เกาะ จังหวัดตราด ดินแดนทะเลสวยสุดอันซีน น้ำใสน่าหลงใหลมาก

เกาะจังหวัดตราด ดินแดนทะเลสวยสุดอันซีน น้ำใสน่าหลงใหลมาก

สำหรับใครที่ต้องการไปเที่ยวทะเล แต่เบื่อความซ้ำซากจำเจที่เที่ยวยอดฮิตอย่าง พัทยา หรือหัวหินแล้วล่ะก็ ตราด เป็นอีกจังหวัดที่เราอยากชวนให้ทุกคนมาทำความรู้จักและสัมผัสดู ถึงจะไม่ค่อยคุ้นหูนักแต่หากพูดถึงเกาะน้อยใหญ่ อย่างเกาะกูด หรือเกาะช้าง หลายคนจะต้องร้องอ๋อ ! เป็นแน่

เพราะเกาะ ถือเป็นส่วนหนึ่งของสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมของจังหวัดตราดนั่นเอง แต่จังหวัดนี้ก็ไม่ได้มีดีแค่เกาะอย่างเดียวเพียงเท่านั้น ขอแนะนำ เกาะจังหวัดตราด สถานที่สุดอันซีน ส่วนจะมีเกาะอะไรบ้างตามมาชมกันได้เลย

เกาะจังหวัดตราด

เกาะจังหวัดตราด เกาะที่นักท่องเที่ยวประทับใจมาก

เกาะจังหวัดตราด สถานที่ท่องเที่ยวแรกที่น่าสนใจ ก็คือ เกาะช้าง เป็นเกาะที่ได้รับความนิยมอย่างรวดเร็ว เนื่องด้วยความสวยงามของทะเลใส รวมกับภูเขาสูง และน้ำตกที่ซ่อนภายในป่า แถมการเดินทางยังสะดวกสบาย สามารถนำรถยนต์ส่วนตัวข้ามไปเที่ยวบนเกาะได้ด้วย ทำให้นักท่องเที่ยวที่มาหลงรักเกาะแห่งนี้ได้ไม่ยาก

ซึ่งเกาะช้างเป็นเกาะที่ใหญ่ที่สุดในภาคตะวันออก และใหญ่เป็นอันดับสอง รองจากภูเก็ตเท่านั้น รวมถึงยังเป็นที่ตั้งอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะช้างอีกด้วย 

เกาะจังหวัดตราด เกาะช้าง

เกาะจังหวัดตราด สถานที่ท่องเที่ยวที่สองที่น่าสนใจ ก็คือ เกาะกูด เป็นเกาะที่ใหญ่เป็นอันดับสอง รองจากเกาะช้าง และใหญ่เป็นอันดับสี่ของประเทศ มีจุดเด่นอยู่ที่ความสวยงามทางธรรมชาติ เนื่องจากตัวเกาะอยู่ห่างไกลจากชายฝั่งพอสมควร จึงทำให้น้ำทะเลสะอาดใส จนเห็นพื้นทรายด้านล่าง

แถมยังมีจุดชมวิวพระอาทิตย์ตกที่ใครได้เห็นต่างต้องประทับใจแบบไม่รู้ลืม และถึงเกาะกูดจะไม่ได้มีบริการเรือเฟอร์รี่ขนรถยนต์ข้ามฟากแบบเกาะช้าง การเดินทางก็ถือว่าสะดวกสบายอยู่ดี

เกาะจังหวัดตราด เกาะกระดาด

เกาะจังหวัดตราด สถานที่ท่องเที่ยวที่สามที่น่าสนใจ ก็คือ ก็คือ เกาะกระดาด เกาะที่มีลักษณะแปลกตาด้วยภูมิประเทศแบนราบเหมือนกระดาษ ไม่มีภูเขาสูงแบบเกาะอื่น ๆ มีชื่อเสียงโด่งดังไปทั่วโลกเพราะความสวยงามของทะเลสีเข้ม และหาดทรายสีเหลืองนวล

เกาะกระดาดแห่งนี้นอกจากเป็นที่พักผ่อนชมทะเลแล้ว ยังเป็นแหล่งปลูกมะพร้าวที่สำคัญแห่งหนึ่งอีกด้วย ซึ่งเราสามารถเยี่ยมชมรอบเกาะได้ด้วยรถอีแต๋น นับเป็นอีกหนึ่งเกาะน่าเที่ยวของจังหวัดตราด

เกาะจังหวัดตราด จุดชมวิวแหลมงอบ

เกาะจังหวัดตราด สถานที่ท่องเที่ยวที่สี่ที่น่าสนใจ ก็คือ จุดชมวิวแหลมงอบ ตั้งอยู่บน อ.แหลมงอบ ซึ่งเป็นอำเภอสุดท้ายของเมืองตราด ดินแดนแห่งตะวันออก โดยเราสามารถขับรถชมวิวได้ง่าย ๆ ด้วยถนนเลียบชายหาด ที่มีจุดเด่นเป็นประภาคารสีแดง-ขาว ในอดีตที่แห่งนี้คึกคักมากเนื่องจากเป็นท่าเทียบเรือหลักในการเดินทางไปยังเกาะช้าง แม้ปัจจุบันจะไม่ใช้งานแล้ว แต่ที่นี่ก็เป็นจุดชมวิวพระอาทิตย์ตกที่สวยงามที่สุดแห่งหนึ่งในภาคตะวันออกทีเดียว

เกาะจังหวัดตราด สถานที่ท่องเที่ยวที่ห้าที่น่าสนใจ ก็คือ บ้านท่าระแนะ เป็นหมู่บ้านที่มีชื่อเสียงด้านป่าชายเลนเป็นอย่างมากของจังหวัดตราด เนื่องจากมีพื้นที่ป่าชายเลนขนาดใหญ่กว่า 2,000 ไร่ อุดมด้วยพันธุ์ไม้อายุนานกว่า 100 ปี โดยไฮไลท์จะอยู่ที่การล่องเรือชมลานตะบูน โดยต้องล่องผ่านคลองถึง 3 ช่วง ช่วงแรกจะเป็นป่าโกงกาง ช่วงที่สองเป็นป่าต้นจาก และปิดท้ายด้วยป่าตะบูน

เว็บไซต์เราขอแนะนำ ข้อมูลแหล่งท่องเที่ยว และสถานท่องเที่ยวที่น่าสนใจที่คุณจะไม่พลาด!!

คุณจะไม่พลาดสถานที่ท่องเที่ยวบรรยากาศดี เที่ยวภาคตะวันออก ที่เรารวบรวมมาไว้ให้แล้ว ทางเว็บไซต์ ufa88s มีข้อมูลการเดิมพันสนุกๆมาให้คุณได้ท้าทายความมันส์กันได้แล้ววันนี้ เรามีเกมสนุกๆมาให้คุณได้เล่นมากมาย