ไปเก็บเห็ดที่ลาว ได้วัคซีนฟรี ที่เป็นกระแสในการท่องเที่ยวแต่อาจเสี่ยงโดยไม่รู้ตัว

ไปเก็บเห็ดที่ลาว ได้วัคซีนฟรี ที่เป็นกระแสในการท่องเที่ยวแต่อาจเสี่ยงโดยไม่รู้ตัว

ต้องยอมรับว่าประเทศไทยอยู่ในช่วงตกต่ำสุดขีดในด้านการท่องเที่ยว เนื่องจากจัดการเรื่องวัคซีนไม่ดีพอ ทำให้สถิติการเสียชีวิตจาก COVID-19 สูงขึ้นเหมือนใบไม้ร่วง ซึ่งเป็นเรื่องที่น่าตกใจไม่น้อยสำหรับการระวังตัวเอง และความตึงเครียดสะสม แต่จากกระแสดราม่าเรื่องถูกจับที่ลาว แล้วก่อนส่งกลับได้รับวัคซีนฟรี แน่นอนว่าตาลุกวาวกันหลายคนอย่างแน่นอน

จนเป็นที่มาของ ไปเก็บเห็ดที่ลาว เป็นกระแสที่ฮือฮากันทั่วบ้านทั่วเมือง ขนาดประเทศลาวที่เป็นประเทศที่คนไทยไปเที่ยวอยู่บ่อยๆ ยังจัดการด้านวัคซีนดีกว่าประเทศไทยเสียอีก ซึ่งมันมีความเสี่ยงในการท่องเที่ยวข้ามชายแดนระยะยาว ในบทความนี้จะขออธิบายว่าทำไมควรทำความเข้าใจเสียใหม่ในเรื่อง “เก็บเห็ดที่ลาว”

ไปเก็บเห็ดที่ลาว

ไปเก็บเห็ดที่ลาว ที่ค่อนข้างจะอันตรายในระยะยาว

ไปเก็บเห็ดที่ลาว อันนี้บอกตรงๆ เลยค่อนข้างจะอันตรายในระยะยาว ในมุมมองผู้เขียนมองว่าควรเป็นกระแสมากกว่าควรเป็นเรื่องเลียนแบบ เพราะขนาดประเทศเพื่อนบ้านอย่างลาวมีการจัดการวัคซีนที่ดีเยี่ยม บวกกับจังหวะที่เข้าไปเก็บเห็ดข้ามชายแดนแบบผิดกฎหมาย แล้วยังมีข้อถกเถียงมากพอสมควรว่ามันจริงหรือไม่ โดยมันมีความหวังและความอยากรู้ที่เกี่ยวข้องไปพร้อมๆ กัน โดยจะขออธิบายว่าทำไมมันเสี่ยงกว่าที่คิด

ไปเก็บเห็ดที่ลาว ที่ค่อนข้างจะอันตรายในระยะยาว
  • เหมือนชี้โพรงให้กระรอก จากกระแสเก็บเห็ดที่ลาวนั้นส่งผลในด้านเปิดช่องข่าวสารมากขึ้น แต่อย่าลืมว่าไม่มีอะไรน่ากลัวเท่ากับ Fake News ในประเทศของเรา แม้ว่ายังไม่มีข้อยืนยันอย่างเป็นทางการ แต่มันเสี่ยงต่อการทำผิดกฎหมายเป็นทอดๆ นอกจากการท่องเที่ยวภายใน (เที่ยวในประเทศลาว) และภายนอกประเทศ (การบินและการโดยสารรถยนต์ข้ามประเทศ) เนื่องจากกระแสฮือฮาเช่นกัน
  • การควบคุมการเข้าออกของนักท่องเที่ยวในชายแดนจะเข้มงวดกว่าเดิม อย่าลืมว่าแม้ประเทศเพื่อนบ้านจะได้รับวัคซีนที่มีคุณภาพกว่าของเรามาก แต่ปัญหาการเข้าประเทศนอกจากการท่องเที่ยว จะส่งผลกระทบชัดเจนในด้านความสัมพันธ์ระหว่างประเทศโดยตรง ฉะนั้นอยากให้มองว่ามันไม่ควรเป็นช่องโหว่จากข้อดีตรงนั้นเลย อย่าลืมว่าประเทศลาวก็ทำเพื่อประชาชนของเขาเหมือนกันนะ
คนไทยที่ ไปเก็บเห็ดที่ลาว เข้าไปด้วยการลักลอบข้ามชายแดนแบบผิดกฎหมาย
  • คนไทยที่ ไปเก็บเห็ดที่ลาว เข้าไปด้วยการลักลอบข้ามชายแดนแบบผิดกฎหมายของประเทศลาวโดยตรง ซึ่งมันไม่ใช่เหตุผลที่ดีเลย ถ้าไม่เจตนาอาจจะมีการควบคุมโรคก่อน 14 วัน หรือถ้าเจตนาทำผิดกฎหมายอาจจะไม่ได้วัคซีนฟรีก็เป็นได้ แล้วถ้ามีการเลียนแบบแล้วเกิดทำเช่นนั้นจริงๆ ภาพลักษณ์ประเทศไทยจะเสียหายยิ่งขึ้น รวมถึงการไปเที่ยวจะส่งผลต่อความเชื่อมั่นชัดเจน อันนี้ไม่ควรทำอย่างยิ่ง ถ้าไม่อยากเป็น “ปลาเน่าตัวเดียว ตายยกข้อง” ลามยันคนตั้งใจมาเที่ยวจริงๆ

เว็บไซต์เราขอแนะนำ ข้อมูลแหล่งท่องเที่ยว และสถานท่องเที่ยวใหม่ๆที่น่าสนใจที่คุณจะไม่พลาด!!

แนะนำสถานที่ท่องเที่ยวบรรยากาศดี เที่ยวต่างประเทศ ที่เรารวบรวมมาไว้ที่นี่ให้คุณได้ออกไปท่องเที่ยวอย่างมีความสุข โดยที่สามารถถ่ายรูปบรรยากาศสวยๆได้แบบชิคๆ ติดตามความสนุกบนโลกออนไลน์ที่กำลังเป็ฯกระแสอยู่ตอนนี้ เพียงคุณกดเข้ามาที่ 7slotvip มีโปรโมชั่นให้คุณอีกมากมาย