สถานที่เที่ยว สังขละบุรี จังหวัดกาญจนบุรีไปแล้วจะหลงรักและอยากกับมาเที่ยวที่นี่อีกครั้ง

สถานที่เที่ยวสังขละบุรี จังหวัดกาญจนบุรีไปแล้วจะหลงรัก

หลายคนคงรู้ดีว่าจังหวัดกาญจนบุรี เป็นหนึ่งในจังหวัดที่มีแหล่งท่องเที่ยวยอดนิยมมากมาย ไม่ว่าจะเป็นอุทยานแห่งชาติหลายแห่ง เขาสวยงามหลากที่ น้ำตกไหลเย็นเหมาะแก่พักผ่อน วัดวาเจดีย์ที่วิจิตร

แต่อย่างหนึ่งที่ทำให้กาญจนบุรีเป็นจังหวัดที่มีมนต์เสน่ห์ต่างจากจังหวัดอื่น ๆ คงจะเป็นอำเภอเล็ก ๆ อย่างสังขละบุรี ที่ยังคงวัฒนธรรม ขอแนะนำ สถานที่เที่ยวสังขละบุรี ฉบับวิถีชาวมอญแบบเรียบง่ายจนถึงทุกวันนี้ ที่ทำให้นักท่องเที่ยวหลายคนต้องหลงรัก ในบทความนี้เราจะทำการป้ายยาเพื่อน ๆ ด้วย 5 เหตุผลว่าทำไมคุณถึงควรไปสังขละบุรี

สถานที่เที่ยวสังขละบุรี เอกลักษณ์ที่ดึงดูดนักท่องเที่ยวให้มาเยือน

สถานที่เที่ยวสังขละบุรี สถานที่แรกที่อยากแนะนำ ก็คือ สะพานมอญ หากเคยเห็นเพื่อนในสื่อโซเชียล ที่เคยไปสังขละบุรีลงรูปที่ถ่ายจากบนสะพาน นั่นแหละ .. คือสะพานมอญ หรือสะพานอุตตมานุสรณ์ สะพานไม้ที่ยาวที่สุดในประเทศไทย คอยทำหน้าที่เป็นตัวเชื่อมไปยังหมู่บ้านมอญ

ซึ่งถือเป็นสัญลักษณ์ของสังขละบุรีเลยก็ว่าได้ เพราะสะพานแห่งนี้เกิดจากการร่วมแรงร่วมใจกันของชาวบ้าน ที่หากมาแล้วไม่ได้ถ่ายรูปคู่กับสะพานแห่งนี้ถือว่ามาไม่ถึงเลยทีเดียว

สะพานมอญ

สถานที่เที่ยวสังขละบุรี สถานที่ที่สองที่อยากแนะนำ ก็คือ มัคคุเทศก์น้อย เสน่ห์หลักที่ทำให้หลายคนหลงรักสังขละบุรีเกิดจากความน่ารัก น่าเอ็นดู ของมัคคุเทศก์น้อย ที่ต่างคอยเดินเข้ามาพูดคุย บอกเล่าสตอรี่สถานที่ต่าง ๆ ด้วยความภาคภูมิใจ แน่นอนว่ามัคคุเทศก์น้อยเหล่านี้ทำไปเพื่อหาเลี้ยงชีพแต่นอกเหนือจากเรื่องเงิน

เชื่อว่ามัคคุเทศก์น้อยเหล่านี้จะต้องมีความรัก หลงใหล และภาคภูมิใจไม่น้อยกับสถานที่บ้านเกิดเมืองนอนของเขา หากคุณได้มีโอกาสไป ลองมองที่ดวงตาและรอยยิ้มของพวกเขาดูสิ แล้วจะรู้ว่าที่เราพูดไปไม่ได้เกินจริงแม้แต่นิดเดียว

สถานที่เที่ยวสังขละบุรี สถานที่ที่สามที่อยากแนะนำ ก็คือ เจดีย์พุทธคยา เจดีย์แห่งนี้ถือเป็นศูนย์รวมความศรัทธาของผู้คนในชุมชน เนื่องจากภายในองค์เจดีย์ได้บรรจุพระบรมสารีริกธาตุไว้

จึงมีผู้คนมากมายต่างแห่มาสักการะบูชาเป็นจำนวนมาก โดยเจดีย์องค์ใหญ่นี้ได้ตั้งตระหง่านอยู่บนเขาใกล้ริมฝั่งน้ำ สามารถมองเห็นได้จากแม่น้ำซองกาเรีย มีลักษณะเด่น คือ เจดีย์สีเหลืองทองอร่ามขนาดใหญ่

วัดจมน้ำ เมืองบาดาล

สถานที่เที่ยวสังขละบุรี สถานที่ที่สี่ที่อยากแนะนำ ก็คือ วัดจมน้ำ เมืองบาดาล วัดจมน้ำ หรือวัดใต้น้ำจัดเป็นสถานที่ Unseen Thailand ด้วยความแปลกที่ซากโบราณสถานจมอยู่ใต้น้ำ ราวกับเมืองบาดาล

เป็นอีกแหล่งท่องเที่ยวที่มีตำนาน และเรื่องราวมากมาย นักท่องเที่ยวที่มาช่วงฤดูร้อนจนถึงฤดูฝน จะมีโอกาสได้เดินเยี่ยมชมโบสถ์เก่าได้ เนื่องจากเป็นช่วงน้ำลด แต่หากมาในช่วงปลายฝน จนถึงฤดูหนาว จะเห็นได้เพียงส่วนหนึ่งของโบราณสถานที่โผล่พ้นน้ำเท่านั้น หากคิดจะไปเยี่ยมชมก็อย่าได้ลืมเช็คฤดูกาลให้ดี ๆ ก่อนด้วยล่ะ

พิธีตักบาตรมอญ

สถานที่เที่ยวสังขละบุรี สถานที่ที่ห้าที่อยากแนะนำ ก็คือ พิธีตักบาตรมอญ ปิดท้ายด้วยประเพณีเก่าแก่ของชาวบ้าน ที่หากคุณได้มีโอกาสมาสังขละบุรี อยากให้ลองตื่นเช้าสักนิดเพื่อมาตักบาตรในเวลาประมาณ 6.30 น.

คุณจะได้เห็นภาพวิถีชีวิต วัฒนธรรม และความเชื่อ ที่สะท้อนผ่านแววตา การกระทำของชาวบ้าน หากโชคดีคุณอาจได้เห็นเด็กน้อยนำโถข้าวช้อนไว้ศีรษะ ซึ่งเป็นภาพที่คุณอาจหาที่ไหนไม่ได้อีกแล้วในประเทศ

เว็บไซต์เราขอแนะนำ ข้อมูลการท่องเที่ยว และสถานท่องเที่ยวที่น่าสนใจที่คุณจะไม่พลาด!!

เพราะเรากล้าการันตีเว็บไซต์ที่รวบรวมข้อมูลสถานที่ท่องเที่ยวยอดฮิตที่มาส่งตรงให้คุณผ่านทาง centralvimaxcanada.com เจาะลึกทุกซอกทุกมุมของโลก เพือให้คุณได้ออกเดินทางไปท่องเที่ยวได้อย่างมีความสุข และถ้าคุณได้ออกเดินทางแล้ว อยากหากิจกรรมสนุกๆทำเพื่อผ่อนคลาย ขอแนะนำนี้เลย เว็บไซต์ที่เราได้รวบรวมเกมไว้มากมายมาให้คุณอย่างจุใจแน่นอน เข้ามาที่ สล็อต1234