หุบเขากษัตริย์ (Valley of the king) ประเทศอียิปต์ ความยิ่งใหญ่ท่ามกลางความแห้งแล้ง

หุบเขากษัตริย์ (Valley of the king) ความยิ่งใหญ่ท่ามกลางความแห้งแล้ง

พูดถึงหุบเขาแล้ว หลายๆคนอาจจะนึกถึงหุบเขาที่มีแต่ความสวยงามของแม่น้ำ ป่าไม้ และความเป็นธรรมชาติที่มีแต่ความอุดมสมบูรณ์ แต่คงไม่เกิดขึ้นกับที่แห่งนี้อย่างแน่นอน

วันนี้เราจะพามาชมกับความน่าหลงใหลของ หุบเขากษัตริย์ (Valley of the king) ประเทศอียิปต์ ท่ามกลางความแห้งแล้งนี้ ทำไมถึงเป็นที่สนใจขนาดนี้กันนะ

หุบเขากษัตริย์

หุบเขากษัตริย์ ที่พำนักของเหล่าขุนนางหรือเชื้อพระวงศ์

หุบเขากษัตริย์ ตั้งอยู่ทางทิศตะวันตกของลุ่มแม่น้ำที่สำคัญอย่าง แม่น้ำไนล์ ลักษณะโดยทั่วไปหากสังเกตจากภายนอก จะพบว่ามีความกว้าง และตัวเสาที่คอยพยุงเพดาน จะเป็นลักษณะที่สำคัญพบได้ในสถาปัตยกรรมสิ่งก่อสร้างของแถบทะเลทรายของประเทศอียิปต์ และเราจะพบกับรูปปั้นของคนยุคโบราณ ที่มีการปั้นรูปคน สัตว์ หรือสิ่งของที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวเป็นอย่างยิ่ง ในสถานที่นี้ แน่นอนว่าการที่ได้ชื่อมานั้นต้องมีความเกี่ยวข้องกับกษัตริย์ ว่าแต่มันอย่างไรกับกษัตริย์ล่ะ  

หุบเขากษัตริย์ ที่พำนักของเหล่าขุนนางหรือเชื้อพระวงศ์

โดยถ้าเราสังเกต หุบเขากษัตริย์ จากภายนอกบางคนอาจจะยังไม่ทราบก็คงคิดว่า ก็แค่คนยืนบนรูปปั้นธรรมดา อาจจะเป็นแค่ที่พำนักของเหล่าขุนนางหรือเชื้อพระวงศ์ก็ได้ แต่หากสังเกตดีๆเราจะพบว่ามันมีลักษณะแปลกๆ เพราะเราจะเห็นได้จากสัญลักษณ์ที่มากมายโดยมาจากความเชื่อของคนยุคโบราณ และลักษณะโดยปกติรูปปั้นคนจะต้องยืนหรือมีขาที่ชัดเจน หรือมือที่ต้องถืออาวุธ  

ซึ่งบริเวณเสารอบนอกของ หุบเขากษัตริย์ แห่งนี้จะมีความละเอียดของรูปปั้นที่แสดงถึงโลงศพ!! หากคนที่ชื่นชอบเรื่องราวเคยดูหนังมัมมี่ก็อาจจะคุ้นตาและเข้าใจได้อย่างแน่นอน ซึ่งปัจจุบันมีการค้นพบโรงศพในสถานที่แห่งนี้ถึง 63 สุสาน โดยภายในจะมีความซับซ้อนของห้องถึง 120 ห้อง เป็นสุสานของฟาโรห์ เหล่าขุนนาง หรือ เชื้อพระวงศ์ทั้งหลาย มีความเก่าแก่และมีอายุถึง 3000 ปี

หุบเขากษัตริย์ ถูกใช้เป็นสุสานฝังศพ

โดยคาดว่า หุบเขากษัตริย์ ถูกใช้เป็นสุสานฝังศพ 500 กว่าปี โดย เริ่มตั้งแต่ ก่อนคริสตกาล  1539 – 1075 ก่อนคริสตกาล ในสมัยของฟาโรห์อย่าง ฟาโรห์รามเซสที่ 11 ( Ramesses XI ) อีกหนึ่งที่ทำให้สถานที่แห่งนี้มีชื่อเสียงอย่างมากและมีนักท่องเที่ยวให้ความสนใจมากขึ้นก็คือ การค้นพบสุสานของฟาโรห์ตุตันคาเมน ( King Tutankhamun ) ซึ่งถูกค้นพบในปี ค.ศ. 1922 โดยค้นพบว่ามีสมบัติของพระองค์มากมายภายในห้องสุสาน และการค้นพบพระศพของพระองค์ ซึ่งพบว่าถูกบรรจุไว้ในตู้ทองคำถึง 4 ชั้น และลักษณะภายในสุสานที่ชวนหลงใหล ทำให้ได้รับความนิยมมาจนถึงปัจจุบัน

สถานที่ท่องเที่ยว หุบเขากษัตริย์ แห่งนี้ยังมีจุดที่น่าสนใจอีกมากมาย ไม่ว่าจะเป็นการนั่งบอลลูนไว้ชมวิวโดยรอบ ให้เราได้เห็นความยิ่งใหญ่ของอารยธรรมอียิปต์โบราณที่เป็นสถานที่สำคัญและเก่าแก่ถึงเพียงนี้ เก็บเงินแล้วไปเที่ยวกัน ในชีวิตนี้เราต้องไปสัมผัสสักครั้งแล้วล่ะ

เว็บไซต์เราขอแนะนำ ข้อมูลการท่องเที่ยว และสถานท่องเที่ยวที่น่าสนใจที่คุณจะไม่พลาด!!

สถานที่ท่องเที่ยวต่างประเทศ ท่องเที่ยวฮานอย ประเทศเวียดนาม กับ ที่พักฮานอย ที่ครบครัน

หากคุณติดตามข้อมูลดีๆของสถานที่ท่องเที่ยวทั้งประเทศไทยและต่างประเทศแล้ว เราไม่อยากให้คุณพลาดข้อมูลสถานที่ท่องเที่ยวเด็ดๆที่มีบรรยากาศดีๆ ติดตามเราได้ที่ centralvimaxcanada หากคุณท่องเที่ยวอย่างเพลิดเพลินแล้ว อยากพาเพื่อนๆไปลองประเดิมฝีมือกับทางเว็บไซต์ สล็อตเกมไหนดีโบนัสแตกบ่อย ที่เรารวบรวมความสนุกมาให้คุณไว้แล้ว อย่าลืมหาเวลามาร่วมสนุกกันนะ