ยวที่มาเยี่ยมชมเป็นครั้งแรก สิ่งที่ไม่ควรพลาด คือการไปถ่ายรูปกับรูปปั้นพญาชาลวันยักษ์และตัวละครในเรื่อง ที่กลายมาเป็นสมญานามของจังหวัด จากนั้นเดินถัดไปที่ศาลากลางน้ำจะมีทั้งหมด 4 ศาลาให้เราสามารถให้อาหารปลาได้

สถานแสดงพันธุ์ปลาเฉลิมพระเกียรติ

          ท่องเที่ยวจังหวัดพิจิตร เที่ยวเมืองรองสถานที่ท่องเที่ยวที่สามที่น่าสนใจ ก็คือ สถานแสดงพันธุ์ปลาเฉลิมพระเกียรติ ที่เปิดให้นักท่องเที่ยวเข้าชมฟรี ซึ่งประกอบไปด้วยการแสดงพันธุ์ปลากว่า 20 ชนิด อีกทั้งจะมีการนำมาผลัดเปลี่ยนสลับหมุนเวียนเป็นประจำ เพื่อให้สามารถเข้ามาชมซ้ำได้แบบไม่มีเบื่อ

นอกจากนี้ตรงกลางของอาคารจะเป็นช่องเปิดเพื่อให้เห็นบึงสีไฟ ฉะนั้นจึงสามารถให้อาหารปลาเพื่อดูพันธุ์ปลานานาชนิดได้อีกด้วย ปิดท้ายทริปบึงสีไฟ ด้วยการชมบ่อจระเข้ ซึ่งเลี้ยงเอาไว้เพื่อเป็นสัญลักษณ์ เนื่องจากจังหวัดพิจิตรมีเอกลักษณ์ที่คนรู้จัก คือพญาชาลวัน

          สำหรับการมา ท่องเที่ยวจังหวัดพิจิตร สามารถท่องเที่ยวได้ภายในครึ่งวันหรือค่อนวัน โดยไม่ต้องค้างพักแรม อีกทั้งยังสามารถวางโปรแกรมไปยังจังหวัดอื่นได้อีกด้วย  

เว็บไซต์เราขอแนะนำ ข้อมูลการท่องเที่ยว และสถานท่องเที่ยวที่น่าสนใจที่คุณจะไม่พลาด!!