การท่องเที่ยว ให้ปลอดภัย เพื่อให้สุขใจแคล้วคลาดในทุกๆทริป

การท่องเที่ยวให้ปลอดภัย เพื่อให้สุขใจแคล้วคลาดในทุกๆทริป

จากดราม่าบล็อกเกอร์ท่องเที่ยวท่านหนึ่งที่ไปประเทศหนึ่งซึ่งเป็นพื้นที่เสี่ยงภัยด้านสงคราม และมีประกาศจากเอกอัครราชทูตประจำประเทศที่เสี่ยงออกมาชัดเจนเพื่อเตือนคนไทยที่อยู่ในประเทศนั้น แน่นอนว่ามันไม่จำเป็นเลยว่าเราจะต้องมาในช่วงสถานการณ์เสี่ยงที่จะถึงแก่ชีวิตได้ แต่เราต้องดูจังหวะที่จะไปท่องเที่ยวอย่างเหมาะสมเพื่อความปลอดภัยต่อตนเองและทรัพย์สิน ซึ่งบางทีมันก็พูดยากแต่ในขณะเดียวกันก็ควรระวังเรื่องความปลอดภัยของตนเองและเพื่อนร่วมทาง

เพราะนี่คือชีวิตจริงที่มันเสี่ยงเกินไป เอาล่ะในบทความนี้จะมาแนะนำ การท่องเที่ยวให้ปลอดภัย เที่ยวอย่างไร ให้ปลอดภัยในชีวิตของตนเองและลดความเสี่ยงมากที่สุด

การท่องเที่ยวให้ปลอดภัย

การท่องเที่ยว ให้ปลอดภัย ไม่ควรทำตัวให้เป็นสุ่มเสี่ยงเพราะอาจเกิดอันตรายได้

การท่องเที่ยวให้ปลอดภัย สิ่งสำคัญข้อแรกเลย ก็คือ ไปไหนมาไหนอย่าลองของ นอกจาก Culture Shock ที่เหล่านักเที่ยว นักเดินทางทั้งหลายอยากมานั้น มันเป็นเรื่องปกติที่จะต้องเจอ

แต่ถ้าจะปลอดภัยในชีวิตจริงๆ อยากให้ไปเที่ยวแบบไม่ต้องลองดีกับอะไร หรือไม่ทำตัวให้เป็นสุ่มเสี่ยงที่จะเกิดอันตรายถึงแก่ชีวิต เช่น ชูนิ้วกลางใส่ ไปในสถานที่เกิดสงคราม ล้อเลียนคนผิวสี ล้อเลียนคนเอเชีย หรือไปเสียดสีชนพื้นเมือง ฯลฯ

การท่องเที่ยวให้ปลอดภัย ไม่ควรทำตัวให้เป็นสุ่มเสี่ยงเพราะอาจเกิดอันตรายได้

การท่องเที่ยวให้ปลอดภัย สิ่งสำคัญข้อที่สองเลย ก็คือ ไปเที่ยวทั้งทีไม่พ้นสถานทูต อย่าลืมว่าไม่ว่าจะเรื่องหนังสือเดินทางมีปัญหา เดินทางกลับบ้านไม่ได้เนื่องด้วยปัจจัย หรือมีปัญหาทางกฎหมาย จำเป็นต้องขอเดินทางกลับ สิ่งแรกเลยก็คือควรมีช่องทางการติดต่อสถานทูตในประเทศนั้นๆ ซึ่งสถานทูตไทยมีแทบทุกพื้นที่ ถ้ามีปัญหาอะไรจะได้ประสานงานช่วยเหลือได้ทันท่วงที และเป็นหน้าที่ที่ต้องทำเพื่อความปลอดภัยของคนไทยในประเทศนั้นๆ เสมอ

การท่องเที่ยวให้ปลอดภัย สิ่งสำคัญข้อที่สามเลย ก็คือ ต้องมีเบอร์แจ้งเหตุด่วนเหตุร้ายในประเทศนั้น เมื่อไปเที่ยวในสถานที่เสี่ยงๆ จะต้องคำนึงความปลอดภัยเสมอ อันนี้คือเบสิกมากเวลาไปที่ไหนก็ตาม จะต้องมีเบอร์แจ้งเหตุด่วนเหตุร้ายของประเทศนั้นๆ

เพื่อรับมือเวลาเที่ยวแล้วเจอเหตุคุกคามในด้านความปลอดภัย ไม่ว่าจะเป็นร่างกาย จิตใจ และทรัพย์สิน ถ้าเป็นไปได้ควรมีพื้นฐานทางภาษา จะช่วยให้ปากคำกับเจ้าหน้าที่ตำรวจท้องที่นั้นได้รวดเร็วกว่า

การท่องเที่ยวให้ปลอดภัย เมื่อไปสถานที่เสี่ยงๆต้องมีเบอร์โทรเหตุด่วนเหตุร้าย

การท่องเที่ยวให้ปลอดภัย สิ่งสำคัญข้อที่สี่เลย ก็คือ อย่าโลกสวย ไม่ได้บอกว่าให้มองโลกในแง่ลบตลอดเวลา แต่ถ้าไปในสถานที่เสี่ยงอันตราย “อย่าโลกสวย” โดยเด็ดขาด อันนี้สำคัญมาก ต้องดูสถานการณ์ให้เป็นเสมอเวลาเราคิดจะไปเที่ยว ต่อให้เรา Romanticize แค่ไหน ควรมองในโลกความเป็นจริงด้วย เราควรโลกสวยในยามที่ถูกที่ควร

เพราะอันตรายมันอยู่รอบตัวเสมอไม่ว่าจะอยู่ที่ไหนของโลกใบนี้ ซึ่งมันเป็นเรื่องที่อันตรายมากๆ ถ้าเราประมาทแม้แต่นิดเดียว แล้วเราจะไม่ทันระมัดระวังภัยที่จะเกิดขึ้นกับตัวเองได้ทันท่วงทีเลยล่ะ

เว็บไซต์เราขอแนะนำ ข้อมูลการท่องเที่ยว และสถานท่องเที่ยวที่น่าสนใจที่คุณจะไม่พลาด!!

เพราะเราคือเว็บไซต์ที่เป็นอีกทางเลือกที่จะพานักเดินทางทุกคนได้ออกไปเที่ยว centralvimaxcanada.com เป็นอีกตัวเลือกหนึ่งที่ให้คุณสามารถติดตามสถานที่เที่ยวใหม่ๆที่น่าสนใจมาให้คุณได้รู้ก่อนใคร และเรายังมีคาสิโนออนไลน์ที่มีหลากหลายค่ายดังที่เชื่อถือได้และมีระบบฝากถอนอัตโนมัติไม่มีขั้นต่ำ แถมยังมีเกมมากกว่า 20 เกมให้คุณได้เลือกเล่นไปด้วยกัน รีบเข้ามาร่วมสนุกกันได้ที่ sagame66