การท่องเที่ยวในต่างประเทศ ช่วงสถานการณ์ covid -19 ควรปฏิบัติอย่างไร

การท่องเที่ยวในต่างประเทศ ช่วงสถานการณ์ covid -19 ควรปฏิบัติอย่างไร

ในปัจจุบันหลายๆประเทศมีการเปิดประเทศให้เข้าประเทศเพื่อท่องเที่ยวหรือติดต่อทำกิจธุระบ้างแล้วหลายๆประเทศ เพราะว่ามีการได้รับวัคซีนได้ครบ 2 โดสและทำให้มีการติดเชื้อติดน้อยในประเทศเหล่านั้นมีอัตราลดลงไม่ว่าจะเป็นประเทศสหรัฐอเมริกาประเทศอังกฤษ ฝรั่งเศส ประเทศกวม สาธารณรัฐมัลดีฟส์

และหลายประเทศในยุโรปก็เปิดให้เดินทางเข้าไปได้แล้วแต่ทั้งนี้พวกเราคนไทยถ้าต้องการจะเดินทางไปยังประเทศเหล่านั้นควรจะเตรียมตัวอะไรก่อนเดินทางบ้างเรามาดูกันว่า การท่องเที่ยวในต่างประเทศ ในระยะ covid 19 ต้องปฏิบัติตัวอย่างไรบ้าง

การท่องเที่ยวในต่างประเทศ

การท่องเที่ยวในต่างประเทศ ที่นักท่องเที่ยวจะได้รับวัคซีนก่อนเข้าประเทศ

การท่องเที่ยวในต่างประเทศ เรื่องที่ 1 ที่มีความจำเป็นต้องทำ ก็คือ ตรวจสอบมาตรการการเดินทางเข้าประเทศปลายทางและประเภทวีซ่า ที่ได้รับอนุญาตให้เดินทางเข้าประเทศนั้นอีกครั้ง ท่องเที่ยวให้ปลอดภัยจากโควิด19 โดยต้องดูว่าในประเทศปลายทางนั้นผู้เดินทางจะต้องได้รับวัคซีนก่อนเข้าประเทศหรือไม่และเป็นวัสดุประเภทใดหรือสามารถไปรับวัคซีนในประเทศนั้นได้เช่นประเทศอเมริกาการเดินเข้าทางเข้าประเทศอเมริกาก็สามารถไปขอรับวัคซีนประเภท MRNA ได้ทันที

อีกทั้งการเดินทางไปประเทศมัลดีฟส์หรือ ประเทศหมู่เกาะกวมก็สามารถเดินทางเข้าไปรับวัคซีนประเภทได้แก่ประเทศเหล่านี้เช่นกัน SixFlags México สวนสนุกยอดนิยม ดังนั้นจึงควรตรวจสอบมาตรการการเดินทางให้ดีและดูว่าวีซ่าที่มีอยู่เป็นวีซ่าประเภทใด

การท่องเที่ยวในต่างประเทศ ที่นักท่องเที่ยวจะได้รับวัคซีนก่อนเข้าประเทศ

การท่องเที่ยวในต่างประเทศ เรื่องที่ 2 ที่มีความจำเป็นต้องทำ ก็คือ เตรียมค่าใช้จ่ายอื่นๆที่นอกเหนือจากการไปท่องเที่ยว เช่นค่าตรวจ covid 19 ค่ากักตัวถ้าหากจำเป็นจะต้องกักตัวก่อนเดินทางท่องเที่ยวภายในประเทศปลายทางนั้นๆเพราะ การกักตัวในรูปแบบ State Quarantine เที่ยวอเมริกาเพื่อฉีดวัคซีนฟรี ในช่วงเก็บตัวของร้านก็ต้องใช้เงินเช่นกัน

รวมถึงการทำประกันชีวิตและประกันการเดินทางต่างๆในปัจจุบันนี้ควรจะพ่วงรูปแบบการประกันสุขภาพที่ครอบคลุมการติดเชื้อโควิดเข้าไปด้วยเพราะหากจะไม่สนุกแน่นอนถ้าจะต้องติดเชื้อโควิด ท่องเที่ยวประเทศญี่ปุ่น มีประกันก็จะสามารถทำให้การเข้ารับรักษาโรคโควิดเป็นไปอย่างราบรื่นมากยิ่งขึ้นนั่นเอง

การท่องเที่ยวในต่างประเทศ เรื่องที่ 3 ที่มีความจำเป็นต้องทำ ก็คือ การเตรียมของใช้ส่วนตัวเพื่อหลีกเลี่ยงการใช้ของร่วมกับผู้อื่น เช่นปากกากระบอกดื่มน้ำส่วนตัวรวมถึงหน้ากากอนามัยควรจะเอาไปให้พออย่างน้อยวันละ2- 3 แผ่นและควรเป็นหน้ากากอนามัยแบบใช้ครั้งเดียวแล้วทิ้งเจลแอลกอฮอล์ล้างมือหรือกระดาษทิชชู่เปียกที่ทำที่ทำความสะอาดได้อย่างสะดวกควรติดกระเป๋าถือเอาไว้เพื่อสะดวกในการใช้ได้ง่ายๆ

การท่องเที่ยวในต่างประเทศ ที่มีการป้องกันอย่างเต็มรูปแบบ

การท่องเที่ยวในต่างประเทศ เพื่อท่องเที่ยวในหลายๆประเทศในช่วงโรคระบาด covid-19 ในปัจจุบันนับว่าเป็นเหตุการณ์ที่คลี่คลายลงบ้างแล้วแต่ก็ยังไม่ปลอดภัย 100% ข้อมูลการท่องเที่ยว ดังนั้นเราจึงควรมีการป้องกันอย่างเต็มรูปแบบเช่นเคยและต้องยอมรับว่าเราต้องอยู่ร่วมกับสถานการณ์ covid-19 ไปอีกนาน

ดังนั้นจึงควรปฏิบัติตัวตามรูปแบบ New Normal ให้เป็นปกติและชิ เพื่อเป็นการป้องกันตัวเองให้ห่างไกลจากโรค covและไม่เครียดจนเกินไปไม่ว่าจะอยู่ในสถานการณ์ใดก็สามารถรับมือได้ สล็อตฟาโร เพราะการท่องเที่ยวในสถานการณ์ covid-19 นั้นถ้ามีการป้องกันที่ดีก็สามารถท่องเที่ยวได้เช่นกัน