3 สถานที่ได้รับผลกระทบจากนิวเคลียร์ เขตที่อันตรายด้านสารกัมมันตรังสี

3 สถานที่ได้รับผลกระทบจากนิวเคลียร์ เขตที่อันตรายด้านสารกัมมันตรังสี

หากจะพูดถึงนิวเคลียร์  ฟังแล้วย่อมเป็นเรื่องน่ากลัวมากๆ  ในมวลมนุษยชาติ   ซึ่งเป็นภาพจำด้านความอันตราย  สะท้อนให้เห็นความก้าวหน้าที่เป็นดาบสองคม  และความรุนแรงของผลกระทบที่ได้รับชัดเจน 

ถ้าพูดถึงเรื่อง สถานที่ได้รับผลกระทบจากนิวเคลียร์ หลายคนคงนึกถึงโรงไฟฟ้าเชอร์โนบิล  เมืองพริเพียต  ประเทศยูเครน  ที่เป็นสถานที่เกี่ยวข้องทางนิวเคลียร์ที่ใครๆ  เข้ามาท่องเที่ยวกันมากมาย  แต่ที่จริงแล้วความเสี่ยงด้านสารกัมมันตรังสียังรุนแรงอยู่  จึงไม่เหมาะสักเท่าไหร่นักถ้าหากนักท่องเที่ยวจะไปในเขตที่อันตรายทางด้านนิวเคลียร์ได้เลย

สถานที่ได้รับผลกระทบจากนิวเคลียร์

สถานที่ได้รับผลกระทบจากนิวเคลียร์  จึงเป็นอนุสรณ์ไว้ให้คนรุ่นหลัง

              ถ้าไปจริงๆ  จะเห็นสภาพความหดหู่จากสิ่งที่ผ่านมา  บอกเล่าจากสถานที่ไปเที่ยว  ซึ่งเป็นสถานที่ที่ได้รับผลกระทบจากนิวเคลียร์  จึงเป็นอนุสรณ์สถานเพื่อเตือนใจคนรุ่นหลังว่าให้คำนึงถึงสิ่งแวดล้อม  และผลกระทบต่อมวลมนุษย์ให้มากๆ  เพื่อที่จะไม่ต้องเป็นวัวหายล้อมคอกในภายหลัง  ซึ่งจะมาบอกสถานที่ท่องเที่ยวที่เล่าเรื่องราวจากนิวเคลียร์  ว่ามีที่ไหนบ้างในมุมโลกนี้  นอกจากเชอร์โนบิลที่มีชื่อเสียง

อนุสรณ์สถานฮิโรชิม่า (โดมปรมาณู)

สถานที่ได้รับผลกระทบจากนิวเคลียร์ สถานที่แรกที่เล่าเรื่องราวจากนิวเคลียร์ ก็คือ อนุสรณ์สถานฮิโรชิม่า  (โดมปรมาณู)  หากใครได้อ่านเรื่องราวของการทิ้งระเบิดนิวเคลียร์ที่ฮิโรชิม่า  และนางาซากิ  ที่ประเทศญี่ปุ่นในสงครามโลกครั้งที่ 2

 ต้องบอกว่าแม้ญี่ปุ่นจะเป็นประเทศที่เจริญทางนวัตกรรม  มีแหล่งท่องเที่ยวสวยงาม  แต่โดมปรมาณูก็เป็นจุดน่าเที่ยวที่แสนหดหู่มาก  เป็นฝันร้ายที่ชาวญี่ปุ่นนึกถึงมัน  เพราะก่อนที่จะเหลือสภาพนี้  เคยเป็นอาคารที่สวยมาก  ถ้าหากไม่มีนิวเคลียร์ลงมาเสียก่อน  เผลอๆ  ที่นี่จะงดงามกว่าย่านเจริญกรุงในบ้านเราก็ได้

Marshall Island Nuclear Dome

สถานที่ได้รับผลกระทบจากนิวเคลียร์ สถานที่ที่สองที่เล่าเรื่องราวจากนิวเคลียร์ ก็คือ Marshall Island Nuclear Dome  เป็นสถานที่ทางด้านนิวเคลียร์ในเกาะปะการังบิกินี  ประเทศหมู่เกาะมาร์แชลล์ 

แม้ว่าจะเป็นปะการังที่สวยน่าดำน้ำมาก  แต่เราไม่สามารถไปเที่ยวได้  เนื่องจากในอดีตที่นี่เคยเป็นสถานที่ทดลองอาวุธนิวเคลียร์  ชาวเมืองในละแวกนั้นต้องทิ้งบ้านเรือนออกจากเกาะไป  แล้ว  ณ  ตอนนี้รังสีจากนิวเคลียร์ยังมีอยู่  จึงไม่ควรคิดจะไปเที่ยวแม้แต่นิดเดียวเพราะมีสารปนเปื้อน

Kantubek

สถานที่ได้รับผลกระทบจากนิวเคลียร์ สถานที่ที่สามที่เล่าเรื่องราวจากนิวเคลียร์ ก็คือ Kantubek หรือที่เรียกกันว่าเป็นเมืองผีร้างในเมือง Kantubek  ประเทศอุซเบกิสถาน  จะบอกว่าไม่น่าเที่ยวเลย  กลัวผี  55555  ในเมืองนี้มีทั้งความหลอน  ความลึกลับ  และความน่ากลัวของผลจากนิวเคลียร์ในเวลาเดียวกัน 

ในอดีตเคยเป็นหนึ่งในประเทศสหภาพโซเวียต   ซึ่งยังเป็นปึกแผ่นอยู่  แล้วตรงนั้นเป็นที่มีชาวพื้นเมืองอยู่ดั้งเดิม  ทางรัฐบาลใช้ที่นี่เป็นสถานที่ทดลองอาวุธชีวภาพ  และทำโรงไฟฟ้านิวเคลียร์  แต่พอเกิดเหตุโรงไฟฟ้านิวเคลียร์ระเบิด  ทำให้มีผู้เสียชีวิตมากมาย  ทำให้ที่นี่เป็นเมืองร้างไร้ผู้คนไปโดยปริยาย

เว็บไซต์เราขอแนะนำ ข้อมูลการท่องเที่ยว และสถานท่องเที่ยวที่น่าสนใจที่คุณจะไม่พลาด!!

เราพาคุณไปท่องเที่ยวรอบโลกกันแล้ว คุณจะได้รับข้อมูลจากการท่องเที่ยวทุกๆภาคของประเทศไทย รวมทั้งการท่องเที่ยวในต่างประเทศไปกับ centralvimaxcanada.com ที่นี่แล้ว เราอยากให้คุณได้ลองเข้ามาเล่นเกมสนุกๆ ประลองความมันส์และท้าทายการเดิมพันง่ายๆที่ UFACasino55 หนึ่งเดียวเท่านั้น!!