สถานที่เที่ยว เกาะยายน้อย จังหวัดพังงา มนต์เสน่ห์ที่น่าหลงใหลและต้องไปสัมผัส

สถานที่เที่ยวเกาะยายน้อย จังหวัดพังงา มนต์เสน่ห์ที่น่าหลงใหลและต้องไปสัมผัส

เมื่อนึกถึงทะเลสวย ๆ เหล่านักท่องเที่ยวอย่างเราก็ต้องนึกถึงภาคใต้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งพังงา ที่ไม่ว่าจะเป็นฤดูไหนก็แน่นไปด้วยคนที่หลงใหลในความงามของทะเลสวย น้ำใส มากหมู่เกาะ และหนึ่งในเกาะที่คนไปมากแห่งนี้ในพังงาคงหนีไม่พ้นเกาะยายน้อย

วันนี้เราจึงได้รวบรวม 4 สถานที่เที่ยวเกาะยายน้อย จังหวัดพังงา มาฝากผู้รักการเดินทางกัน ขอบอกก่อนเลยว่าเตรียมหักห้ามใจไม่ให้ลางานดี ๆ ล่ะ เพราะแต่ละที่นั้นสวยจนอยากวาร์ปไปเจอของจริงให้ได้เชียวล่ะ

สถานที่เที่ยวเกาะยายน้อย

สถานที่เที่ยวเกาะยายน้อย หาดทรายที่เงียบสงบโอบล้อมด้วยธรรมชาติ

เกาะกูดู

สถานที่เที่ยวเกาะยายน้อย สถานที่แรกที่อยากแนะนำ ก็คือ เกาะกูดู ถึงเกาะกูดู จะเป็นเกาะหินปูนเล็ก ๆ ที่ตั้งอยู่บนทางเหนือของเกาะยายน้อย แต่ก็ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากสำหรับนักท่องเที่ยวที่ใฝ่หาธรรมชาติ โดยเฉพาะชาวต่างชาติ เนื่องจากเป็นเกาะที่สงบเงียบ น้ำทะเลใสสีฟ้าคราม เหมาะเป็นอย่างยิ่งที่จะมาพักผ่อนอาบแดด เล่นน้ำทะเล

และครั้งหนึ่งเกาะกูดูแห่งนี้ยังเคยมีโรงภาพยนตร์ลอยน้ำ จุคนได้ 60 คน ในบรรยากาศท่ามกลางความมืดมิดที่โอบล้อมด้วยหมู่ดาวมากมายบนท้องฟ้า แค่คิดก็อยากอยู่ตรงนั้นด้วยตัวเองแล้วใช่ไหมล่ะ ?

เกาะผักเบี้ย

สถานที่เที่ยวเกาะยายน้อย สถานที่ที่สองที่อยากแนะนำ ก็คือ เกาะผักเบี้ย เกาะเล็ก ๆ อีกเกาะที่อยู่ทิศด้านหลังของเกาะห้อง มีจุดเด่นตรงที่น้ำทะเลใสสะอาด หาดทรายขาว พร้อมกับบรรยากาศร่มรื่นด้วยต้นไม้น้อยใหญ่บริเวณริมหาด เหมาะเป็นอย่างยิ่งสำหรับการผักผ่อน เล่นน้ำทะเลแบบสงบเงียบ เป็นส่วนตัว

แต่ไฮไลท์ของเกาะผักเบี้ยอยู่ที่ตอนน้ำลดถึงจุดต่ำสุดเกาะผักเบี้ยจะเผยสันทรายยาวจรดไปยังอีกเกาะ ซึ่งสามารถเดินไปได้และจะหายไปเมื่อน้ำขึ้น

เกาะห้อง

สถานที่เที่ยวเกาะยายน้อย สถานที่ที่สามที่อยากแนะนำ ก็คือ เกาะห้อง เหตุที่เกาะแห่งนี้ได้ชื่อว่าเกาะห้อง เพราะเป็นเกาะหินปูนที่ถูกรายล้อมด้วยผนังหนา มีทางเข้าออกทางเดียว ซึ่งมีลักษณะคล้ายกับห้อง นักท่องเที่ยวส่วนมากจึงนิยมพายเรือคายัคมาเพื่อชมความสวยงาม ภายในถ้ำเล็ก ๆ ซึ่งกระจายอยู่ทั่ว

ซึ่งอยู่ไม่ไกลจากเกาะยายน้อยนัก แต่สำหรับเกาะห้อง จ.พังงาจะไม่มีชายหาดให้สามารถลงเล่นน้ำทะเลได้ แตกต่างจากเกาะห้อง จ.กระบี่ ที่มีชายหาดและสวยงามกว่า

กระชังบังหนีด

สถานที่เที่ยวเกาะยายน้อย สถานที่ที่สี่ที่อยากแนะนำ ก็คือ กระชังบังหนีด ( กระชังบ้านมังกร ) เมื่อปี พ.ศ. 2547 เกิดเหตุการณ์คลื่นยักษ์สึนามิ จนทำให้กระชังเลี้ยงปลาและกุ้งมังกรของชาวบ้านบริเวณเกาะยายน้อยได้รับความเสียหายหนัก เป็นเหตุให้ชาวบ้านบางส่วนได้ถอดใจและล้มเลิกกิจการไป

แต่ก็มีชาวบ้านบางส่วนตัดสินใจรวมตัวกันเพื่อซ่อมแซมกระชังเลี้ยงปลาและกุ้งขึ้นมาใหม่ จนปัจจุบันกระชังบังหนีดเป็นกระชังเลี้ยงปลาและกุ้งมังกรที่ใหญ่ที่สุดในบริเวณหมู่เกาะยายน้อย และตอนนี้ได้เปิดให้นักท่องเที่ยวเยี่ยมชมเพื่อดูสัตว์ทะเลแปลกตานานาชนิดอีกด้วย

เว็บไซต์เราขอแนะนำ ข้อมูลการท่องเที่ยว และสถานท่องเที่ยวที่น่าสนใจที่คุณจะไม่พลาด!!

หากคุณพร้อมออกเดินทางไปท่องเที่ยวกับเราแล้ว ตืดตามข้อมูลสถานที่ท่องเที่ยวยอดิตที่เรานำมาให้คุณที่ centralvimaxcanada.com และถ้าคุณเพลิดเพลินไปกับการท่องเที่ยวแล้วอยากหากิจกรรมผ่อนคลาย ขอแนะนำเว็บไซต์ที่รวบรวมเกมสนุกๆมากมาย กติกาการเล่นง่ายๆ เพียงคุณเข้ามาที่ gclub5555