เทคนิคไม่ให้หลงทาง เมื่อเดินทางไปท่องเที่ยวให้คุณท่องเที่ยวได้อย่างมืออาชีพ

เทคนิคไม่ให้หลงทาง เมื่อเดินทางไปท่องเที่ยวให้คุณท่องเที่ยวได้อย่างมืออาชีพ

ว่ากันว่าส่วนหนึ่งของการเดินทางที่สมบูรณ์แบบ คือ การหลงทางแล้วหลุดไปในสถานที่ ที่ไม่คุ้นเคย
ถึงบางครั้งการหลงไปในสถานที่ต่าง ๆ จะทำให้เรารู้สึกดีที่ได้เปิดประสบการณ์ใหม่ ๆ เพิ่มมากขึ้น ซึ่งเป็นมนต์เสน่ห์ของการเดินทางท่องเที่ยวด้วยตัวเอง

แต่หากคุณไปท่องเที่ยวและหลงทางบ่อยเกินไป ขอแนะนำ เทคนิคไม่ให้หลงทาง จนเป็นนักหท่องเที่ยวอย่างมืออาชีพ เพราะนอกจากจะทำให้ตารางที่วางแผนไว้เละเทะไม่เป็นท่า อาจทำให้เกิดอันตรายได้อีกด้วย บทความนี้เราจึงมาแชร์วิธีป้องกันไม่ให้คุณเป็นนักหลงทาง ตามมาดูกันเลย

เทคนิคไม่ให้หลงทาง

เทคนิคไม่ให้หลงทาง เพื่อให้คุณมีความสุขไปกับการท่องเที่ยว

เทคนิคไม่ให้หลงทาง เทคนิคแรกที่อยากแนะนำ ก็คือ จดจำ Landmark ไว้ให้ดี ไม่ว่าจะเดินทางไปที่ไหน ในประเทศหรือต่างประเทศทุกที่จะต้องมีสถานที่สำคัญ หรือ Landmark ให้เราได้จำจดเสมอ

และสำหรับใครที่หลงทางบ่อยจนกลายเป็นมืออาชีพไปแล้วแนะนำว่าให้ถ่ายรูปไว้ทุกครั้ง เพราะ Landmark ต่าง ๆ นี้จะช่วยให้นึกสถานที่ได้ง่ายขึ้นในกรณีที่คุณหลงจริง ๆ

เทคนิคไม่ให้หลงทาง ต้องจดจำ Landmark ไว้ให้ดี
OLYMPUS DIGITAL CAMERA

เทคนิคไม่ให้หลงทาง เทคนิคที่สองที่อยากแนะนำ ก็คือ สังเกตท้องถนน เมื่อไปเที่ยวสิ่งหนึ่งที่ควรทำคือการมีสติ สำรวจท้องถนนต่าง ๆ ที่เราได้ผ่านมา

เช็คเสมอว่าถนนไหนคือถนนสายใหญ่ ที่มีการจราจรมาก เพราะถนนเส้นนั่นจะมีป้ายบอกทางซึ่งจะช่วยได้มากในกรณีที่คุณต้องคลำทางกลับในกรณีที่หลงทาง แต่หากให้ดีก็ควรจำถนนที่ผ่านไว้ เพื่อไม่ให้ต้องหลงตั้งแต่แรก

เทคนิคไม่ให้หลงทาง  ใช้ GPS ในการเดินทาง

เทคนิคไม่ให้หลงทาง เทคนิคที่สามที่อยากแนะนำ ก็คือ ตาดูผู้คน ในกรณีที่ไปเที่ยวต่างประเทศ และไม่คุ้นเคยกับภาษาที่ใช้ของพวกเขา ให้ลองติดตามผู้คนในท้องถิ่นดู

เพราะในต่างประเทศผู้คนส่วนมากนิยมเลือกใช้ขนส่งสาธารณะในการเดินทาง และที่นั่นส่วนใหญ่มักมีป้ายบอกข้อมูลต่าง ๆ เป็นภาษาสากลเพื่อให้นักท่องเที่ยวอย่างเราเข้าใจได้ง่าย

เทคนิคไม่ให้หลงทาง เทคนิคที่สี่ที่อยากแนะนำ ก็คือ GPS คือคำตอบ หากทริปนั้นเป็นการขับรถเที่ยว ด้วยรถเช่า สิ่งหนึ่งที่ควรคำนึงก่อนสตาร์ทรถออกท่องเที่ยว คือ การตั้งระบบ GPS เพราะจะเป็นตัวช่วยในการบอกเส้นทางพาไปยังสถานที่ที่ต้องการและพากลับมาได้เมื่ออยากกลับ แม้ปัจจุบันจะมีในมือถือแต่ทางที่ดีก็ควรตั้งไว้ดีกว่าในกรณีที่เกิดเหตุฉุกเฉิน อย่างมือถือขัดข้องกะทันหัน

เทคนิคไม่ให้หลงทาง ใช้เข็มทิศให้เป็น

เทคนิคไม่ให้หลงทาง เทคนิคที่ห้าที่อยากแนะนำ ก็คือ หัดใช้เข็มทิศให้เป็น สำหรับคนที่รักการออกทริปแนวผจญภัยธรรมชาติ บุกตะลุยน้ำตก ป่าเขา ลำธาร การใช้เข็มทิศให้เป็นนับเป็นทักษะที่จำเป็นอย่างมากในการเดินป่า

เพราะเมื่อเกิดเหตุไม่คาดฝันทำให้มือถือใช้งานไม่ได้ เข็มทิศจะเป็นตัวช่วยให้เรารู้ตำแหน่งที่อยู่ และทิศที่ต้องการจะไปในเบื้องต้น ป้องกันไม่ให้เราหลงทางไปมากกว่าเดิมในป่าใหญ่ได้

เทคนิคไม่ให้หลงทาง เทคนิคที่หกที่อยากแนะนำ ก็คือ อ่านแผนที่ทางกายภาพให้เป็น ต่อจากข้อที่แล้ว ถึงเราจะคุ้นเคยกับ google maps แต่แผนที่ทางกายภาพก็เป็นอีกหนึ่งไอเทมที่ควรมีติดตัวไว้ในกรณีที่ต้องออกทริปท่องเที่ยวเชิงธรรมชาติ ในยามที่ไม่มีสัญญาณอินเตอร์เน็ต แผนที่เหล่านี้จะช่วยระบุตำแหน่งที่อยู่คร่าว ๆ ให้เราได้ ซึ่งเป็นสิ่งจำเป็นต่อการวางแผนขั้นต่อไปอย่างมาก

เว็บไซต์เราขอแนะนำ ข้อมูลท่องเที่ยว และสถานท่องเที่ยวที่น่าสนใจที่คุณจะไม่พลาด!!

ติดตามข้อมูลแหล่งท่องเที่ยว ที่เรามีสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจแบบเจาะลึก รวมถึงเส้นทางในการเดินทางเพื่อให้คุณได้ใช้เป็นแนวทางในการออกทริปท่องเที่ยวของคุณได้อย่างมีความสุข ไปพร้อมกับเว็บไซต์ centralvimaxcanada.com ที่นี่เท่านั้น และช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิค-19 จนอาจทำให้คุณรู้สุกเครียดได้ เรามีเว็บไซต์ที่จะมาสร้างความบันเทิงให้คุณ เพียงคุณเข้ามาสมัครเป็นสมาชิกกับเรา สมัครฟรีไม่มีค่าใช้จ่าย เพียงเข้ามาที่ แทงบอลเต็ง ความสนุกรอคุณอยู่…