หิวเห็ดก็แวะมาที่ ฟาร์มเห็ดบ้านหัวน้ำ สถานที่ท่องเที่ยวสายกินใน อ.ปัว

หิวเห็ดก็แวะมาที่ ฟาร์มเห็ดบ้านหัวน้ำ สถานที่ท่องเที่ยวสายกินใน อ.ปัว

  หากจะพูดถึงการท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงมากในทางเหนือ  ใครๆ  ก็นึกถึงเชียงใหม่  เชียงราย  ที่เป็นจังหวัดที่มีชื่อเสียงในเรื่องการท่องเที่ยว  แต่จังหวัดน่านก็น่าเที่ยวไม่น้อยกว่ากัน  มีทั้งสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติ  เช่น  ยอดดอย  อุทยานแห่งชาติ  และที่อื่นๆ  อีกมากมาย 

นอกจากนี้ยังมีชื่อเสียงในเรื่องวัฒนธรรมอีกด้วย  จะว่าไปจังหวัดน่านไม่ได้มีดีแค่ดอย  ยังมีดีเรื่องเห็ดอีกด้วย  เพราะที่นี่มีฟาร์มเห็ดที่มีชื่อเสียงมาก  ไม่ว่าจะเพาะเลี้ยงเห็ด  วิวร้านสวยๆ  อีกทั้งมีเมนูเห็ดที่มีชื่อเสียงมากอีกด้วย  เห็นแล้วใครหลายคนต้องอยากกินเมนูเห็ดแน่นอนเมื่อมาถึงที่น่าน  ซึ่งมีอีกชื่อหนึ่งชื่อว่า  “ฟาร์มเห็ดบ้านหัวน้ำ”  ตั้งอยู่ที่อำเภอปัว  จังหวัดน่าน  แล้วยังเป็นทั้งฟาร์มทั้งร้านอาหารเมนูเห็ดในเวลาเดียวกัน

ฟาร์มเห็ดบ้านหัวน้ำ

ฟาร์มเห็ดบ้านหัวน้ำ สถานที่ท่องเที่ยวเชิงนิเวศที่น่าเที่ยวมาก

ฟาร์มเห็ดบ้านหัวน้ำ  ตั้งอยู่ที่  129  บ้านหัว  ตำบลศิลาแลง อำเภอปัว  จังหวัดน่าน 55120  เปิดให้บริการตั้งแต่  09.00-18.00 น. เนื่องจากที่ตั้งอยู่ในเขตเกษตรกรรม  และอยู่บนยอดเขาสูง 

โดยที่ ฟาร์มเห็ดบ้านหัวน้ำ จะต้องปิดทำการเร็วกว่าปกติเพื่อความปลอดภัยของนักท่องเที่ยว  และไม่รับแบบ  Delivery  การสั่งอาหารจะต้องทานภายในฟาร์มเห็ดบ้านหัวน้ำเท่านั้น

ฟาร์มเห็ดบ้านหัวน้ำ สถานที่ท่องเที่ยวเชิงนิเวศที่น่าเที่ยวมาก

ฟาร์มเห็ดบ้านหัวน้ำ เป็นสถานที่ท่องเที่ยวเชิงนิเวศที่ทำทั้งแหล่งเพาะเห็ดแต่ละชนิด   การออกแบบร้านอาหารสำหรับผู้มาเยือนทำทั้งแบบ  Coffee  Shop  และ  Restaurant  ในที่เดียวกัน  การทำอาหารจากเห็ด  ซึ่งต้องบอกตรงๆ  ว่าเป็นอาหารปลอดภัยมาก  เนื่องจากเป็นเมนูออร์แกนิกล้วนๆ  ไม่มีสารพิษตกค้าง  การเพาะเห็ดเน้นเติบโตแบบธรรมชาติ  ไม่เน้นการใช้สารเร่งโต

เมนูที่มีชื่อเสียงมากที่สุดคือ  พิซซ่าเห็ด  เนื่องจากเป็นเมนูที่มีชื่อเสียงมาก  มาเที่ยว ฟาร์มเห็ดบ้านหัวน้ำ เมื่อไหร่ต้องนึกถึงพิซซ่าเห็ดเมื่อนั้น  หากใครต้องการแบบห่อกลับบ้านจะบวกเพิ่มอีก  10  บาท  และมีไม่น้อยที่นักท่องเที่ยวหลายคนเลือกที่จะแพ็คกลับบ้านทุกครั้ง  ทำให้เป็น  Signature  ของที่นี่  แต่ต้องสั่งในช่วงเวลาทำการของทางร้านเท่านั้น  นอกนั้นถือว่าเลยเวลาทันที

ฟาร์มเห็ดบ้านหัวน้ำ ที่ต้องนึกถึงพิซซ่าเห็ด

ถ้าใครมาที่ ฟาร์มเห็ดบ้านหัวน้ำ ที่จะต้องทำใจก่อนอันดับแรก  เนื่องจากคิวแน่นมาก  มีทั้งนักท่องเที่ยวและลูกค้าขาประจำที่มาใช้บริการ  จะเรียกตามคิวว่าคิวที่เท่าไหร่  นั่งโซนไหนของฟาร์มเห็ด  เพื่อเป็นการจัดระเบียบลูกค้าเพื่อไม่ให้แซงคิวกันนั่นเอง  บางคนมาเร็วแต่คิวได้แปดสิบกว่าๆ  ก็มี  ฉะนั้นใครอยากมาคิวแรกๆ  อยากให้ศึกษาเส้นทางดีๆ  เนื่องจากจะมาฟาร์มเห็ดทั้งทีต้องขึ้นเขาเลยทีเดียว

นอกจากอาหารเห็ดๆ  ทั้งหลายแล้ว  โดยที่ ฟาร์มเห็ดบ้านหัวน้ำ เปิดร้านขายของที่ระลึกสำหรับนักท่องเที่ยวอีกด้วย   ไม่ว่าจะเสื้อผ้า  ลิปบาล์ม  สครับ  หรือ  Gift  Shop  อื่นๆ  อีกด้วย

เว็บไซต์เราขอแนะนำ ข้อมูลแหล่งท่องเที่ยว และสถานท่องเที่ยวที่น่าสนใจที่คุณจะไม่พลาด!!

หากคุณอยากไปสัมผัสสถานที่ท่องเที่ยวสวยๆสักที่ เราขอแนะนำให้คุณติดตามข้อมูลแหล่งท่องเที่ยวที่น่าสนใจ โดยทาง centralvimaxcanada.com เว็บไซต์ที่อัพเดตสถานที่ท่องเที่ยวยอดฮิตที่เหมาะกับสายนักเดินทาง!!! และหากคุณได้เที่ยวกันอย่างสนุกๆแล้ว เรายังอยากพาคุณไปท่องโลกแห่งความบันเทิง ที่มีเกมมันส์หลากหลายสไตล์ หากคุณพร้อมแล้ว กดเข้ามาที่ ufa6666 ทางเข้า