สิ่งที่นักท่องเที่ยว ควรระวัง และพร้อมรับมือเวลาไปเที่ยวไม่ควรชะล่าใจเด็ดขาด

สิ่งที่นักท่องเที่ยวควรระวัง และพร้อมรับมือเวลาไปเที่ยวไม่ควรชะล่าใจเด็ดขาด
Couple of young tourists walking in urban enjoy holiday together. Couple travel concept.

ถึงปัจจุบันการเดินทางไปท่องเที่ยวในต่างถิ่น จะเป็นเรื่องที่สะดวกสบายมากขึ้นด้วยเทคโนโลยี ที่เข้ามาซัพพอร์ตด้านต่าง ๆ ของเราไม่ว่าจะเป็นเรื่องภาษา เอกสาร หรือแผนที่ แต่มีสิ่งหนึ่งที่นักท่องเที่ยวอย่างเราควรระวังเมื่อไปต่างประเทศ คือ กลลวงของมิจฉาชีพที่ไม่ว่าแอพพลิเคชั่นไหนก็ไม่สามารถป้องกันเราได้หากเราไม่รู้ถึงกลลวง และวิธีรับมือ

บทความนี้เราจึงอยากมาแชร์ 4 สิ่งที่นักท่องเที่ยวควรระวัง จากมิจฉาชีพ พร้อมวิธีรับมือ ที่เราได้รวบรวมมาจากเคสต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นจริง ทั่วโลก หวังว่าจะเป็นประโยชน์ต่อนักท่องเที่ยวทุกท่านนะครับ

สิ่งที่นักท่องเที่ยวควรระวัง

สิ่งที่นักท่องเที่ยวควรระวัง และไม่ควรให้ข้อมูลส่วนตัวกับคนแปลกหน้า

สิ่งที่นักท่องเที่ยวควรระวัง สิ่งแรกเลยที่ต้องระวัง ก็คือ สายเรียกเข้ายามดึก ข้อมูลจากงานวิจัยโดย Cheapflights.co.uk ได้เผยให้เห็นว่านักท่องเที่ยวส่วนใหญ่มักติดกับดักกลลวงสายเรียกเข้ายามดึก โดยมิจฉาชีพจะโทรมาหาคุณในยามดึก อ้างว่าเป็นคนของแผนกต้อนรับ และขณะนี้ระบบของทางโรงแรมได้เกิดขัดข้อง จึงต้องขอข้อมูลบัตรเครดิตของคุณอีกครั้ง ในสภาพงัวเงียที่ถูกปลุกยามดึก

ซึ่งนักท่องเที่ยวส่วนมากจึงคล้อยตามบอกข้อมูลแทบทุกอย่าง แม้กระทั่งบัญชีธนาคาร โดยที่ไม่ทันได้รู้ตัวเลยว่านั่นคือมิจฉาชีพ กลลวงแบบนี้เกิดขึ้นบ่อยครั้งในรัฐจอร์เจีย ประเทศสหรัฐอเมริกา

  • วิธีรับมือ : พยายามตั้งสติ ปฏิเสธที่จะให้ข้อมูล จากนั้นวางโทรศัพท์ และแจ้งไปยังทางโรงแรมให้เร็วที่สุด
สิ่งที่นักท่องเที่ยวควรระวัง และไม่ควรให้ข้อมูลส่วนตัวกับคนแปลกหน้า

สิ่งที่นักท่องเที่ยวควรระวัง สิ่งที่สองเลยที่ต้องระวัง ก็คือ เมนูอาหารปริศนา เมื่อคุณเช็คอินโรงแรม ถ้าเกิดมีเมนูปริศนาถูกสอดเข้ามาใต้ประตูห้อง ไม่ว่าเมนูพวกนั้นจะดูน่ากิน และราคาถูกแค่ไหน จงอย่าได้สั่งเป็นอันขาด เพราะนอกจากคุณจะไม่มีวันได้กินอาหารเหล่านั้นแล้ว คุณจะเกมโอเวอร์ทันทีเมื่อให้ข้อมูลบัตรเครดิตในการจ่ายค่าอาหารไป

  • วิธีรับมือ : เลือกรับประทานอาหารในร้านท้องถิ่น หรือสั่งรูมเซอร์วิส

สิ่งที่นักท่องเที่ยวควรระวัง สิ่งที่สามเลยที่ต้องระวัง ก็คือ อัญมณีราคาถูก กลลวงแสนง่ายดาย แต่ได้ผลดีสำหรับนักต้มตุ๋น คือ การเล่นกับความโลภของคน จากการหลอกให้นักท่องเที่ยวเชื่อว่าอัญมณีของปลอมเป็นของเป็นอัญมณีแท้ ที่ขายได้ในราคาถูกเนื่องจากไม่ต้องเสียภาษี โดยกลลวงนี้มักเกิดขึ้นในแถบเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และอินเดีย ส่วนมากนักต้มตุ๋นพวกนี้จะทำงานเป็นทีม ทำให้นักท่องเที่ยวหัวอ่อนเชื่อได้ง่าย

  • วิธีรับมือ : หากเจอนักต้มตุ๋นเหล่านี้ให้ปฏิเสธอย่างหนักแน่น และฉีกตัวออกมาให้เร็วที่สุด
สิ่งที่นักท่องเที่ยวควรระวัง คือการไปตามสถานที่ต่างๆ

สิ่งที่นักท่องเที่ยวควรระวัง สิ่งที่สี่เลยที่ต้องระวัง ก็คือ แคชเชียร์ผู้เชื่องช้า นี่คือกลลวงที่เกิดขึ้นทั่วยุโรป ในร้านค้าของที่ระลึก หรือร้านอาหารริมทาง เมื่อเห็นนักท่องเที่ยวจากต่างแดน พอเราจ่ายเงินค่าสิ่งของไปแล้ว แคชเชียร์เหล่านี้จะเริ่มกระบวนการนับเงินทอนอย่างเชื่องช้าสุดแสนน่ารำคาญ ทำให้อดทนรอไม่ไหว จนต้องคว้าแค่เงินทอนที่เพิ่งนับเสร็จ ซึ่งนั่นไม่ได้ใกล้เคียงเงินทอนจริงที่ควรได้รับเลยสักนิด

  • วิธีรับมือ : จ้อง ทำท่าชิว และยืนรอจนกว่าจะนับเสร็จ

เว็บไซต์เราขอแนะนำ ข้อมูลท่องเที่ยว และสถานท่องเที่ยวที่น่าสนใจที่คุณจะไม่พลาด!!

รวบรวมสถานที่ท่องเที่ยวยอดฮิต ทั้งภาคเหนือ ภาคตะวันตก ภาคตะวันออก ภาคอีสาน และภาคใต้ อีกทั้งยังมีสถานเที่ยวท่องเที่ยวต่างประเทศที่มีนักท่องเที่ยวไปเที่ยวมากที่สุด ติดตามข้อมูลได้ที่ centralvimaxcanada.com ถ้าหากคุณไม่ได้ออกไปเที่ยวไหนและอยู่บ้านเหงาๆในช่วงสถานการณ์โควิด-19 นี้ เราอยากแนะนำเว็บไซต์ดีๆที่มีเกมมากมายมาให้คุณได้เลือกเล่นที่ ทางเข้า ufabet777 เราอยากให้คุณมาร่วมสนุกกันเยอะๆนะ