สถานที่ เที่ยวอุทัยธานี เมืองประวัติศาสตร์ อุดมธรรมชาติ ที่ควรสัมผัสด้วยตัวเองสักครั้ง

สถานที่เที่ยวอุทัยธานี เมืองประวัติศาสตร์ อุดมธรรมชาติ ที่ควรสัมผัสด้วยตัวเองสักครั้ง

อุทัยธานี ถึงชื่อนี้จะไม่ได้เป็นที่นิยมมากนักในหมู่นักท่องเที่ยว แต่จังหวัดที่ตั้งอยู่ทางภาคเหนือตอนล่างนี้ก็มีเอกลักษณ์ ซ่อนวัฒนธรรมฉบับตัวเองไว้อย่างกลมกลืนสวยงาม เนื่องจากเป็นจังหวัดที่มีประวัติศาสตร์ยาวนาน อีกทั้งยังอุดมด้วยธรรมชาติงดงามมากมายรอให้เราไปค้นหา

และนี่จึงเป็นเหตุผลว่าทำไมอุทัยธานี จึงเป็นจังหวัดที่ควรมาสัมผัสด้วยตัวเองสักครั้ง บทความนี้ ขอแนะนำ สถานที่เที่ยวอุทัยธานี ที่อยากชวนเพื่อน ๆ ไปเยี่ยมชมของจังหวัดแห่งนี้กัน ตามมาเลย

สถานที่เที่ยวอุทัยธานี

สถานที่เที่ยวอุทัยธานี สถานที่ท่องเที่ยวสวยงามที่ติดอันดับต้นๆ

สถานที่เที่ยวอุทัยธานี  วิหารแก้ว วัดท่าซุง

สถานที่เที่ยวอุทัยธานี สถานที่แรกที่อยากแนะนำ ก็คือ วิหารแก้ว วัดท่าซุง หรือวัดจันทาราม เป็นวัดเก่าแก่แห่งหนึ่งในจังหวัดอุทัยธานี ที่ได้ขึ้นชื่อว่าสวยงามติดอันดับต้น ๆ ของประเทศไทย

ด้วยไฮไลท์ ‘วิหารแก้ว 100 เมตร’ ที่ไม่ว่าใครได้พบเห็นก็จะต้องยกมือถือขึ้นมาแชะภาพเก็บไว้เป็นที่ระลึกในความวิจิตรนี้แทบทุกคน แม้วัดท่าซุงจะเป็นวัดเก่าแต่ก็ได้มีการบูรณะเรื่อยมา โดยมีรูปหล่อหลวงพ่อปานให้สักการะบูชาเมื่อมาถึง

สถานที่เที่ยวอุทัยธานี ปราสาททองคำ กาญจนาภิเษก

สถานที่เที่ยวอุทัยธานี สถานที่ที่สองที่อยากแนะนำ ก็คือ ปราสาททองคำ กาญจนาภิเษก ในบริเวณวัดท่าซุง ถัดมาอีกหน่อยเราจะพบกับปราสาททองคำ กาญจนาภิเษก ที่ใช้เป็นสถานที่ประดิษฐานพระพุทธรูปที่ญาติโยมผู้มีจิตศรัทธานำมาถวาย

โดยตัวปราสาทถูกออกแบบและตกแต่งด้วยลวดลายไทย ปิดทองคำเปลวที่กระจก ทำให้ที่นี่ดูวิจิตรงดงามสมกับเป็นศูนย์รวมศรัทธาของผู้คนอุทัยธานี

สถานที่เที่ยวอุทัยธานี วัดถ้ำเขาวง

สถานที่เที่ยวอุทัยธานี สถานที่ที่สามที่อยากแนะนำ ก็คือ วัดถ้ำเขาวง วัดไม้เก่าแก่ที่ซ่อนตัวอยู่ท่ามกลางภูเขาหินปูนแห่งนี้ เป็นอีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวในอุทัยธานีที่ไม่อยากให้เพื่อน ๆ พลาด ถึงดูจากภายนอกที่นี่จะดูคล้ายกับรีสอร์ทสวย ๆ

แต่ในความเป็นจริงที่แห่งนี้เป็นวัดที่ถูกสร้างด้วยไม้สัก และไม้มะค่า แบ่งออกเป็นอาคาร 4 ชั้น ในลักษณะเรือนไทย ซึ่งพบเห็นได้ไม่ง่ายนักที่วัดจะมีลักษณะนี้

สถานที่เที่ยวอุทัยธานี วัดถ้ำพุหวาย

สถานที่เที่ยวอุทัยธานี สถานที่ที่สี่ที่อยากแนะนำ ก็คือ ถ้ำพุหวาย บนอุทยานถ้ำเขาวง หากใครยังจำฉากถ้ำลึกลับจากละครนาคีได้ ขอแสดงความยินด้วยที่คุณหาถ้ำนาคีเจอ ถ้ำพุหวายอยู่ในเขตอุทยานแห่งชาติพุเตย

ภายในถ้ำเป็นหินงอกหินย้อยหลากหลายแบบ เช่น เสาโรมัน หินรูปหัวปลาโลมา หินงอกดอกกุหลาย หินย้อย และหินเกร็ดเพชร และยังมีภูเขาหินปูนสูงสลับซับซ้อน แต่ไม่แนะนำสำหรับคนที่กลัวค้างคาว เพราะที่นี่มีค้างคาวอยู่ถึง 9 ชนิด 

สถานที่เที่ยวอุทัยธานี หุบป่าตาด

สถานที่เที่ยวอุทัยธานี สถานที่ที่ห้าที่อยากแนะนำ ก็คือ หุบป่าตาด ได้รับสมญาว่าเป็นดินแดนจูราสสิคเมืองไทย เนื่องจากภายในหุบป่าแห่งนี้มีพืชพรรณดึกดำบรรพ์ขึ้นอยู่มากมาย

อีกทั้งบริเวณโดยรอบของหุบป่าตาดเป็นระบบนิเวศแบบปิดเนื่องจากมีทางเข้าออกแค่ทางเดียว แสงแดดส่องถึงภายในแค่เฉพาะช่วงเที่ยงวันเท่านั้น ด้วยความลึกลับแบบนี้ จึงถูกอกถูกใจสำหรับนักท่องเที่ยวสายผจญภัย ที่หลายคนตั้งเป้าไว้ว่าต้องมาเยือนให้ได้หากแวะมาอุทัยธานี

เว็บไซต์เราขอแนะนำ ข้อมูลท่องเที่ยว และสถานท่องเที่ยวที่น่าสนใจที่คุณจะไม่พลาด!!

ข้อมูลการท่องเที่ยวทั่วไทย ทั้งทางเหนือและทางใต้ โดยเรายังมีสถานที่ท่องเที่ยวสุดอันซีนของต่างประเทศมาฝากคุณที่ centralvimaxcanada.com เพราะไม่อยากให้คุณพลาดที่เที่ยวสนุกๆ ที่นี่เท่านั้น และถ้าคุณสนุกไปกับการท่องเที่ยวแล้ว เราไม่อยากให้คุณพลาดสิ่งดีๆที่เราคัดสรรมาไว้ให้คุณ เพราะเว็บไซต์นี้ รวบรวมเกมยอดฮิตติดอันดับไว้ที่ xoslot69 มีบริการให้คุณตลอดเวลาไม่มีสะดุดแน่นอน