หอศิลป์ริมน่าน แวะเสพงานศิลป์และอิ่มเอมกับอาหารพื้นเมือง

หอศิลป์ริมน่าน แวะเสพงานศิลป์และอิ่มเอมกับอาหารพื้นเมือง

ถ้ามาเที่ยวเมืองน่านที่เป็นแหล่งศิลปวัฒนธรรมโบราณแล้ว ไม่ได้แวะไปชม หอศิลป์ริมน่าน เลยก็คงน่าเสียดายไม่น้อย เพราะที่นี่ไม่ได้เป็นหอแสดงผลงานศิลปะธรรมดา

แต่เป็นการรวบรวมผลงานของศิลปินที่มีชื่อเสียงหลายท่าน ทุกงานเต็มไปด้วยความสร้างสรรค์และเป็นเอกลักษณ์ มีเรื่องราวเมืองน่านในมุมมองของเรื่องเล่า ประวัติความเป็นมา จิตวิญญาณ และวิถีชีวิตชาวน่านอยู่ในนี้ทั้งหมด ใครที่เคยมาแล้วก็มาได้อีก เนื่องจากมีการเปลี่ยนงานแสดงและสภาพพื้นที่อยู่ตลอดเวลา

หอศิลป์ริมน่าน

หอศิลป์ริมน่าน สงบร่มรื่นจุดเช็คอินสำหรับนักท่องเที่ยว

หอศิลป์ริมน่าน ตั้งอยู่บนพื้นที่กว้างขวางมากกว่า 13 ไร่ โอบล้อมด้วยทิวเขาและป่าไม้อันอุดมสมบูรณ์ เพียงแค่เข้ามาภายในก็สัมผัสได้ถึงความผ่อนคลายทันที ถึงจะเป็นจุดเช็คอินสำหรับนักท่องเที่ยว แต่ที่นี่ค่อนข้างสงบร่มรื่น มีบรรยากาศของความเป็นส่วนตัว คนที่มาแล้วไม่รู้จะเริ่มจากตรงไหน สามารถมองหาคนที่แต่งตัวด้วยชุดผ้าทางเหนือ เพื่อสอบถามถึงผู้บรรยายได้ด้วย ปกติถ้ามากันเป็นหมู่คณะจะมีการจัดผู้บรรยายพาชมตามจุดต่างๆ พร้อมเล่าเรื่องราวความเป็นมาให้ฟัง แต่ถ้ามาไม่กี่คนก็อาจจะต้องติดต่อเป็นการส่วนตัว

หอศิลป์ริมน่าน สงบร่มรื่นจุดเช็คอินสำหรับนักท่องเที่ยว

สำหรับคนที่ชื่นชอบการถ่ายภาพ หอศิลป์ริมน่าน ถือว่าเป็นสถานที่จัดนิทรรศการที่เปิดกว้างมาก ทุกคนสามารถถ่ายภาพผลงานทุกชิ้นได้อย่างอิสระ แถมยังมีเจ้าหน้าที่แนะนำอีกด้วยว่าควรถ่ายแบบไหนถึงจะได้ภายสวยที่สุด แตกต่างไปจากหอศิลป์หลายแห่งที่จะสงวนสิทธิ์ไม่ให้เก็บภาพไป ด้วยกลัวว่าจะเกิดความเสียหายกับผลงานชิ้นนั้นนั่นเอง

หอศิลป์ริมน่าน ที่ต้องลิ้มลองอาหารพื้นเมือง

หลังจากเดินชมจนทั่ว หอศิลป์ริมน่าน แล้ว อย่าพึ่งรีบกลับ แต่ขอให้ตรงไปลิ้มลองอาหารพื้นเมืองที่เฮือนศรีนวลเสียก่อน สามารถสั่งกาแฟสดหลากหลายชนิดได้ หรือจะสั่งเป็นเซตอาหารก็น่าสนใจไม่แพ้กัน ในแต่ละวันจะมีเซตอาหารให้เลือก 2-3 เซต รับรองว่าอร่อยทุกเมนู เป็นรสชาติที่หาทานไม่ได้ง่ายๆ แต่ราคาย่อมเยาสบายกระเป๋ามาก มุมนั่งทานอาหารก็มีให้เลือกหลายจุด แต่มุมขายดีตลอดกาลจะเป็นมุมนั่งริมน้ำน่านด้านนอก

เว็บไซต์เราขอแนะนำ ข้อมูลท่องเที่ยว และสถานท่องเที่ยวที่น่าสนใจที่คุณจะไม่พลาด!!

centralvimaxcanada.com ที่รวบรวมการนำเสนอ สถานที่ท่องเที่ยวและรีวิวที่พัก รวมทั้งสถานที่ท่องเที่ยวยอดฮิตทั่วทุกมุมโลกให้คุณได้ไปเที่ยวกันอย่างเพลิดเพลินได้แน่นอน และถ้าเรามีเว็บไซต์ที่จะมาสร้างรายได้ให้กับคุณได้ง่ายๆที่ เว็บพนันบอล เพียงแค่สมัครสมาชิกครั้งเดียวเท่านั้น